November 14, 2016
Motortrivia Team (10069 articles)

2016 Vespa Elettrica Concept ต้นแบบสกูตเตอร์เวอร์ชั่นไฟฟ้า


Posted by : AREA 54

 

●   Piaggio & C. SpA ฉลอง 70 ปีเวสป้าทั่วโลกด้วยอีเวนท์และรถรุ่นพิเศษมากมายในปี 2016 นี้ โดยในบ้านเราพิอาจิโอได้เปิดตัว Vespa 70th Anniversary Limited Edition ไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ล่าสุดเวสป้าส่งท้ายปีที่ 70 ด้วยการเตรียมตัวก้าวสู่ยุคใหม่ จัดแสดงรถสกูตเตอร์ต้นแบบพลังงานไฟฟ้า Vespa Elettrica Concept ภายในงาน 2016 EICMA (Esposizione Internazionale Ciclo Motociclo e Accessori) หรือ Milan Motorcycle Show ระหว่างวันที่ 10 – 13 พฤศจิกายน 2016 ที่ผ่านมา

●   ยังไม่มีรายละเอียดมากนักในเวลานี้ ข้อมูลเบื้องต้นคือ คันจริงจะใช้กำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าที่พัฒนาแบบ in-house โดยพิอาจิโอเอง ตัวต้นแบบใช้พื้นฐานของ Vespa Primavera รุ่นปัจจุบัน พื้นสีเป็นโลหะปัดเงาเพื่อแทนความล้ำยุค แซมด้วยสีฟ้าตามจุดต่างๆ รอบตัวรถ ซึ่งปัจจุบันนั้นสีฟ้าก็เป็นเหมือนกับตัวแทนของระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า (หรือไฮบริด) กลายๆ ไปแล้วนั่นเอง

●   มีสิทธิ์เป็นคันจริงไหม? มีครับ… พิอาจิโอกำหนดกรอบเวลาการผลิตคันจริงเอาไว้ในช่วงหลังกลางปี 2017 เป็นต้นไป ดังนั้นในตลาดโลกจะได้สัมผัสกันก่อนปี 2018 แน่ ส่วนแฟนๆ ในบ้านเราจะลองลุ้นกันเล่นๆ ก็ได้ครับ ฐานของกลุ่มลูกค้าเวสป้าในบ้านเราน่าจะไม่มีปัญหาเรื่องกำลังซื้อ เพราะปัจจุบันเวสปิอาริโอ ประเทศไทย ก็ทำตลาดเวสป้าในลักษณะรถพรีเมี่ยมราคาสูงอยู่แล้ว   ●