November 26, 2016
Motortrivia Team (10190 articles)

Rolls-Royce ประกาศปรับภาพลักษณ์ใหม่ เน้นความเท่และหรูหรายิ่งขึ้น


Press Release

 

●   นับตั้งแต่บริษัท มิลเลียนแนร์ ออโต้ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จํากัด ในเครือบริษัท มาสเตอร์กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น(เอเชีย) จำกัด ได้รับการแต่งตั้งจากโรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส ให้เป็นผู้จำหน่ายในประเทศไทยเมื่อปี 2555 โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก ได้เติบโตอย่างแข็งแกร่งมาอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย โดยประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดเพียงไม่กี่แห่งในภูมิภาคที่มีโชว์รูมเปิดให้บริการถึง 2 แห่ง ซึ่งย้ำให้เห็นถึงศักยภาพในการเติบโตของตลาดในประเทศไทย ในช่วงเวลาเพียงไม่ถึง 3 ปี ประเทศไทยได้กลายเป็นตลาดที่ทำผลงานได้ดีที่สุดติด 1 ใน 3 ของภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากภูมิภาคนี้มีสถิติจำนวนประชากรที่ร่ำรวยเพิ่มสูงขึ้นมาก

●   ปีนี้ถือเป็นปีที่ 4 ของการดำเนินงาน โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก ได้สานรับนโยบายจากสำนักงานใหญ่ของโรลส์-รอยซ์ ณ เมืองกู้ดวู้ด ประเทศอังกฤษ ที่ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการออกแบบรถยนต์ โรลส์-รอยซใหม่ให้ดูร่วมสมัยยิ่งขึ้น เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าที่นิยมรถแนวลัคชัวรี่สปอร์ต แต่ยังต้องการความหรูหราในแบบฉบับของโรลส์-รอยซ์ และสมรรถนะการขับขี่ที่เร้าใจกว่ารถสปอร์ตทั่วไป ถือเป็นการปฏิวัติครั้งใหญ่ของรถหรูในตลาดโลก ดังนั้นโรลส์-รอยซ์ทุกรุ่นนับจากนี้จะดูโฉบเฉียวและเท่มากยิ่งขึ้น ทั้งในด้านการออกแบบในรูปแบบใหม่ที่ เท่ (Cool) ทันสมัย (Modern) และ หรูหรา (Luxury) แต่คนรุ่นเก่าก็ยังสัมผัสความเป็น โรลส์-รอยซ์ได้เหมือนเดิม รวมทั้งขุมพลังความแรงของเครื่องยนต์ V12 ที่เรียกอัตราเร่งและการขับเคลื่อนได้อย่างล้นเหลือ


นายสุนทรพันธ์ เดชะเทศ ผู้จัดการทั่วไป โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก


●   “ผมมั่นใจว่าปีที่กำลังจะมาถึงคงจะเป็นปีที่ตื่นเต้นของโรลส์-รอยซ์อีกปี เพราะแนวความคิดใหม่ในแบบรุ่น ลิมิเต็ดอิดิชั่น ที่จะมาทำให้ลูกค้าคนไทย ได้มีโอกาศ ได้เลือกในแบบ บีสโปก หรือ ผลิตเลือกตามสั่ง ได้มากขึ้น และเป็นปัจเจกของตัวเองมากขึ้น ซึ่งหาได้ยากกับรถแบรนด์ใหญ่ที่จะทำได้ในตลาดปํจจุบัน”  นายสุนทรพันธ์ เดชะเทศ ผู้จัดการทั่วไป โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก กล่าว

●   “นอกจากนี้แล้ว จากข้อมูลของ Wealth X Data ในแถบเอเชีย ณ ปัจจุบันถึงปี 2020 จะมีประชากรที่เป็นอภิมหาเศรษฐีหรือที่เรียกว่า Ultra High Networth เพิ่มขึ้นใกล้ถึง 50% ดังนั้นผมมีความมั่นใจว่ากลุ่มตลาด Ultra Luxury Car ในประเทศไทยยังคงโตขึ้นได้อีก และประชากรกลุ่มนี้ใช่ว่าจะขับรถยนต์ Rolls-Royce ทุกท่าน ดังนั้นสำหรับลูกค้ากลุ่มที่เรายังเข้าไปไม่ถึง เราได้วางแผนทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการตลาด การบริหารงานลูกค้าสัมพันธ์กับกลุ่มที่ขับรถยนต์ Rolls-Royce อยู่แล้ว และกลุ่มที่ยังไม่ได้เป็นเจ้าของรถยนต์ Rolls-Royce การประชาสัมพันธ์และการติดต่อให้เข้าถึงลูกค้าในรูปแบบใหม่ๆ ตามสมัยนิยม บริการหลังการขายต้องมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และอื่นๆ เพื่อให้อยู่ในใจของลูกค้าและผู้สนใจอย่างจริงจัง รวมทั้งความจริงใจที่มีต่อลูกค้าในทุกๆ ด้าน เพื่อให้เกิดความไว้วางใจ เพื่อให้เกิดการซื้อครั้งที่ 2”

