January 19, 2017
Motortrivia Team (10167 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 19-01-2017


Posted by : Fascinator 

 

ยืนยัน เมอร์เซเดสเลือกบ็อตตาสแทนที่รอสเบิร์ก มาสซ่ารีเทิร์นวิลเลียมส์

●   เมอร์เซเดสปิดฉากข่าวลือที่อื้ออึงมานานหลายสัปดาห์ด้วยการยืนยันตัว วาลต์เทรี บ็อตตาส นับขับฟินน์ เป็นคู่หู ลูอิส แฮมิลตัน ในปี 2017 ส่วนวิลเลียมส์ดึงตัว เฟลิเป้ มาสซ่า กลับมาช่วยทีมต่ออีก 1 ปี

●   เมื่อ นิโค รอสเบิร์ก แชมป์โลกคนล่าสุดประกาศรีไทร์จากวงการ บ็อตตาส เป็นตัวเลือกแรกๆ ที่เมอร์เซเดสได้พิจารณามาแทนที่ แต่การดึงตัวเขามาจากวิลเลียมส์ที่มีสัญญากันอยู่ทำให้เมอร์เซเดสต้องใช้เวลาในการเจรจากับทีมจากกรูฟ ซึ่งวิลเลียมส์ก็ต้องไปเจรจาต่อรองกับ มาสซ่า ให้กลับมาช่วยทีมต่ออีกปี

●   ในปี 2017 นั้น กติกาการแข่งขันและตัวรถแข่งมีการเปลี่ยนแปลงไปมาก นั่นจึงทำให้ทีมจำเป็นจะต้องมีนักขับที่มีประสบการณ์เพื่อช่วยในการพัฒนาปรับปรุงรถ มาร์ตินี่ สปอนเซอร์ของวิลเลียมส์ ต้องการนักขับที่มีประสบการณ์และมีอายุอย่างน้อย 25 ปี ขึ้นไปอยู่กับทีม 1 คน นั่นจึงทำให้วิลเลียมส์ไม่ยอมปล่อยตัว บ็อตตาส ในตอนแรก จนกว่าการเจรจากับ มาสซ่า จะลงตัวจึงได้ปล่อยตัว บ็อตตาส ไป

●   ทางด้าน บ็อตตาส นั้นก็เป็นตัวเลือกที่เป็นอุดมคติสำหรับเมอร์เซเดส เจ้าตัวได้ขับรถที่ใช้เครื่องยนต์เมอร์เซเดสมาตลอด 3 ปี หลัง มีประสบการณ์ในการแข่งมาพอสมควร อุปนิสัยเงียบๆ ซึ่งทำให้ไม่น่าจะก่อสงครามเย็นภายในเหมือนอย่าง รอสเบิร์ก อีกทั้งยังได้รับการจัดการจากกลุ่มผู้จัดการซึ่งมี โตโต้ โวล์ฟ ทีมบอสเมอร์เซเดสอยู่ด้วย

●   โตโต้ โวล์ฟ : “ในชีวิตบางครั้งสภาพการณ์ที่ไม่คาดคิดได้นำพาโอกาสที่น่าสนใจเข้ามา การตัดสินใจของนิโคในเดือนธันวาคมเป็นเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่ ชัดเจนว่ามันเป็นสถานการณ์ที่ท้าทายสำหรับทีมที่จะควบคุมมัน แต่พายุฝนฟ้าที่ไม่เป็นใจจะทำให้คุณแข็งแกร่งขึ้น และเราเห็นสิ่งนี้เป็นโอกาสสำหรับทีมที่จะเติบโตขึ้นไป วาลต์เทรีเป็นนักขับที่ซื่อตรงและมุ่งสมาธิมาก ฟินน์มาก ซึ่งด้วยความสัตย์จริง เขาเข้ากับเราได้ดีมาก เขามีสถิติจากสนามที่น่าประทับใจ 9 โพเดียม ในเอฟวัน แต่ในตอนนี้เป็นเวลาที่จะก้าวไปสู่อีกขั้น เพื่อที่จะเห็นวิธีที่เขาก้าวไปสู่การคว้าชัยชนะหรือแชมป์โลก เรารู้ว่าเราล่าช้าในแง่ของการเตรียมตัวสำหรับฤดูกาลใหม่ ดังนั้นเราจึงมีโปรแกรมมากมายเพื่อให้เขาหลอมรวมเข้ากับทีมให้เร็วที่สุด อย่างหนึ่งที่ผมรู้คือ วาลต์เทรีจะมอบทุกอย่างเต็มที่”

