November 7, 2016
Motortrivia Team (10156 articles)

ต่อ เกรฟส์ ไดสตาร์ทพัง รั้งท้าย WEC 2016 ที่ Fuji Speedway


Press Release

 

●   ต่อ ศรีอาชวนนท์ เกรฟส์ นักแข่งสายเลือดไทย ได้ลงทำการแข่งขันในศึกรถยนต์ทางเรียบมาราธอนชิงแชมป์โลก รายการ ฟูจิ 6 ชั่วโมง (6 Hours of Fuji) ณ สนาม ฟูจิ สปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นหนึ่งในสนามแข่งขันของการเก็บคะแนนรายการชิงแชมป์โลก FIA World Endurance Championship 2016 เมื่อกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

●   ต่อ เกรฟส์ และทีมงาน Manor motorsport ทุกคนได้แสดงความไว้อาลัยในการเสด็จสวรรคตของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยการติดสติ๊กเกอร์หมายเลข “๙” ที่ตัวรถ เพื่อเป็นการแสดงความอาลัยและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

●   สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ ต่อ เกรฟส์ และเพื่อนร่วมทีม ได้แก่ ชินจิ นากาโน่ (Shinji Nakano) นักแข่งรถมากฝีมือชาวญี่ปุ่น และ อเล็กซ์ ลินน์ (Alex Lynn) ยอดนักแข่งชาวอังกฤษ สังกัดทีม Manor motorsport รถหมายเลข 45 ออกสตาร์ทเป็นอันดับ 7 ของทั้งหมด 11 คัน ในรุ่น LMP2 การแข่งขันในรอบแรกซึ่งขับโดย อเล็กซ์ ได้ขับไปเกี่ยวกับรถอีกคันทำให้ร่วงไปอยู่อันดับที่ 11 และหลังจากผ่านไปได้แค่ 1 ชั่วโมง รถของ ต่อ เกรฟส์ ได้ประสบปัญหาไดสตาร์ทพัง ทำให้ต้องเข้ามาเพื่อทำการซ่อม แต่ต้องใช้เวลาถึง 30 นาที ทำให้ไม่สามารถขยับตำแหน่งขึ้นไปได้ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับสุดท้ายของกลุ่ม โดยอันดับ 1 ของรุ่นตกเป็นของรถหมายเลข 26 สังกัดทีม G-Drive อย่างไรก็ตาม ต่อ เกรฟส์ จะลงทำการแข่งขันอีกครั้งในวันอาทิตย์ ที่ 6 พฤศจิกายน 2559 ในรายการ 6 Hours of Shianghai ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน

●   ติดตามข้อมูลข่าวสารของ ต่อ เกรฟส์ ได้ที่:

–   Facebook : www.facebook.com/torgraves.
–   Driver Database : www.driverdb.com/drivers/tor-graves.
–   Wikipedia : en.wikipedia.org/wiki/Tor_Graves.


WEC 2016 : 6 Hours of Fuji