December 31, 2016
Motortrivia Team (10069 articles)

Foton เปิดศูนย์อุตสาหกรรมภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก ในประเทศไทย


Press Release

 

●   โฟตอน มอเตอร์ เปิดศูนย์อุตสาหกรรมภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก (Foton Motor Asia-Pacific Industry Center) ตั้งเป้ายึดไทยเป็นศูนย์กลางการผลิต เดินหน้าแนะนำผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่ทันสมัยสำหรับตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เผยโฉมรถบรรทุก Foton Super Truck 2 รุ่น ที่มาพร้อมเทคโนโลยีทันสมัย ประหยัดน้ำมัน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ปูทางสู่การเป็นรถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม “Green Transportation”

●   โฟตอน มอเตอร์ ได้จัดงานประชุมผู้จำหน่ายรถยนต์โฟตอนทั่วโลก The Foton Global Partners Conference ขึ้นที่กรุงเทพฯ โดยเชิญผู้แทนจำหน่ายกว่า 180 คน รวมไปถึงผู้ให้บริการและผลิตชิ้นส่วนจาก 55 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมประชุม เพื่อขยายความร่วมมือและแบ่งปันมูลค่าร่วมในอุตสาหกรรมยานยนต์ภายใต้บริบทใหม่ เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 20 ปี ของโฟตอน มอเตอร์ พร้อมเปิดตัวรถบรรทุกโฟตอน ซุปเปอร์ทรัค ในประเทศไทย

●   นับตั้งแต่ประกาศแผนงาน กลยุทธ์สำหรับปี 2563 (Strategy for 2020) เมื่อปี 2552 ที่ผ่านมา ส่งผลให้กลยุทธ์การเชื่อมโยงแบบไร้พรมแดน หรือ Foton Motor’s globalization strategy ของโฟตอน พัฒนาและคืบหน้าไปอย่างต่อเนื่อง ด้วยวิสัยทัศน์ด้านการวางแผนงานระดับโลกทำให้ปัจจุบันโฟตอนมีการจัดตั้งศูนย์วิจัยในหลายประเทศครอบคลุมทั้งประเทศญี่ปุ่น เยอรมัน อินเดีย รัสเซีย รวมไปถึงจัดตั้งโรงงานประกอบรถยนต์ในกว่า 20 ประเทศทั่วโลก โดยมีผลิตภัณฑ์จำหน่ายไปแล้วกว่า 80 ประเทศ และมีอัตราการส่งออกที่เติบโตเฉลี่ยถึง10-20% ต่อปี ซึ่งถือเป็นการเติบโตอย่างมั่นคงและต่อเนื่องสวนทางกับภาวะเศรษฐกิจโลกที่ถดถอย

เปิดศูนย์อุตสาหกรรมสำหรับภาคพื้นเอเชีย – แปซิฟิก
พร้อมเริ่มการใช้ชิ้นส่วนภายในประเทศสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
●   ระหว่างการประชุมผู้จำหน่ายรถยนต์โฟตอนทั่วโลกบริษัทฯ ได้เปิดศูนย์อุตสาหกรรมเอเซีย-แปซิฟิค ในประเทศไทย โดยได้รับเกียรติจาก นายกอง หยูวเกียง (Gong Yueqiong ) รองประธาน โฟตอน มอเตอร์ กรุ๊ป นายฉาง รุย (Chang Rui) รองประธาน โฟตอน มอเตอร์ กรุ๊ป และกรรมการผู้จัดการ บริษัท โฟตอน อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมในพิธี ทั้งนี้ประเทศไทยถือว่ามีบทบาทสำคัญยิ่งต่อการขยายตลาดสำหรับโฟตอน มอเตอร์ ซึ่งนอกจากจะมีการนำชิ้นส่วนภายในประเทศมาผลิตแล้ว บริษัทฯ ยังมีการบริหารงานโดยคนไทยอีกด้วย โดยรถยนต์ที่ผลิตในประเทศไทยจะถูกส่งออกไปยังประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค เช่น มาเลเซีย อินโดนีเซีย ออสเตรเลีย และอื่นๆ

