December 26, 2016
Motortrivia Team (10196 articles)

Daihatsu และ 11 รถแต่งในงาน 2017 Tokyo Auto Salon


Posted by : AREA 54

 

●   ไดฮัทสุพร้อมเปิดพื้นที่ในงาน 2017 Tokyo Auto Salon ด้วยรถแต่ง 11 แบบ ใช้พื้นฐานของรถซับ-คอมแพคท์ Daihatsu Boon 2 รุ่น, รถมินิ MPV Daihatsu Thor (Toyota Tank) 2 รุ่น, รถ K-Car สไตล์เรโทร Daihatsu Move Canbus 2 รุ่น, รถ K-Car Daihatsu Move Custom 1 รุ่น, รถ K-Car สไตล์โรดสเตอร์รุ่นจิ๋ว Daihatsu Copen 1 รุ่น, รถ K-Car สไตล์ MPV Daihatsu Tanto 1 รุ่น, รถ K-Car สไตล์ Crossover Daihatsu Cast 1 รุ่น ปิดท้ายด้วยรถ K-Car สไตล์ MPV Daihatsu Wake 1 รุ่น

●   รุ่นเด่นในกลุ่มนี้เห็นจะไม่พ้น Daihatsu Copen ที่มาในรูปโฉมของเรซซิ่งคาร์เปิดหลังคาแบบเต็มยศ แต่หากจะให้เลือก ผู้แปลขอเลือกรถเรโทรสีหวาน Daihatsu Move Canbus ซึ่งเป็นรุ่นย่อยใหม่ในกลุ่มของ Move ซีรี่ส์ และเพิ่งเปิดตัวไปในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา โดยรวมการตกแต่งมีกลิ่นอายของ Fiat 500 แบบเดิมๆ สเน่ห์ของมันอยู่ที่สีฟ้าสุดคลาสสิคที่ตัดกับวัสดุโครเมียม และเสริมความเท่ด้วยยางขอบขาว หรือ Whitewall tire

●   อย่างไรก็ตาม ทุกรุ่นที่จัดแสดงนั้นไดฮัทสุเลือกใช้วิธีตกแต่งภายนอกและภายใน โดยไม่มีการเพิ่มพละกำลังแต่อย่างใด

●   ปัจจุบันไดฮัทสุเป็นบริษัทลูกของโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น อย่างเต็มตัวตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2016 เห็นแล้วก็น่าเสียดายที่บ้านเราไม่มีสิทธิ์นำรถ K-Car ยุคใหม่ของไดฮัทสุ (หรือผู้ผลิตจากญี่ปุ่นรายใดก็ตาม) เข้ามาจำหน่ายเลย   ●


2017 Tokyo Auto Salon : Daihatsu