November 27, 2016
Motortrivia Team (10197 articles)

Volkswagen อำลา WRC เนื่องจากต้องลดภาระค่าใช้จ่าย


Posted by : Fascinator 

 

●   โฟล์คสวาเก้น ทีมแข่งแชมป์แรลลีชิงแชมป์โลก (WRC : World Rally Championship) ประกาศถอนตัวจากวงการหลังสิ้นสุดปี 2016 โดยให้เหตุผลว่าเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์รับมือกับสถานการณ์ที่ทางต้นสังกัดใหญ่ไป โกงค่าทดสอบมลพิษ.

●   โฟล์คฯ นั้นไม่ลงรายละเอียดอะไรมากมายเกี่ยวกับการถอนตัวในครั้งนี้ พวกเขากล่าวแต่เพียงว่าพวกเขาค้นพบความท้าทายใหม่ และพวกเขาได้หันเหความสนใจไปยังเทคโนโลยีที่จะช่วยให้การปลดปล่อยมลภาวะเป็น 0 ซึ่งก็เป็นอีกครั้งที่บริษัทในเครือนี้ขยับตัวเป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ออดี้ บริษัทลูกของโฟล์คฯ ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันเอนดูรานซ์ชิงแชมป์โลก (WEC : World Endurance Championship)

●   การถอนตัวในครั้งนี้ของโฟล์คฯ ถึงแม้ว่าจะเป็นไปในทิศทางลดภาระค่าใช้จ่าย แต่ทางบริษัทยังคงการันตีงานให้กับลูกจ้างของแผนก โฟล์คสวาเก้น มอเตอร์สปอร์ต 200 คน โดยอาจจะโยกย้ายสลับไปทำหน้าที่อื่นแทน หรือแม้กระทั่งส่งไปร่วมทีมเชื้อสายเดียวกันอย่างสโคด้า

●   โฟล์คฯ นั้นถลุงคู่แข่งอย่างเมามันส์มาตลอด 4 ปี ที่ผ่านมา โดยทางทีมส่งให้ เซบาสเตียน โอกิเย (Sebastien Ogier) กวาดชัยชนะมาทั้งหมด 31 ครั้ง ในช่วงเวลาที่อยู่ร่วมชายคาเดียวกัน   ●