February 14, 2017
Motortrivia Team (10069 articles)

Jeep Wrangler Hunting Unlimited พิเศษตามสั่งแบบหนึ่งเดียว


Posted by : AREA 54

 

●   Vilner Studio บริษัทตกแต่งรถชั้นนำผู้เชี่ยวชาญงานหนังจากบัลแกเรีย ปล่อยภาพชุด Jeep Wrangler Unlimited รุ่นพิเศษตามสั่งแบบหนึ่งเดียวโดยลูกค้าไม่ระบุนาม ใช้ชื่อรุ่นว่า Jeep Wrangler Hunting Unlimited ตามบุคลิกของลูกค้าที่เป็นประติมากรและนักล่าสัตว์

●   Wrangler Hunting Unlimited ใช้พื้นฐานของ Jeep Wrangler Unlimited ตัวถัง 5 ประตูรุ่นปัจุบัน ตกแต่งพื้นผิวในแบบลายพรางด้วยสีแบบสนิมเหล็กบนตัวถังขัดสีเปลือย ให้ความรู้สึกที่โทรมและเก่าในสไตล์รถแบบ Rat rod โดยมีการเคลือบสีและกันสนิมแบบพิเศษหลายชั้นเพื่อให้ลุคแบบเขลอะๆ ยังคงรูปแบบลวดลายเดิมหลังทำความสะอาด

●   ห้องโดยสารตกแต่งส่วนที่เป็นโลหะด้วยรูปแบบเดียวกัน ทว่ามีการหุ้มหนังแท้ในเกือบทุกจุดด้วยหนังต่างชนิด แม้แต่โรลล์บาร์ทั้งชิ้น จุดเด่นอยู่ที่หัวเกียร์รูปกระโหลก และกระเป๋าเก็บของหลังเบาะคู่หน้าที่ออกแบบให้เป็นแผงหนังแขวนกระเป๋าหลายรูปแบบ ซึ่งงานหนังแบบแฮนด์เมดยังคงเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Vilner เช่นเดียวกับรถรุ่นอื่นๆ ที่ผ่านมา

●   พละกำลังมาจากเครื่องยนต์บล็อคเดิม เบนซิน V6 สูบตระกูล Pentastar ของไครสเลอร์ ความจุ 3.6 ลิตร กำลังสูงสุด 285 แรงม้า (HP) แรงบิด 35.9 กก.-ม. ส่วนช่วงล่างมีการเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานแบบออฟ-โรดอย่างจริงจังด้วยชุดยกคัสตอม เพิ่มระยะการให้ตัวด้วยชุดช๊อคฯ FOX ติดตั้งกันชนเฮฟวี่-ดิวตี้, วินช์ Warn, ไฟราว LED, ล้อแบบ Beadlock มีแหวนรัดขอบยางกันหลุด จบด้วยยางสมรรถนะสูงเกรดปีนหิน BFGoodrich Krawler T/A ขนาด 37 นิ้ว

●   ราคาค่าสั่งทำไม่ได้ระบุเอาไว้ครับ… อย่างไรก็ตาม ผู้แปลคิดว่าในการใช้งานจริงแบบสมบุกสมบัน (หากเจ้าของเป็นขาลุยตัวจริง) ห้องโดยสารที่อุดมไปด้วยงานหนัง น่าจะมีการดูแลรักษาที่ลำบากและใช้เวลามากพอสมควร โดยเฉพาะเรื่องกลิ่นจากความชื้น   ●


2017 Jeep Wrangler Hunting Unlimited by Vilner