●   เฟลิเป้ มาสซ่า : “ผมยินดีมากที่ได้รับโอกาสกลับคืนสู่วิลเลียมส์ ผมตั้งใจจะแข่งสักแห่งในปี 2017 และวิลเลียมส์เป็นทีมที่อยู่ในใจผม ผมเชื่อมั่นในทุกอย่างที่ทีมพยายามจะทำให้สำเร็จ วาลต์เทรีมีโอกาสที่ดีมาก และผมหวังสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเขาที่เมอร์เซเดส ส่วนผมได้รับข้อเสนอที่จะช่วยวิลเลียมส์ในปี 2017 ผมรู้สึกว่านั่นเป็นสิ่งที่ถูกต้องที่ควรจะทำ”   ●

จอห์นนี วอร์คเกอร์ ทำสัญญาสนับสนุนฟอร์ซอินเดีย

●   ฟอร์ซอินเดียจะติดแบรนด์ จอห์นนี วอร์คเกอร์ บนรถในปี 2017 ในฐานะผู้สนับสนุนทีมด้วยสัญญาหลายปี

●   จอห์นนี วอร์คเกอร์ เข้ามามีส่วนร่วมในการแข่งขันเอฟวันตั้งแต่ปี 2005 กับแม็คลาเรน โดยแบรนด์แอลกอฮอล์ชื่อดังได้ต่อสัญญากับแม็คลาเรนในปี 2017 เช่นกัน นั่นทำให้ในปีนี้แบรนด์ จอห์นนี วอร์คเกอร์ จะปรากฏบนรถของทั้งแม็คลาเรนและฟอร์ซอินเดีย อย่างไรก็ตามโลโก้บนรถฟอร์ซอินเดียน่าจะโดดเด่นกว่า ซึ่งโลโก้ จอห์นนี วอร์คเกอร์ จะแทนที่สเมอร์นอฟ บนรถฟอร์ซอินเดียในปีนี้

●   สำหรับฟอร์ซอินเดียพึ่งทำผลงานจบฤดูกาลในอันดับ 4 ในปีที่ผ่านมาซึ่งเป็นผลงานที่ดีที่สุดนับตั้งแต่ก่อตั้งทีม ทำให้มีสปอนเซอร์มากมายสนใจสนับสนุนทีมแข่งจากอินเดีย   ●

เมอร์เซเดสประกาศวันเปิดตัวรถปี 2017

●   เมอร์เซเดสเป็นทีมที่ 2 ที่ออกมาประกาศวันเปิดตัวรถ โดยทีมแข่งจากแบร็คลีย์จะเผยโฉมรถในวันที่ 23 กุมภาพันธ์

●   จากการที่ปี 2017 จะมีกฎใหม่ที่ทำให้ตัวรถเปลี่ยนใหม่ไปแทบทั้งคัน เมอร์เซเดสจึงได้ตัดสินใจนำรถ W08 ลงวิ่งพื้นแทร็คที่ซิลเวอร์สโตนครั้งแรกในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ โดยจะเป็นการวิ่งถ่ายทำพีอาร์ ซึ่งจะช่วยให้มองเห็นข้อบกพร่องของรถและแก้ปัญหาเบื้องต้นก่อนการทดสอบจริงในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2017

●   นอกจากนั้นเมอร์เซเดสยังเปิดโอกาสให้แฟนๆ ผู้โชคดีได้เข้าร่วมการเปิดตัวรถที่ซิลเวอร์สโตนอีกด้วย โดยทำการกดไลค์ที่หน้าแฟนเพจเมอร์เซเดส พวกเขาจะสุ่มเลือกมอบโอกาสให้แฟนๆ เข้าร่วมชมการเปิดตัวรถและได้พบปะนักขับของพวกเขา   ●


ที่มา :
•  espnf1.com.
•  motorsport.com.