January 21, 2017
Motortrivia Team (10024 articles)

Breitling Bentley Supersports B55 สมาร์ทวอชของชาวเบนท์ลีย์

เรื่อง : AREA 54

●   ไบรท์ลิงก์ แบรนด์นาฬิกาโครโนกราฟเก่าแก่จากสวิส เปิดตัวนาฬิกาไฮเทครุ่นใหม่ Bentley Supersports B55 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Breitling for Bentley ที่ออกแบบมาเพื่อเจ้าของเบนท์ลีย์รุ่นต่างๆ โดยเฉพาะ และเป็นนาฬิกาจับเวลารุ่นแรกในกลุ่ม Breitling for Bentley นับจากปี 2003 ที่มากับเทคโนโลยีสมาร์ทวอช B55 Connected ของไบรท์ลิงก์

●   คุณผู้อ่านที่ตามข่าวนาฬิกาคงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าเทคโนโลยี B55 Connected คือเทคโนโลยีสำหรับผลิตภัณฑ์ไฮเทคของไบรท์ลิงก์ที่เริ่มทำตลาดในช่วงปี 2015 – 2016 ที่ผ่านมา จุดเด่นคือการผสานการทำงานของกลไกในแบบดั้งเดิม แล้วเพิ่มเติมเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่นการเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟน มีจอ LCD ในการแสดงผลบางส่วน และใช้แอพฯ สั่งงานระบบกลไกของนาฬิกาได้ ดังนั้น Bentley Supersports B55 Connected ก็คือนาฬิกาไฮเทค หรือสมาร์ทวอชรุ่นแรกในกลุ่ม Breitling for Bentley ที่ได้ใช้งานเทคโนโลยี B55 Connected

●   เช่นเดียวกับ B55 Connected รุ่นพื้นฐาน Bentley Supersports B55 Connected สามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ผ่านแอพฯ EXOSPACE B55 ฟังก์ชั่นพื้นฐานมีอาทิ Lap Timer สำหรับจับเวลาต่อรอบในสนาม Race สำหรับเปรียบเทียบเวลาในแต่ละรอบ พร้อมข้อมูลสนามในทุกๆ ส่วน หรือฟังก์ชั่น Rally ที่สามารถคำนวณเวลาในแต่ละสเตจ และสามารถแยกช่วงได้สูงสุดถึง 30 สเตจ เป็นต้น

●   ผู้ที่สนใจสามารถซื้อหามาใช้งานกันได้ตามกำลังทุนโดยไม่จำเป็นจะต้องครอบครอง Bentley Continental Supersports ทว่าไบรท์ลิงก์จะจำกัดจำนวนการผลิตเอาไว้ที่ 500 เรือนเท่านั้น ราคาจำหน่ายไม่ได้ระบุเอาไว้ครับ แต่รุ่นพื้นฐาน Breitling Exospace B55 ที่ใช้เทคโนโลยี B55 Connected ราคาประมาณ 8,900 ดอลลาร์ หรือราว 3.2 แสนบาทเข้าไปแล้ว ดังนั้นราคาของนาฬิกาในกลุ่ม Breitling for Bentley น่าจะสูงขึ้นไปอีกพอสมควร

●   อย่างไรก็ตาม ใครขับเบนท์ลีย์ (รุ่นใดก็ตาม) แล้วฟังเพลงจากลำโพงไวร์เลสส์ Naim for Bentley เห็นทีจะต้องมีสมาร์ทวอชเพิ่มกันอีกสักเรือนครับ… ถ้าทุนถึงก็คงต้องบ้ากันไปให้สุดทาง   ●


Breitling Bentley Supersports B55 Connected