February 20, 2017
Motortrivia Team (10076 articles)

2018 Hyundai Accent เปิดตัวรุ่นใหม่เจนเนอเรชั่นที่ 5


Posted by : AREA 54

 

●   ฮุนไดเปิดตัวรถซีดานซับคอมแพคท์ Hyundai Accent รุ่นใหม่เจนเนอเรชั่นที่ 5 (หรือ Hyundai Verna ในเกาหลีใต้) ภายในงาน 2017 Canadian International Auto Show ระหว่างวันที่ 17- 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ Metro Toronto Convention Centre ประเทศแคนาดา โดย Accent นั้นเป็นหนึ่งในรุ่นรถขายดีของฮุนไดในตลาดอเมริกาเหนือมาอย่างต่อเนื่อง เป็นรองเพียงเกียและนิสสันเท่านั้นในรถกลุ่มเดียวกัน

●   นับตั้งแต่การเริ่มทำตลาด เจนเนอเรชั่นที่ 4 ในสหรัฐฯ ตั้งแต่ช่วงปี 2010 Accent มียอดจำหน่ายที่คงเส้นคงวาเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน และยังมียอดรวมในปี 2016 ติดอยู่ในลิสท์ Top 10 ของรถในกลุ่มซับคอมแพคท์เป็นลำดับที่ 3 ด้วย โดยเป็นรองเพียง Kia Soul, Nissan Versa และมีชัยเหนือ Honda Fit, Chevrolet Sonic, Ford Fiesta, Kia Rio, Scion iA (มาสด้ารีแบดจ์), Toyota Yaris และ Scion xB.

●   สำหรับรุ่นใหม่ล่าสุด การเปลี่ยนโฉมเป็นไปในลักษณะเดียวกับรุ่นพี่อย่าง Hyundai Sonata รุ่นปี 2016 ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่นอกเหนือความคาดหมายแต่อย่างใด เพียงแต่ฮุนไดได้ทำการเพิ่มความหวือหวาด้านการตกแต่งเข้าไปอีกนิดหน่อย เพื่อให้เหมาะกับกลุ่มลูกค้าที่มีอายุน้อยลงเมื่อเทียบกับ Sonata

●   ภายในเพิ่มความกว้างขวางด้วยการเพิ่มความยาวฐานล้อขึ้นไปอีก 0.4 นิ้ว พร้อมอัพเกรดอุปกรณ์พื้นฐานตามยุคสมัย อาทิ ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์, ระบบ Keyless entry, ระบบอินโฟเทนเมนท์ทำงานผ่านจอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้ว รองรับการสั่งงานค้นหาข้อมูลด้วยเสียง เพิ่มฟังก์ชั่นเชื่อมต่อ/แสดงผลสมาร์ทโฟนบนจอทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto ปิดท้ายด้วยกล้องมองหลังแสดงผลผ่านจอกลางขณะถอย การตกแต่งให้ความรู้สึกสปอร์ตด้วยคู่สีดำ-แดง พวงมาลัย และเกียร์ หุ้มหนังเดินด้ายแดง เบาะผ้าสีดำเล่นแถบสีด้วยหนัง

●   เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.6 ลิตร ตระกูล Gamma ได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพเพิ่มเติม โดยเฉพาะอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ประกอบด้วยการจูน ECU ใหม่, ปรับปรุงชุดควบคุมแรงดันเชื้อเพลิงใหม่, ติดตั้งแหวนลูกสูบความฝืดต่ำ ยังผลให้มีการใช้เชื้อเพลิงน้อยลง 7% ส่วนด้านสมรรถนะนั้น แรงบิดสูงสุด 27.4 กก.-ม. จะมีใช้ให้ตั้งแต่ช่วง 1,500 รอบ/นาทีขึ้นไป ดีขึ้นเฉลี่ย 4.5% เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์บล๊อคเดิม กำลังสูงสุดผลิตได้ 132 แรงม้า (HP) ระบบส่งกำลังยังคงเป็นธรรมดา 6 จังหวะ หรืออัตโนมัติ 6 จังหวะเช่นเดิม

●   ฮุนไดจะเริ่มจำหน่าย Accent ใหม่ในอเมริกาเหนือภายในไตรมาสที่ 3 ของปี 2017 นี้ เบื้องต้นจะมีให้เฉพาะรุ่นตัวถังซีดานก่อน จากนั้นจึงจะเป็นคิวเปิดตัวรุ่นแฮทช์แบค ส่วนราคาจำหน่ายนั้น รุ่นปัจจุบันเริ่มต้นที่ 15,830 ดอลลาร์ หรือประมาณ 5.6 แสนบาท รุ่นใหม่ราคาน่าจะสูงขึ้นไม่มากนักครับ   ●


2018 Hyundai Accent