December 12, 2016
Motortrivia Team (10170 articles)

McLaren เตรียมสร้างซุปเปอร์คาร์ 3 ที่นั่งที่สืบเชื้อสายมาจาก F1

Posted by : Fascinator 

 

●   แม็คลาเรนประกาศสร้างรถใหม่ใช้ชื่อรหัสว่า BP23 ซึ่งจะเป็นผู้รับช่วงต่อความสำเร็จของซุปเปอร์คาร์ เอฟวัน โดยพวกเขาเตรียมจะผลิตมันออกมาทั้งหมด 106 คัน เท่ากับจำนวนการผลิตเอฟวันรุ่นแรกในช่วงปี 1992 – 1998 และแน่นอนว่ามันถูกจองเรียบวุธไปแล้วทั้งๆ ที่ยังไม่มีใครได้เห็นหน้าค่าตา!

●   รหัส BP23 ย่อมาจาก “Bespoke Project 23” มันเป็นซุปเปอร์คาร์ 3 ที่นั่งซึ่งแม็คลาเรนเรียกมันว่า ไฮเปอร์ จีที เพราะมันถูกออกแบบให้รองรับกับการขับระยะยาว ระบบส่งกำลังจะเป็นแบบไฮบริด ซึ่งเราคาดหวังว่าจะได้เห็นตัวเลขพละกำลังเกินกว่า 904 แรงม้าจากชุดระบบไฮบริดที่ใช้งานอยู่ใน McLaren P1 นอกจากนั้นรถคันใหม่จะใช้ประตูแบบปีกนกคล้ายคลึงกับแบบของ ฟอร์ด จีที 40 และแน่นอนว่าตัวถังทั้งหมดทำจากคาร์บอนไฟเบอร์

●   ส่วนราคาจำหน่ายนั้น ยังไม่ได้รับการเปิดเผยออกมาในเวลานี้

●   ในอดีต แม็คลาเรน เอฟวัน เป็นรถสปอร์ตขับเคลื่อนล้อหลังที่สร้างตำนานให้กับแม็คลาเรน และยังคงเป็นหนึ่งในรถสปอร์ตที่นักสะสมทั่วโลกใฝ่หา มันเป็นสปอร์ตตัวถังคูเป้ที่มีตำแหน่งผู้ขับแบบวางกลาง ออกแบบโดย Gordon Murray และ Peter Stevens ใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์ V12 ความจุ 6.1 ลิตร ของบีเอ็มดับเบิลยู จำนวนการผลิตทั้งหมด 106 คัน

●   ปัจจุบันคนดังที่ได้ครอบครองมันมีอาทิ Nick Mason มือกลองของ Pink Floyd, นักแสดงตลกชื่อก้องอย่าง Rowan Atkinson, Elon Musk แห่งเทสล่า หรือพิธีกรผู้คลั่งไคล้ยานยนต์อย่าง Jay Leno เป็นต้น ไม่นับสุลต่านแห่งบรูไนที่ว่ากันว่ามีเอฟวันจอดอยู่ในโรงจอดรถถึง 8 คัน  ●