January 30, 2017
Motortrivia Team (10076 articles)

Continental เปิดฐานการผลิตยางรถในไทย เริ่มเดินเครื่องปี 2562


Press Release

 

●   คอนติเนนทอล หนึ่งในผู้พัฒนาเทคโนโลยีระดับสูงชั้นนำของโลก ประกาศเลือกจังหวัดระยองเป็นสถานที่ก่อตั้งโรงงานผลิตยางรถยนต์แห่งใหม่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยการลงทุนในเฟสแรกจะใช้งบประมาณ 250 ล้านยูโร หรือประมาณ 10,000 ล้านบาท และจะเริ่มเดินสายการผลิตได้ภายในปี 2562 เพื่อผลิตยางรถยนต์และยางรถกระบะ

●   โรงงานแห่งนี้จะมีกำลังการผลิตรวม 4 ล้านเส้นต่อปีภายในปี 2565 และสามารถสร้างงานใหม่ให้กับประเทศไทยได้ถึง 900 ตำแหน่ง

●   การลงทุนครั้งนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อแผนกลยุทธ์ในระยะยาวของสายงานยางรถยนต์ของคอนติเนนทอลตามแผนงาน “วิสัยทัศน์ปี 2568” (Vision 2025) ในการขยายและสร้างสมดุลของฐานการผลิตเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าอย่างดีที่สุดในทุกภูมิภาคทั่วโลก

●   มร. นิโคไล เซตเซอร์ (Nikolai Setzer) กรรมการบริหารคอนติเนนทอล ผู้รับผิดชอบด้านการจัดซื้อและดูแลส่วนงานยางรถยนต์กล่าวว่า “การลงทุนในประเทศไทย นับเป็นอีกก้าวสำคัญที่ตอกย้ำถึงแผนการเติบโตที่เรามุ่งมั่นตามวิสัยทัศน์ปี 2568 ที่เราเน้นสร้างสมดุลของการกระจายฐานการผลิตทั่วโลก พร้อมไปกับการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของคอนติเนนทอลในฐานะผู้ผลิตยางรถยนต์ที่มีเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก”

●   “หนึ่งในหัวใจสำคัญของกลยุทธ์ทางธุรกิจในระยะยาวของเราคือ การทำงานที่ฉับไวและมีความยืดหยุ่นสูง เพื่อตอบสนองความต้องการในตลาดได้อย่างรวดเร็ว เราจะมีกำลังการผลิตที่พอเพียงสำหรับภูมิภาคเอเซียแปซิฟิกที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเราเตรียมพร้อมสำหรับการเติบโตตามแผนของบริษัทในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค โดยจะนำศักยภาพด้านการผลิตด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงมาใช้”

●   มร. ฟิลิปป์ ฟอน เฮอเชต (Philipp von Hirschheydt) หัวหน้าส่วนธุรกิจตลาดยางทดแทนสำหรับรถยนต์และรถกระบะในเอเชียแปซิฟิก กล่าวเสริมว่า “การตัดสินใจเปิดโรงงานผลิตยางรถยนต์แห่งใหม่ของคอนติเนนทอลในประเทศไทย จะสร้างความแข็งแกร่งของบริษัททั้งในตลาดเมืองไทยและในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิกมากขึ้น โรงงานแห่งนี้จะรองรับแผนการเติบโตทางธุรกิจของบริษัททั้งในตลาดยางสำหรับโรงงานผู้ผลิตรถยนต์ และตลาดยางทดแทนของผู้ใช้รถครอบคลุมทั้งยางรถยนต์และรถกระบะ ทั้งนี้จะทำให้เราสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าของเราใน 2 ตลาด เราต้องการได้โอกาสในการเจาะตลาดที่กำลังเติบโตของภูมิภาคนี้ โดยเฉพาะในตลาดยางทดแทน และเรามั่นใจว่าโรงงานของเราจะช่วยให้ทำงานใกล้ชิดกับลูกค้าใหม่ได้มากขึ้น และเป็นการยกระดับตำแหน่งทางการตลาดของเราไปพร้อมกัน”

●   มร. ไมเคิล เอ็กเนอร์ (Michael Egner) ผู้จัดการโครงการการลงทุนสร้างโรงงานใหม่ในเอเซียแปซิฟิก ให้ความเห็นว่า “กระบวนการคัดเลือกทำเลที่ตั้งโรงงานแห่งใหม่ของเรามีความซับซ้อนมาก เราต้องพิจารณาทั้งในเรื่องระยะห่างของของพื้นที่ตั้งโรงงานกับตลาดเป้าหมายและลูกค้า โครงสร้างสาธารณุปโภคพื้นฐานและที่สำคัญคือแรงงาน รวมทั้งสถาบันการศึกษาที่จะสามารถป้อนแรงงานที่มีฝีมือให้แก่เรา รัฐบาลไทยและองค์กรที่เกี่ยวข้องด้านการลงทุนได้ให้การสนับสนุนเราเป็นอย่างดีตลอดกระบวนการตัดสินใจครั้งนี้ บริษัทจึงขอขอบคุณอย่างจริงใจ จากนี้ไปบริษัทจะมุ่งมั่นในการร่วมมือกับทุกฝ่ายเพื่อให้บรรลุความสำเร็จในระยะยาว”

