December 4, 2016
Motortrivia Team (10170 articles)

Pioneer เผยเทคโนโลยีรองรับยานยนต์ไร้คนขับใน Motor Expo 2016


Press Release

 

●   บริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ จำกัด (ประเทศไทย) เปิดตัวนวัตกรรมยานยนต์อัจฉริยะ เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของการขับขี่ พัฒนาขึ้นเพื่อรองรับการใช้งานยานยนต์แบบไร้คนขับในอนาคต พร้อมจับมือร็อคเก็ตซาวด์ เสนอโปรโมชั่นสุดพิเศษมากมายในงาน มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33 (Thailand International Motor Expo 2016)

●   มร. ฮิเดอากิ อิชิอิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ จำกัด (ประเทศไทย) เผยว่า “ในฐานะที่เป็นผู้นำในตลาดเครื่องเสียงติดรถยนต์ทั่วโลก ไพโอเนียร์ จึงไม่เคยหยุดพัฒนาผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้มีความทันสมัยและตอบโจทย์ด้านไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค โดยนำเสนอโลกใหม่แห่งการขับขี่อัตโนมัติ ด้วยการเปิดตัวนวัตกรรมยานยนต์ไร้คนขับต้นแบบตั้งแต่ในงาน Tokyo Motor Show 2015 ที่ผ่านมา โดยเทคโนโลยีนี้เป็นความร่วมมือระหว่างไพโอเนียร์และเฮียร์ (HERE) ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกในการขับขี่แบบอัตโนมัติในพื้นที่ให้บริการ ซึ่งนับเป็นการนำเสนอวิสัยทัศน์ของยนตรกรรมแห่งโลกอนาคตที่สำคัญอีกก้าวหนึ่งของไพโอเนียร์”

●   “สำหรับไพโอเนียร์ ประเทศไทย เรายังคงมุ่งมั่นในการครองอันดับหนึ่งในตลาดความบันเทิงติดรถยนต์ โดยประมาณการณ์ยอดขายในปีปฏิทิน 2017 ที่เกือบหนึ่งพันล้านบาท ซึ่งเทียบเคียงกับยอดขายในปีปฏิทิน 2016 โดยปีนี้เราวางแผนพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ของเครื่องเสียงติดรถยนต์ ให้สามารถรองรับบริการที่หลากหลายผ่านการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน รวมถึงพัฒนาระบบภาพและเสียงให้คมชัด นอกจากนี้เครื่องเสียงติดรถยนต์เอกสิทธิ์เฉพาะของไพโอเนียร์ยังเป็นเจ้าแรกในตลาดที่รองรับระบบปฏิบัติการทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto พร้อมรองรับการใช้งานแอปพลิเคชันที่มากกว่าเพื่อมอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้กับผู้ใช้งาน”

●   มร. ทัตสึฮิโตะ มัตซูโมโต้ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวเสริมว่า “เทคโนโลยีใหม่ของโลกยานยนต์ในครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง ไพโอเนียร์ และเฮียร์ บริษัทชั้นนำด้านระบบพิกัดและแผนที่ ซึ่งทำการพัฒนาระบบในการช่วยขับขี่อัตโนมัติ ที่เรียกว่า Pioneer Autonomous Driving Assistant และปรับปรุงระบบ Eco System ที่ทำหน้าที่จัดเก็บข้อมูลรอบตัวรถในขณะขับขี่ตลอดเวลาเพื่อใช้ในการประมวลผลข้อมูล ซึ่งระบบช่วยขับขี่อัจฉริยะมีรูปแบบการทำงานที่ประสานกันระหว่าง ระบบเซ็นเซอร์ 3D-LiDAR ที่มีการพัฒนาเทคโนโลยีการหาพิกัดบนแผนที่ หรือ Self-Localization ของไพโอเนียร์ และการเก็บข้อมูลด้านแผนที่อันแม่นยำบนระบบ Cloud ของเฮียร์ เพื่อให้สามารถรับ-ส่งข้อมูลต่างๆ สำหรับรถยนต์ไร้คนขับต้นแบบได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง และเป็นปัจจุบันมากที่สุด”

●   นายพลวัตร ก่อเกียรติตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ร็อคเก็ตซาวด์ จำกัด พันธมิตรหลักของไพโอเนียร์ กล่าวถึงกิจกรรมและโปรโมชั่นว่า “ภายในงาน ไพโอเนียร์และร็อคเก็ตซาวด์ร่วมกันจัดโชว์รถยนต์ที่ชนะในแคมเปญ Pioneer Car Audio King ซึ่งผู้ชนะเลิศได้รับรางวัลมูลค่า 200,000 บาท โดยนำรถมาจัดแสดงทั้งหมดกว่า 16 คัน รวมถึงสิทธิพิเศษที่ร็อคเก็ตซาวน์จัดเตรียมไว้ให้กับลูกค้าที่สนใจอีกมากมาย อาทิ โปรโมชั่นติดตั้งฟรี ผ่อน 0% 10 เดือน และของแถมมากมาย ใครสนใจเชิญได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 12 ธันวาคม 2559”

●   สนใจสามารถเยี่ยมชมบูธไพโอเนียร์ พร้อมรับสิทธิพิเศษเมื่อซื้อสินค้าไพโอเนียร์ด้วยการขยายเวลาในการรับประกันสินค้า AVH 2016 ทุกรุ่นจาก 1 ปีเป็น 2 ปี พร้อมฟรีค่าบริการและค่าอะไหล่ เพื่อเป็นการต้อนรับเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง และชมรถยนต์ DJ Demo Car คันล่าสุดในประเทศไทยที่ปรับแต่งด้วยเครื่องเสียงติดรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดของไพโอเนียร์ได้ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33 ระหว่างวันที่ 1 – 12 ธันวาคม 2559 ณ บูธ F02 อาคารชาเลนเจอร์ 3 อิมแพค เมืองทองธานี

●   สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง pioneer-thailand.com หรือ facebook.com/PioneerElectronicsThailand หรือศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ 02-717-0300   ●