December 16, 2016
Motortrivia Team (10170 articles)

Mercedes อาจยกเลิกดีเซลออกจากตลาดอเมริกา


Posted by : Fascinator 

 

●   ถึงแม้ว่าเมอร์เซเดส-เบนซ์จะยังไม่ประกาศปิดโรงงานผลิตรถดีเซล แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาจะถอนกำทำตลาดรถดีเซลออกจากตลาดอเมริกา อ้างอิงจาก ออโต้นิวส์ ค่ายผู้ผลิตรถจากเยอรมันกำลังรอใบรับรองจากสำนักงานปกป้องสิ่งแวดล้อม (EPA) มันเกิดความล่าช้าเนื่องจากกระบวนการทดสอบที่เข้มงวดขึ้นซึ่งเป็นผลมาจาก คดีอื้อฉาวของโวล์คสวาเก้น.

●   ทางด้าน แมทเทียส์ ลูเอิร์ส (Matthias Luehrs) รองประธานฝ่ายการจัดการการขายและผลิตภัณฑ์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ กล่าวว่า ทางบริษัทกำลังดำเนินการศึกษาตลาดด้านความต้องการในน้ำมันดีเซล

●   แมทเทียส์ ลูเอิร์ส “เราจำเป็นจะต้องดูว่ามันเข้าท่าหรือไม่ที่จะนำเสนอดีเซลในอนาคต เรายังคงไม่ได้ข้อสรุป แต่เราตั้งใจเหมือนทุกครั้งที่จะพัฒนาและนำเสนอรถที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า”

●   นั่นหมายความว่า มันมีความเป็นไปได้ที่เมื่อเมอร์เซเดสได้รับใบรับรอง ทางบริษัทอาจจะถอดรถดีเซลออกจากตลาดอเมริกาไปแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ ลูเอิร์ส เน้นว่าความต้องการรถดีเซลในอเมริกาเหนือนั้นต่ำมากและกำลังลดลงเรื่อยๆ

●   ในส่วนของผลการศึกษาตลาดของเมอร์เซเดสน่าจะแล้วเสร็จและเปิดเผยได้อย่างเร็วสุดก็ต้นปีหน้า (2017) โดยความสำคัญอันดับหนึ่งของบริษัทตอนนี้คือ การได้รับการรับรองจาก EPA สำหรับ Mercedes GLS เวอร์ชันดีเซล ซึ่งจะถูกขับเคลื่อนโดยเครื่องยนต์ V6   ●