เปิดตัวรถบรรทุก Super Truck สำหรับตลาดในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก
รถต้นแบบเพื่อช่วยยกระดับภาพลักษณ์ของอุตสาหกรรมระดับภูมิภาค
●   ในโอกาสเดียวกันนี้ บริษัทฯ ได้แนะนำรถบรรทุกรุ่นใหม่ คือ Foton Auman EST และ Foton Aumark S ซึ่งอยู่ภายใต้โครงการ “ซูปเปอร์ ทรัค ของบริษัทฯ ซึ่งเริ่มต้นในสหรัฐอเมริกาโดยมีเป้าหมายในการพัฒนารถที่ลดปริมาณการบริโภคน้ำมันลง 50% รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ขึ้น 50% ตลอดจนมีมาตรฐานไอเสียที่เหนือกว่ามาตรฐาน ยูโร 6 ซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้ผลิตเครื่องยนต์และผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลกทั้ง เดมเลอร์ และ คัมมินส์ ร่วมในโครงการดังกล่าว และทำให้โฟตอน สามารถสร้างระบบ “Foton Motor Industry 4.0” ที่เป็นการรวบรวมความชาญฉลาดในด้านต่างๆ ทั้งการตลาด การบริหารจัดการ รถยนต์ โรงงาน และการผลิต เข้าไว้ด้วยกัน

●   การร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำเช่น เดมเลอร์ คัมมินส์ ZF และ Continent Electronics ในครั้งนี้ ทำให้บริษัทฯ มีพื้นฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการพัฒนารถภายใต้โครงการ “Intelligent Super Truck Alliance” ซึ่งรถบรรทุก Super Truck ถือเป็นความสำเร็จทางเทคโนโลยีชิ้นแรกของความร่วมมือนี้

●   จากโครงการ Super Truck ทำให้ super truck เป็นรถที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและ มีการสื่อสารระหว่างรถ ซึ่งถือเป็นหลักในการพัฒนาของโครงการดังกล่าว รวมไปถึงการแก้ปัญหาใน 3 ด้าน กล่าวคือ ด้านการออกแบบด้วยโครงสร้างใหม่ที่ลดแรงเสียดทาน พร้อมน้ำหนักที่เบา ด้านการบรรทุกที่ชาญฉลาด และด้านระบบการขนส่ง ด้วยเทคโนโลยีต่างๆ ตลอดจนสมรรถนะของเครื่องยนต์ การผสมผสานของกำลังเครื่องยนต์ ระบบเกียร์สมรรถนะสูง ระบบเสริมระบบการขับเคลื่อน ระบบการบริหารจัดการด้านการขนส่ง และการบรรทุกสินค้า โดยโฟตอน มอเตอร์ตั้งเป้าให้รถบรรทุกภายใต้โครงการ Super Truck นี้เป็นรถที่มีอัตราการบริโภคน้ำมันลดลง 30% จากรถปัจจุบัน (หรือขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า) ลดปริมาณมลพิษลงอีก 30% (หรือไม่ปล่อยมลพิษ) รวมไปถึงเพิ่มศักยภาพในการบรรทุกอีก 70%

●   Foton Auman EST (ออแมน) เป็นหนึ่งในรถยนต์ตระกูล Super Truck ที่ผ่านมาตรฐานไอเสียระดับยูโร 6 โดยมีค่า B10 อยู่ที่หนึ่งล้านกิโลเมตร และมีพื้นที่โหลดสินค้าที่ต่ำด้วยระยะห่างจากพื้นเพียง 1,100 มิลลิเมตร

●   Foton Aumark S (ออมาร์ก) ต้านลมน้อย น้ำหนักเบา รวมเทคโนโลยีใหม่ใหม่ๆ ทั้งกำลังเครื่องยนต์ที่เหนือชั้น การผสมผสานของกำลังเครื่องยนต์ ระบบเกียร์สมรรถนะสูง ระบบเสริมระบบการขับเคลื่อน ระบบการบริหารจัดการด้านยานพาหนะ และการจัดส่งสินค้า โดยในอนาคต โฟตอนวางแผนที่จะแนะนำเครื่องยนต์ที่รองรับแก๊สธรรมชาติ หรือขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าซึ่งจะเป็นก้าวต่อไปของการเป็นระบบการขนส่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม “Green Transportation” อย่างแท้จริง

●   โฟตอน มอเตอร์ ผู้ผลิตชั้นนำที่ได้มาตรฐานโลก ตั้งเป้าจะแนะนำผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่ทันสมัยสำหรับตลาดในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้อย่างต่อเนื่องเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมรถยนต์ในภูมิภาคนี้ และพร้อมจะแนะนำผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง ที่ให้ประสบการณ์ขับขี่ที่เหนือชั้นแก่ผู้บริโภค   ●