February 5, 2017
Motortrivia Team (10076 articles)

Mercedes Unimog ของ Arnold Schwarzenegger เปิดขายบน eBay


Posted by : AREA 54

 

●   ในขณะที่อดีตผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย Arnold Schwarzenegger กำลังเพลิดเพลินอยู่กับ Mercedes G-Wagen พลังไฟฟ้าล้วน อดีตของรักอย่างจอมลุยขนาดยักษ์ Mercedes-Benz Unimog ของเขาก็กำลังรอเจ้าของใหม่อยู่บนเว็บไซท์ eBay ณ วันที่ผู้แปลส่งต้นฉบับ (2 กุมภาพันธ์ 2017)

●   Schwarzenegger ปล่อยรถคันนี้เป็นครั้งแรกในช่วงปลายปี 2015 ให้กับบริษัทซื้อ-ขายรถ Texas Direct Auto ด้วยราคา 350,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 12.3 ล้านบาท ซึ่งล่าสุด Texas Direct Auto ได้ประกาศปล่อยรถสุดพิเศษพร้อมลายเซ็น Arnold Schwarzenegger บนแดชบอร์ดคันนี้บน ebay ด้วยราคาที่ถูกลงเล็กน้อย 329,980 ดอลลาร์ หรือราว 11.5 ล้านบาท (ไม่มีคำว่า ‘เท่านั้น’ ต่อท้าย)

●   Mercedes-Benz Unimog คันที่เห็นนี้ เป็นผลงานของบริษัท Merex Autovertrieb GmbH ซึ่งรับบูรณะ Unimog โดยมีการทำงานร่วมกับเดมเลอร์และดีลเลอร์ Unimog ทั่วยุโรป ใครที่มีทุนทรัพย์มากพอสามารถมั่นใจได้ในเรื่องอะไหล่ที่ถูกต้องในทุกจุด ตัวรถใช้พื้นฐานแชสซีส์ของ Unimog รุ่นปี 1977 วางเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบเรียง ความจุ 6.4 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ส่งกำลังด้วยเกียร์กึ่งอัตโนมัติ อุปกรณ์ออฟ-โรดครบชุด ช่วงล่างแบบ Air Suspension ช่วงชักยาว ล้อขนาด 22.5 นิ้วสวมยางเอ็กซ์ตรีม Michelin XZL 445/65 และมีชุดเครื่องเสียง Blaupunkt ให้ใช้งาน

●   ตามข้อมูล ดูเหมือนว่าอดีตผู้ว่าฯ ของเราจะไม่ค่อยได้ขับเจ้ามอนสเตอร์ตัวนี้นัก เลขไมล์บนมาตรวัดจึงหยุดอยู่ที่ 1,865 ไมล์ หรือราว 3 พันกว่ากิโลเมตรเท่านั้น… ไม่ว่าใครจะได้ไปครอบครองผู้แปลก็ขอแสดงความยินดีด้วยครับ ทว่าค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาคงจะไม่น้อยทีเดียว   ●


Arnold Schwarzenegger 1977 Mercedes-Benz Unimog