January 14, 2017
Motortrivia Team (10167 articles)

2017 Nissan Vmotion 2.0 Concept เผยทิศทางงานออกแบบใหม่


Posted by : AREA 54

 

●   นิสสัน สหรัฐฯ จัดแสดงรถต้นแบบรุ่นใหม่ Nissan Vmotion 2.0 Concept ภายในงาน 2017 Detroit Auto Show พรีวิวทิศทางงานออกแบบรถหรูตัวถังซีดานรุ่นใหม่ๆ ในอนาคต โดยพัฒนาต่อเนื่องมาจากงานออกแบบกระจังหน้า V-motion ที่นิสสันใช้ในรถหลายรุ่นหลายคลาสในปัจจุบัน เช่น Nissan Murano หรือ Nissan Maxima เป็นต้น

●   Nissan Vmotion 2.0 Concept นับเป็นส่วนหนึ่งของแผนงานนวัตกรรมเคลื่อนอัจฉริยะ หรือ Nissan Intelligent Mobility ของแบรนด์นิสสัน ซึ่งนอกจากงานออกแบบที่เห็นนี้แล้ว ยังรวมถึงการพัฒนาระบบขับเคลื่อนใหม่ๆ, พลังงานทางเลือก และ ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ แบบเต็มระบบ นอกเหนือไปจากระบบกึ่งอัตโนมัติ ProPILOT ที่เริ่มใช้งานจริงไปแล้วด้วย

●   งานนี้ระบบขับเคลื่อนสาธิตในตัวต้นแบบไม่สำคัญครับ (อาจจะไม่มีเลยก็ได้) ส่วนสำคัญก็คือสัดส่วนต่างๆ ทั้งภายนอกและภายในตัวรถนั่นเอง โดยเฉพาะกระจังหน้าทรง V ที่ได้รับการขยายขนาดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ภายในสะอาดๆ แบบมินิมอล รวมทั้งการจัดวางพื้นที่ในห้องโดยสารที่ผู้โดยสารด้านหลังจะมีพื้นที่ใช้งานมากขึ้น และมีชุดระบบอินโฟเทนเมนท์แยกส่วนเป็นของตัวเองตามแบบฉบับของรถในคลาสหรู

●   นอกจากนี้ Mr. Shiro Nakamura หนึ่งในนักออกแบบชั้นนำของแบรนด์นิสสันยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า อีกสิ่งหนึ่งที่นิสสันต้องการนำเสนอก็คือ เฉดสีใหม่ๆ เช่น สีภายนอกแบบ Copper ที่เห็นนี้ ในขณะที่สีโลหะแบบ Satin Silver และ Chrome จะถูกลดบทบาทลงไปเป็นเพียงคู่สีที่ใช้สำหรับการตกแต่งเพื่อขับเน้นให้กับโทนสีทองแดงมีความโดดเด่นยิ่งขึ้น

●   แนวคิด Nissan Intelligent Mobility นั้น แบ่งเป็น 3 ส่วนหลักๆ คือ Intelligent Driving ระบบช่วยขับต่างๆ ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันหรืออื่นๆ ที่จะพัฒนาเพิ่มเติมในอนาคต, Intelligent Power ระบบขับเคลื่อนอะไรก็ได้ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และส่วนสุดท้ายคือ Intelligent Integration ระบบการเชื่อมต่อระหว่างคนกับรถ, รถกับรถ หรือรถกับฐานข้อมูลเป็นต้น   ●


2017 Nissan Vmotion 2.0 Concept