December 10, 2016
Motortrivia Team (10156 articles)

Shell เผยวิธีเลือกน้ำมันเครื่องให้เหมาะกับรถปิคอัพ


Press Release

 

●   รถกระบะ หรือที่เรียกกันติดปากว่า “รถปิคอัพ” ได้ก้าวข้ามการเป็นรถที่ใช้เพียงเพื่อการทำงานหรือบรรทุกของ มาเป็นรถอเนกประสงค์ที่หลายคนซื้อมาทั้งเพื่อใช้งานบรรทุกและใช้โดยสารท่องเที่ยวไปเรียบร้อยแล้ว และเนื่องจากเรื่องของความอึดที่ขึ้นชื่อ ไม่ต้องการการบำรุงรักษาที่มากเท่าเครื่องยนต์เบนซิน จึงทำให้มีผู้ขับขี่ที่นิยมหันมาใช้รถปิคอัพกันมากขึ้น

●   แม้จะเป็นรถปิคอัพเครื่องยนต์ดีเซลเหมือนกัน แต่เครื่องยนต์ดีเซลนั้นมีระบบจ่ายน้ำมันสองแบบให้เลือก คือ ไดเร็คอินเจ็คชั่น (Direct Injection) ซึ่งเป็นระบบกลไกการอัดฉีดเชื้อเพลิงเข้าสู่ห้องเผาไหม้โดยตรง โดยมีข้อดีคือเป็นระบบที่มีราคาย่อมเยากว่า และ คอมมอนเรล (Common Rail) หรือระบบจ่ายน้ำมันแบบรางร่วมที่ชูความต่างด้วยเรื่องของการให้ความแรง และการเผาไหม้ที่สมบูรณ์กว่า แต่ไม่ว่าจะเป็นระบบจ่ายน้ำมันแบบไหน ขึ้นชื่อว่าเป็นเครื่องยนต์แล้ว สิ่งสำคัญที่ช่วยดูแลให้อยู่ในสภาพดีพร้อมใช้งานย่อมหนีไม่พ้นน้ำมันเครื่อง ซึ่งน้ำมันเครื่องสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลนั้นมีให้เลือกหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นสำหรับระบบจ่ายน้ำมันที่แตกต่าง ความหนืดที่แตกต่าง สำหรับระยะการเปลี่ยนถ่ายที่ไม่เท่ากัน หรือการใช้งานที่ต่างกัน ทำให้การเลือกน้ำมันเครื่องที่เหมาะสมกับรถปิคอัพของคุณอาจเป็นเรื่องยุ่งยากและสับสน แต่รู้หรือไม่ว่า เดี๋ยวนี้น้ำมันเครื่องถูกพัฒนาให้สามารถใช้ได้กับรถปิคอัพเครื่องดีเซลทุกชนิดแล้ว

●   อย่างที่ได้เปรยไว้ข้างต้น รถปิคอัพเป็นรถที่อเนกประสงค์หรับใครหลายคน เพราะต้องรับมือได้ทั้งเพื่อการพาณิชย์ และเพื่อการขับขี่ทั่วไป เมื่อซื้อมาแล้วเจ้าของรถย่อมหวังให้รถมีสมรรถนะดี อายุการใช้งานยืนยาวไม่เสื่อมโทรมตามกาลเวลา การเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่เหมาะสมจึงเป็นเรื่องสำคัญ ปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นรถปิคอัพเครื่องยนต์ดีเซลแบบใด หรือมีลักษณะการใช้งานอย่างไร ก็สามารถสัมผัสประสบการณ์การใช้น้ำมันเครื่องคุณภาพสูงได้เหมือนกัน กับน้ำมันเครื่องคุณภาพสูง เชลล์ เฮลิกส์ HX7 และ เชลล์ เฮลิกส์ HX8 ที่เหมาะสำหรับทั้งรถปิคอัพทั่วไป และเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล ทั้งยังเพิ่มพลังปกป้องเครื่องยนต์ในทุกสถานการณ์ ด้วย Flexi Molecule ที่ช่วยป้องกันการสึกหรอได้ดีขึ้น 40% เมื่อเทียบกับเกณฑ์มาตรฐาน ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ มีส่วนช่วยประหยัดค่าบำรุงรักษาในระยะยาว เพื่อให้รถปิคอัพของคุณคงสมรรถนะ พร้อมสำหรับการใช้งานทุกรูปแบบอย่างเต็มที่

●   รถปิคอัพเครื่องยนต์ดีเซลดูแลเองได้ไม่ยาก เคล็ดลับคือเลือกน้ำมันเครื่องที่เหมาะสมและมีคุณภาพ เพียงเท่านี้รถปิคอัพคู่ใจก็สามารถพร้อมเดินทางเคียงคู่คุณในทุกสถานการณ์แล้ว

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเชลล์ ประเทศไทย เชิญได้ที่ www.shell.co.th   ●