November 27, 2016
Motortrivia Team (10162 articles)

2018 Volkswagen Atlas รถ SUV 7 ที่นั่งสำหรับคนอเมริกัน


Posted by : AREA 54

 

●   โฟล์คสวาเกนเตรียมเปิดตัวครอสโอเวอร์ SUV ขนาด 7 ที่นั่งรุ่นใหม่ เจนเนอเรชั่นแรก ใช้ชื่อในการทำตลาดว่า Volkswagen Atlas ขนาดตัวอยู่กึ่งกลางระหว่าง SUV ขนาดคอมแพคท์อย่าง Volkswagen Tiguan และ SUV ขนาดกลาง Volkswagen Touareg ส่วนในประเทศจีนซึ่งเป็นอีกหนึ่งในตลาดที่สำคัญอย่างยิ่งยวดของโฟล์คสวาเกน Atlas จะทำตลาดด้วยชื่อ Volkswagen Teramont

●   Atlas เปิดตัวเป็นทางการในงาน 2016 LA Auto Show ครั้งที่ผ่านมา ตัวรถพัฒนาขึ้นบน แพลทฟอร์ม MQB (Modularer Querbaukasten) ของโฟล์คฯ ปัจจุบันใช้งานกับรถในเครือหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็นออดี้, เซียท หรือสโกดา งานออกแบบต่อยอดมาจากรถต้นแบบ Volkswagen CrossBlue Coupe Concept ในปี 2013 ทว่ามีการเพิ่มความเอนกประสงค์ด้วยการปรับรูปแบบจาก 5 ที่นั่งมาเป็น 3 แถว 7 ที่นั่ง

●   Mr. Klaus Bischoff หัวหน้าแผนกออกแบบของโฟล์คฯ ให้ความเห็นว่า Atlas นั้นถูกออกแบบมาเพื่อตลาดอเมริกาโดยเฉพาะ “ขนาดเป็นเรื่องสำคัญนะ โดยเฉพาะคำว่าครอบครัว ในดีไซน์แรกของเรา (CrossBlue Concept) มันเล็กเกินไปนิด กะทัดรัดมากไปหน่อย มันถูกออกแบบด้วยมุมมองในแบบยูโรเปียนน่ะ เราก็เลยขยายขนาดของมันเพื่อให้ถูกใจคนอเมริกัน ที่นี่ถนนกว้างกว่า เมืองก็ใหญ่กว่า ด้านหน้าของมันแสดงออกถึงนิยามนั้นอย่างชัดเจนเลย เราอยากให้คุณรู้สึกว่ามันกว้างตั้งแต่แรกเห็น และเน้นบุคลิกที่เคร่งขรึม ไม่ดุดันมากจนเกินไป”

●   โฟล์คสวาเกนต้องการให้ Atlas มีบุคลิกที่เรียบง่าย นั่นเป็นที่มาของงานออกแบบที่ไม่หวือหวานัก Atlas เป็นรถ SUV ทรงเหลี่ยมที่ค่อนข้างอนุรักษ์ โฟล์คสวาเกนระบุว่า ข้อดีของงานออกแบบในสไตล์กลางๆ ไม่เชยและไม่โดดเด่นเกินไปก็คือ เมื่อลูกค้าซื้อมันไปแล้ว ในอีก 2-3 ปีข้างหน้ามันจะยังคงดูเรียบๆ ให้ความคุ้นเคยกับเจ้าของ และไม่รู้สึกว่ามันเป็นรถที่ตกยุคเร็ว (เทียบกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เปลี่ยนตามแฟชั่นในแต่ละฤดูกาล) และนั่นทำให้งานออกแบบภายในต้องมีภาพลักษณ์โดยรวมที่แมทช์กับงานออกแบบภายนอกด้วย

●   “ทุกสิ่งทุกอย่างบาลานซ์กันเป็นอย่างดี ไม่มีเหลี่ยมสันหรือมุมอะไรเยอะแยะซับซ้อนมากมาย สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับงานของเราก็คือ ทำทุกอย่างให้มันเรียบง่ายเข้าไว้ นั่นก็เพราะเมื่ออยู่นอกตัวรถ ชีวิตของเราๆ มันสับสนวุ่นวายมากพออยู่แล้ว”  Mr. Tomasz Bachorski นักออกแบบภายในของโฟล์คสวาเกนให้ความเห็น

●   Atlas จะถูกปัดเศษตามไตรมาสเป็นรถรุ่นปี 2018 การผลิตและจำหน่ายจะมีขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2017 ที่โรงงาน Volkswagen Chattanooga Assembly Plant เทนเนสซี สหรัฐฯ และจะทำหน้าที่ในการส่งออกไปจำหน่ายยังประเทศอื่นๆ รวมถึงรัสเซียด้วย ส่วนในประเทศจีนแน่นอนว่า Atlas จะใช้กำลังการผลิตจากโรงงานในพื้นที่ของบริษัทร่วมทุน SAIC-VW ในนาม SAIC Volkswagen Automotive Co., Ltd.

●   รายละเอียดเพิ่มเติมทางเทคนิคโปรดรออัพเดทอีกครั้งครับ เบื้องต้นสเปคจีน (VW Teramont) จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน ความจุ 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 186 และ 220 แรงม้า (HP)  ●


2018 Volkswagen Atlas