●   สถานที่ตั้งโรงงานผลิตยางรถยนต์แห่งใหม่ของคอนติเนนทอลในจังหวัดระยอง มีคุณสมบัติตอบโจทย์ทุกด้านของการลงทุน ทั้งในด้านทำเลที่ตั้งที่สะดวกในการเข้าถึงลูกค้าและตลาดเป้าหมาย และยังมีโครงสร้างพื้นฐานที่พร้อม อยู่ใกล้กรุงเทพมหานครเพียง 140 กม. ห่างจากท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบังเพียง 60 กม. อีกทั้งยังมีวิทยาลัยอาชีวะและมหาวิทยาลัยที่พร้อมป้อนบุคลากรอย่างครบถ้วน ขนาดของโรงงานคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 750,000 ตร.ม. ซึ่งจะรองรับกำลังการผลิตสูงสุดได้ถึง 25 ล้านเส้นต่อปี บริษัทคาดว่าจะเริ่มการก่อสร้างและวางศิลาฤกษ์ในปี 2560 นี้

●   นับตั้งแต่ปี 2542 คอนติเนนทอลมีการลงทุนเปิดโรงงานผลิตยางรถยนต์ที่ Timisoara (โรมาเนีย), Camacari (บราซิล), Hefei (จีน), Kaluga (รัสเซีย), Sumter (สหรัฐฯ), โครงการโรงงานที่จังหวัดระยอง (ประเทศไทย) และโครงการลงทุนสำหรับผลิตยางรถยนต์เชิงพาณิชย์ใน Clinton, Mississippi (สหรัฐฯ) ซึ่งจะช่วยเสริมกำลังการผลิตของคอนติเนนทอลเพิ่มเป็น 21 โรงงาน ครอบคลุม 17 ประเทศ

●   สำหรับภูมิภาคเอเซียแปซิฟิก ปัจจุบันคอนติเนนทอลมีโรงงานเปิดดำเนินการอยู่ห้าแห่งได้แก่ Hefei (จีน), Alor Setar (มาเลเซีย), Petaling Jaya (มาเลเซีย), Modipuram (อินเดีย) และ Kalutara (ศรีลังกา) นับตั้งแต่เริ่มโครงการ วิสัยทัศน์ปี 2568 ส่วนงานยางรถยนต์ของคอนติเนนทอลได้ทำการลงทุนมูลค่ากว่า 3 พันล้านยูโรเพื่อขยายกำลังการผลิต วิจัย และพัฒนา ครอบคลุมหลายพื้นที่ทั่วโลก ในปี 2559 คอนติเนนทอลสามารถผลิตยางรถยนต์และยางรถกระบะได้มากกว่า 150 ล้านเส้น

Continental Corporation

●   Continental เป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีระดับสุดยอดเพื่อรองรับการขนส่งผู้คนและสินค้าต่างๆ ในฐานะพันธมิตรที่เชื่อถือได้ของผู้จำหน่ายรถยนต์ในระดับนานาชาติ ผู้ผลิตยางรถยนต์ และพันธมิตรในกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพ บริษัทพร้อมเต็มที่ในการจัดหาผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ปลอดภัย สะดวกสบาย ตอบสนองความต้องการเฉพาะและคุ้มค่า ในปี 2559 บริษัทสามารถทำยอดขายได้ถึงประมาณ 40,500 ล้านยูโรผ่านห้าสายงานได้แก่ Chassis & Safety, Interior, Powertrain, Tire และ ContiTech ปัจจุบัน Continental มีพนักงานกว่า 220,000 คนใน 55 ประเทศ

●   สายงานยางรถยนต์ (Tire Division) ปัจจุบันมีสายการผลิตและการพัฒนาผลิตภัณฑ์กว่า 24 แห่งครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วโลก ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและการลงทุนอย่างต่อเนื่องด้าน R&D มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อการลดค่าใช้จ่ายและพัฒนาระบบการทำงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุด ในฐานะผู้ผลิตชั้นนำระดับโลกที่มีพนักงานถึง 49,000 อัตรา Tire Division สามารถทำยอดขายในปี 2558 ได้สูงถึง 10,400 ล้านยูโร   ●