December 25, 2016
Motortrivia Team (10170 articles)

2016 Ferrari J50 Limited Edition รุ่นสุดพิเศษสำหรับญี่ปุ่น


Posted by : AREA 54

 

●   เฟอร์รารี่ปิดท้ายปี 2016 ด้วยรถรุ่นสุดพิเศษ Ferrari J50 Limited Edition ฉลองครบรอบ 50 ปีแบรนด์เฟอร์รารี่ในประเทศญี่ปุ่น จำกัดจำนวนโดยไม่เผยราคาจำหน่ายเพียง 10 คันเท่านั้น การเปิดตัวเป็นทางการมีขึ้นที่ National Art Center กรุงโตเกียว เจ้าของรถทั้ง 10 คันสามารถสั่งตกแต่งพิเศษเพิ่มเติมตามความต้องการของผู้ครอบครองได้

●   J50 Limited Edition มาในรูปโฉมของสปอร์ต 2 ที่นั่งเปลือยหลังคา สีแดงสดพิเศษ 3 ชั้น ตัวรถใช้พื้นฐานจาก Ferrari 488 Spider รุ่นปัจจุบัน หมายความว่าเครื่องยนต์เบนซิน V8 สูบ ความจุ 3.8 ลิตร ทวิน-เทอร์โบชาร์จ กำลังสูงสุด 690 แรงม้า (PS) จะยังคงเป็นต้นกำลังของรถรุ่นนี้ ฝาปิดห้องเครื่องยนต์ทรงบับเบิลผลิตจากโพลีคาร์บอร์เนท กระจกบังลมหน้าปรับองศาใหม่ และวางตำแหน่งให้เสมอกับกระจกข้างที่ถูกยกมุมให้สูงขึ้นอย่างลงตัว

●   งานออกแบบเป็นผลงานของทีมออกแบบจาก Ferrari Styling Centre ในมาราเนลโล ซึ่งแน่นอนว่าจุดเด่นก็คือกระจกบังลมหน้าที่เชื่อมต่อกับกระจกข้างในลักษณะที่เห็นนี้ เฟอร์รารี่เรียกว่ามัน “helmet visor” อย่างไรก็ตาม J50 จะยังคงมีหลังคาสไตล์ Targa top คาร์บอนไฟเบอร์ (หรือหลังคาแบบกึ่งเปิด : semi-convertible) ซึ่งจะมีชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวได้ 2 ชิ้น คือ หลังคาด้านบนและกระจกบังลมหลังที่ปรับระดับได้เช่นเดียวกับ 488 Spider รุ่นพื้นฐาน

●   ความพิเศษจริงๆ ของ J50 ก็คือตัวเลขจำนวนการผลิต 10 คัน ซึ่งนับเป็นจำนวนการผลิตที่ควรค่ากับคำว่า “ลิมิเต็ด อิดิชั่น” จริงๆ ในญี่ปุ่นผู้ที่ได้ครอบครองนอกจากจะต้องมีเงินแล้วยังต้องมีโชคประกอบด้วยในปริมาณหนึ่งครับ   ●


2016 Ferrari J50 Limited Edition