February 9, 2017
Motortrivia Team (10185 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 9-2-2017


Posted by : Fascinator 

 

มานอร์ยุบทีมหลังไม่สามารถหานายทุนหน้าใหม่ได้

●   มานอร์ ทีมแข่งท้ายตารางของการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน ได้ทำการยุบทีมตัวเองเป็นที่เรียบร้อย หลังจากทางทีมไม่สามารถหานายทุนรายใหม่เข้ามาค้ำจุนทีมต่อไปได้

●   มานอร์เข้าสู่สถานะถูกควบคุมทางการเงินไปเมื่อต้นเดือนมกราคม 2017 จากการที่ทีมจบฤดูกาลเป็นอันดับสุดท้ายทำให้ทีมไม่มีเงินปันส่วนกำไรจากเอฟโอเอม และแย่หนักลงไปอีกเมื่อพวกเขาไม่สามารถหานายทุนเพิ่มเติมมาช่วยดำเนินกิจการต่อไป เส้นตายในการหาทุนถูกกำหนดอยู่ที่วันที่ 31 มกราคม 2017 ซึ่งทางทีมก็ไม่สามารถหานายทุนมาได้ทันต่อกำหนดนั้น ล่าสุดพวกเขาจึงได้ประกาศปิดโรงงานไป

●   คำแถลงการณ์ของมานอร์ “ในหลายเดือนที่ผ่านมา ทางทีมผู้บริหารระดับสูงได้ทำงานกันอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อที่จะหานายทุนเพิ่มเติมสำหรับอนาคตระยะยาวของทีม แต่น่าเศร้าที่พวกเขาทำไม่ได้ในเวลาอันจำกัดและทำให้ทีมต้องเข้าสู่สถานะบริหารทางการเงินโดยแอดมิน”

●   สำหรับเงินเดือนลูกจ้างขององค์กรกำลังอยู่ในระหว่างกระบวนการหาเงินมาจ่าย ซึ่งทางทีมตั้งใจจะจ่ายให้ครบทุกคนโดยเร็วที่สุด   ●

แพ็ท ไซมอนส์ ออกจากวิลเลียมส์

●   มีการยืนยันแล้วว่า ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของวิลเลียมส์ แพ็ท ไซมอนส์ จะออกจากทีมหลังสิ้นปีนี้

●   ไซมอนส์ นั้นเข้าร่วมทีมในปลายปี 2013 ด้วยสัญญา 3 ปี และตั้งใจจะบอกลาทีมหลังสัญญาหมดลงในวันที่ 31 ธันวาคม 2016 ภายใต้การนำทีมด้านเทคนิคของเขา วิลเลียมส์ขยับขึ้นมาเป็นทีมแถวหน้าและจบฤดูกาลในอันดับ 3 ในปี 2014 และ 2015 ก่อนที่จะจบฤดูกาลในอันดับ 5 ในฤดูกาลล่าสุด โดยบุคคลที่จะมาแทนที่ ไซมอนส์ นั้นมีข่าวลือว่าอาจเป็น แพ็ดดี้ โลว์ ทีมบอสฝ่ายเทคนิคคนปัจจุบันของเมอร์เซเดส

●   แคลร์ วิลเลียมส์ รองทีมบอส “แพ็ทได้นำความสำเร็จมาสู่ทีมมากมายในช่วง 3 ปี หลังสุด เขาเป็นผู้ที่ปั้นทีมจนเป็นทีมที่แข็งแกร่งอย่างเช่นปัจจุบัน ฉันต้องการขอบคุณเขาในความอุตสาหะและการทำงานอย่างหนักของเขา ตอนนี้เราได้มองไปยังอนาคตและจะประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับผู้นำทีมทางเทคนิคคนใหม่ในเวลาที่เหมาะสม”

●   ไซมอนส์ ร่วมงานกับวิลเลียมส์หลังจากอยู่กับ เวอร์จิ้น เรซซิ่ง ซึ่งเป็นงานแรกของเขาหลังจากที่เขาถูกแบนจากวงการเป็นเวลา 5 ปี จากกรณีอื้อฉาวล็อกผลการแข่งขันที่สิงคโปร์

●   ความสำเร็จสูงสุดในอาชีพของ ไซมอนส์ คือการพา เฟอร์นันโด อลองโซ และเรโนลต์ คว้าแชมป์โลกในปี 2005 และ 2006 รวมทั้งพา มิคาเอล ชูมัคเกอร์ คว้าแชมป์โลกในปี 1994 และ 1995 ภายใต้สังกัดเบเนตอง   ●

ฟอร์ซอินเดียจะเปิดตัวรถใหม่ที่ซิลเวอร์สโตน

●   ฟอร์ซอินเดีย เป็นทีมแข่งทีมที่ 3 ที่ประกาศเปิดตัวรถในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ซิลเวอร์สโตน

●   VJM10 รถแข่งปี 2017 ของทีมแข่งจากฐานซิลเวอร์สโตน จะเปิดตัว 1 วัน ก่อนทีมแข่งแชมป์โลกอย่างเมอร์เซเดสจะเปิดตัว ซึ่งตัวแข่งคันนี้จะถูกขับโดย เซอร์จิโอ เปเรซ และ เอสเตบัน โอคอน น้องใหม่ของทีม

●   VJM10 เป็นรถแข่งคันที่ 10 ของฟอร์ซอินเดีย ซึ่งเทคโอเวอร์ทีมมาจากสปายเกอร์หลังสิ้นสุดปี 2007 พวกเขาทำผลงานได้ดีขึ้นเป็นลำดับโดยปีล่าสุดพวกเขาเอาชนะทีมลูกค้าเมอร์เซเดสอีกทีมอย่างวิลเลียมส์ขึ้นไปรับอันดับ 4 ในคะแนนประเภททีม   ●


ที่มา :
•  espnf1.com.