February 13, 2017
Motortrivia Team (10023 articles)

2017 Royal Enfield Classic 500 Green Fly คัสตอมลุคออฟ-โรด


Posted by : AREA 54

 

●   รอยัล เอนฟิลด์ แบรนด์รถจักรยานยนต์จากประเทศอังกฤษซึ่งปัจจุบันเป็นบริษัทในเครือของ Eicher Motors ผู้ผลิตรถพาณิชย์จากประเทศอินเดีย เตรียมเปิดตัวรถคัสตอมรุ่นพิเศษแบบ One-off ในชื่อ Royal Enfield Classic 500 Green Fly ที่ประเทศสเปนในเดือนมีนาคม 2017 ผลงานที่เห็นเป็นฝีมือการดัดแปลงของ Jesus de Juan อดีตผู้จัดการทั่วไปของฮาร์เลย์-เดวิดสัน ร่วมกับ Royal Enfield Spain

●   Royal Enfield Classic 500 Green Fly เป็นรถคัสตอมที่พัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของ RE Continental GT โดยรอยัล เอนฟิลด์ระบุว่าเฟรมของ RE Continental GT นั้นมีความเหมาะสมทั้งในด้านความแข็งแรง และยังง่ายต่อการทำงานในลักษณะการโมดิฟายตัวรถเพิ่มเติม กันสะเทือนหน้าเปลี่ยนจากเทเลสโกพิคเป็นช๊อคฯ หัวกลับ ส่วนด้านหลังโมดิฟายอย่างหนักโดยการแทนที่สปริงคู่ด้วยกันสะเทือนแบบโมโนช๊อคฯ

●   จุดเด่นอยู่ที่การปรับภาพลักษณ์จากรถสไตล์ Cafe Racer ไปเป็นรถลุยที่ตกแต่งแบบมินิมอล เบาะลอยแบบที่นั่งเดี่ยวพอดีตัว ใช้ยางออฟ-โรด 2 ขนาด หน้าตัดของยางหน้ากว้าง 140 มม. ด้านหลัง 150 มม. ด้านหน้าติดตั้งเพลทสีขุ่นพร้อมเจาะช่องติดตั้งชุดไฟโปรเจคเตอร์ 2 จุด จัดวางในแนวตั้ง ชุดดิสค์เบรคหน้า-หลังใช้ชุดเดิมจาก RE Continental GT เพียงแต่ด้านหน้าเปลี่ยนเป็นจานแบบ Petal Disc

●   เนื่องจากไม่มีข้อมูลแนบไว้ ด้านพละกำลังจึงน่าจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจาก RE Continental GT หากไม่มีอะไรผิดพลาด Green Fly ก็จะใช้เครื่องยนต์รุ่นเดียวกับ RE Classic 500 คือ 4 จังหวะ สูบเดี่ยว ความจุ 499 ซีซี. ส่งกำลังด้วยเกียร์บ๊อกซ์ 5 จังหวะ กำลังสูงสุด 27 แรงม้า (BHP) แรงบิดสูงสุด 4.2 กก.-ม.

●   การจัดแสดงเป็นทางการจะมีขึ้นในงาน 2017 Madrid International Auto Show ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 15 – 18 มีนาคมนี้ครับ… แม้การผลิตจะไม่มีขึ้นจริง แต่ตัวรถก็สามารถให้มุมมองในแง่ของแนวทางการตกแต่งใหม่ๆ ได้น่าประทับใจทีเดียว   ●


2017 Royal Enfield Classic 500 Green Fly