December 12, 2016
Motortrivia Team (10069 articles)

Continental จับมือ Oxford วิจัยเทคโนโลยี Artificial Intelligence


Press Release

 

●   คอนติเนนทอล และภาควิชาวิศวกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัย อ็อกซ์ฟอร์ด ร่วมวิจัยพัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ Artificial Intelligence (AI) โดยมุ่งเน้นศึกษาความเป็นไปได้ของการใช้ประโยชน์ AI ในการพัฒนาระบบการเดินทางให้มีประสิทธิภาพและคล่องตัวมากยิ่งขึ้น การวิจัยในครั้งนี้จะช่วยพัฒนาระบบตรวจจับให้มีความแม่นยำมากขึ้น รวมถึงระบบการสื่อสารระหว่างมนุษย์และจักรกลในอนาคต โครงการนี้มีระยะเวลาสามปีโดยเริ่มทำการวิจัยตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2016 ที่ผ่านมา โดยมีแผนที่จะขยายขอบเขตและระยะเวลาการวิจัยในภายหลัง

●   มร. เคิร์ท เลห์มันน์ (Kurt Lehmann) หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีองค์กรล่าวว่า “ความร่วมมือกับสถาบันวิจัยชั้นนำมีความสำคัญอย่างยิ่ง เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้เราออกแบบเทคโนโลยีสำหรับการเดินทางแห่งอนาคตได้ดียิ่งขึ้น คอนติเนนทอลคาดว่า ความร่วมมือในครั้งนี้จะสามารถนำการใช้ AI มาใช้พัฒนาระบบขับขี่อัตโนมัติ ระบบการเข้าถึงยานยนต์ ลดการเกิดอุบัติเหตุด้วยระบบแจ้งเตือน รวมถึงช่วยให้การสื่อสารระหว่างผู้ขับขี่กับยานยนต์มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”

●   มร. ลิโอเนล ทาราสเซนโก (Lionel Tarassenko) หัวหน้าภาควิชาวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ดเสริมว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งกับการร่วมวิจัยในครั้งนี้ ถือเป็นการร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างบริษัทและสถาบันวิจัย เราสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีที่จะใช้ขับเคลื่อนแห่งอนาคต”

●   “วิสัยทัศน์ของเราคือ การเดินทางและระบบขนส่งแบบอัตโนมัติมีความราบรื่น ช่วยให้ผู้คนใช้เวลาในการทำอะไรได้มากขึ้น โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการเดินทาง คอนติเนนทอลมีความเชี่ยวชาญทางด้าน เทคโนโลยีในการเดินทาง ในขณะที่มหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ดมีความสามารถด้านอัลกอริทึ่ม รวมถึงนวัตกรรมใหม่ๆ ด้วยความร่วมมือของทั้ง 2 ฝ่าย คอนติเนนทอลสามารถเปลี่ยนวิสัยทัศน์นี้ให้เป็นความจริงได้ ส่วนอ็อกซ์ฟอร์ดก็จะได้เห็นงานวิจัยออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ที่จับต้องได้”  มร. เดเมตริโอ ไอเอลโล (Demetrio Aiello) หัวหน้าฝ่ายปัญญาประดิษฐ์และหุ่นยนต์ของบริษัทคอนติเนนทอลกล่าว

●   คอนติเนนทอลเป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีอัจฉริยะสำหรับผู้ใช้ยานยนต์ และผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ชั้นนำ ในฐานะพันธมิตรที่เชื่อถือได้ ผู้จัดจำหน่ายยานยนต์ระหว่างประเทศ ผู้ผลิตยางคุณภาพ และคู่ค้าทางธุรกิจในภาคอุตสาหกรรม คอนติเนนทอลนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีการพัฒนาอย่างยั่งยืน มีความปลอดภัยสูง พร้อมความสะดวกสบาย ปรับการใช้งานได้ตามความต้องการและราคาเหมาะสม คอนติเนนทอลประกอบไปด้วยธุรกิจ 5 กลุ่ม คือ ธุรกิจช่วงล่างและความปลอดภัย ธุรกิจอุปกรณ์ภายในรถยนต์ ธุรกิจระบบขับเคลื่อน ธุรกิจยางรถยนต์ และธุรกิจยางเฉพาะทางอิลาสโทเมอร์ ซึ่งมียอดขายรวม 39.2 พันล้านยูโรในปี 2558 ปัจจุบัน คอนติเนนทอลมีพนักงานราว 218,000 คนใน 55 ประเทศทั่วโลก   ●