●   “นอกจากนี้ เราจะยังพัฒนารถมือสองหรือ Provenance เพื่อให้คนทั่วไปมีโอกาศได้ครอบครองรถยนต์ Rolls-Royce ได้ง่ายขั้น รวมทั้งพัฒนาโครงการ Loyalty Program ให้ชัดเจนมากขึ้นในกลุ่มที่เป็นเจ้าของรถยนต์ Rolls-Royce อยู่แล้ว และอื่นๆ อีกมากมายที่จะตามมา เพื่อให้เกิดการเติบโตที่มั่นคงและต่อเนื่องได้”

●   “การบริการหลังการขาย หรือที่เรียกว่า Ownership Service ของเรา ได้ตามมาตรฐานที่ทางโรงงานผลิตรถยนต์ Rolls-Royce ที่ Goodwood ประเทศอังกฤษ ตั้งไว้เลยครับ ดังนั้นลูกค้าสามารถเชื่อใจได้เลยว่า รถยนต์ Rolls-Royce ทุกคัน จะสมบูรณ์แบบในทุกด้านเสมอ เมื่อออกจากศูนย์บริการไป รถยนต์ Rolls-Royce ทุกคัน จะมีการอัพเดทข้อมูลอย่างต่อเนื่อง ในด้านซอฟท์แวร์ หรือสมองกล และสภาพโดยทั่วไปอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้สมรรถนะของเครื่องยนต์ และฟังก์ชั่นอื่นๆ ทำงานให้มีประสิทธิภาพเต็ม 100 เสมอ รวมทั้งจะได้ข้อแนะนำที่มีประโยชน์เสมอ เมื่อมีการเข้าศูนย์เพื่อการใช้รถยนต์ Rolls-Royce อย่างเต็มประสิทธิภาพและถูกต้อง”

●   “ทั้งนี้เพื่อมอบความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า บริษัทยังมีโครงการ White Glove-Chauffeur Driving Training ซึ่งโครงการดังกล่าวนี้ลูกค้าให้ผลตอบรับดีมาก ในแต่ละครั้ง คนขับรถของลูกค้า จะมาอบรมเป็นจำนวนมาก มีครั้งหนึ่งมากถึง 20 ท่าน และบางครั้งลูกค้าเอง ก็ให้ความสนใจมาร่วมอบรมพร้อมคนขับของตัวเอง การอบรมจะทำในรูปแบบกับที่ Goodwood โดยเริ่มจากการให้ความรู้เกี่ยวกับประวัติของ Rolls-Royce โดยย่อ จากนั้นจะให้ข้อมูล มาตราฐานส่วนตัวที่ต้องพัฒนาของคนขับให้กับเจ้านาย, การวางแผนการเดินทางให้เจ้านาย เมื่อมีการใช้รถยนต์แต่ละครั้ง,การดูแลผู้โดยสาร หรือผู้เป็นเจ้าของรถในระหว่างขับไปสู่จุดหมาย, แนวทางการขับขี่ที่ปลอดภัย ทำกันอย่างไรในรูปแบบของคนขับอย่าง Rolls-Royce รวมทั้งบุคลิกภาพ และการดูแลรักษารถยนต์เบื้องต้น คนขับต้องดูแลรถยนต์ให้ถูกต้องเพื่อรักษาการใช้งานให้ยาวนานและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งเป็นโครงการที่ดีที่จะทำให้คนขับรถยนต์ โรลส์-รอยซ์ เข้าถึงและเข้าใจรถยนต์โรลส์-รอยซ์ ใด้มาก และง่ายขึ้น”

●   “แผนการดำเนินธุรกิจในปี 2017 เราจะเปิดตัวโชว์รูม Rolls-Royce อีกสาขาที่ภูเก็ตในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2017 เพื่อครอบคลุมลูกค้าที่อยู่ภาคใต้ทั้งหมด แต่ขณะเดียวกัน เรายังมี Rolls-Royce Urban Driving Experience ตามหัวเมืองใหญ่ขึ้นปีหน้า และจะมี Flying Doctor คอยดูแลลูกค้าตามหัวเมืองใหญ่ ที่ซื้อรถกับทางบริษัทฯ ด้วย”

●   สำหรับงาน Motor Expo 2016 เตรียมพบกับ Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe ยนตรกรรมระดับหรูที่มีแนวคิดมาจากเรือยอร์ช ความเหนือระดับที่สามารถโลดแล่นบนท้องถนนได้ ผนวกกับความล้ำสมัยของเทคโนโลยียานยนต์ยุคใหม่… น่าเสียดายที่การสร้างสรรค์รถรุ่นนี้กำลังจะกลายเป็นตำนานตลอดไป และหนึ่งในคันสุดท้ายของสายการผลิตในปี 2016 นี้จะจัดแสดงภายในงาน Motor Expo ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2 เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 1 – 12 ธันวาคม2559 นี้

●   ส่วนข้อเสนอพิเศษส่งท้ายปี โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก มีแคมเปญเยี่ยมชมโรงงานและสายการผลิตรถยนต์โรลส์-รอยซ์ ที่เมืองกู้ดวูด ประเทศอังกฤษ เมื่อจอง และส่งมอบ Rolls-Royce Phantom, Rolls-Royce Ghost, Rolls-Royce Wraith และ Rolls-Royce Dawn ภายในงาน… สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.rolls-roycemotorcars-bangkok.com   ●