February 3, 2017
Motortrivia Team (10185 articles)

Shoei ประเดิมมาตรฐานใหม่ สมอ. เทียบเคียงมาตรฐานยุโรป


ภาพ : จันทนา เจริญทวี

 

●   บริษัท โปรชอพ แพดด็อค จำกัด (Pro Shop Paddock Co., Ltd) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ความปลอดภัยของรถจักยานยนต์มานานกว่า 30 ปี เผยหมวกกันน็อคแบรนด์ Shoei หนึ่งในหมวกกันน็อคชั้นนำระดับโลก ซึ่ง Marc Marguez แชมป์ MotoGP 3 สมัยเลือกใช้ ได้รับมาตรฐานใหม่ของ สมอ. เป็นรายแรกในประเทศไทย

●   หมวกกันน็อคที่จำหน่ายในประเทศไทยอย่างถูกต้องตามกฏหมาย จะต้องผ่านมาตรฐานของ สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม หรือ สมอ. หน่วยงานรัฐในสังกัดของกระทรวงอุตสาหกรรม โดยล่าสุด สมอ. ได้ประกาศมาตรฐานใหม่ คือ “หมวกนิรภัยสำหรับผู้ใช้จักรยานยนต์ เลขที่ 369/2557” ซึ่งเทียบเคียงมาตรฐาน ECE 22.05 ของยุโรป และมีผลบังคับใช้ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2559 ที่ผ่านมา


มร. เคนนิชิโร อิชิดะ ประธานบริษัท โชเอะ ประเทศญี่ปุ่น


●   โปรซอพ แพดด็อค ได้ขออนุญาตนำเข้าและส่งออกหมวกโชเอะเพื่อทดสอบตามมาตรฐาน โดยได้รับการสนับสนุนหมวกตัวอย่างจากบริษัท โชเอะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทางทีมงานของโชเอะได้ให้การต้อนรับเจ้าหน้าที่ สมอ. ในการตรวจสอบกระบวนการควบคุมคุณภาพ ณ โรงงานโชเอะในประเทศญี่ปุ่น จนได้รับใบอนุญาตตามมาตรฐานดังกล่าวเป็นรายแรกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2559

●   มร. เคนนิชิโร อิชิดะ และบริษัท โชเอะ ให้ความสำคัญการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทย และให้การสนับสนุนนักแข่งหลายทีมอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีการส่งทีมงานมาดูแลหมวกกันน็อคโชเอะในประเทศไทยตามโอกาสต่างๆ ยังผลให้นักแข่งและผู้ใช้ทั่วไปมีความมั่นใจในประสิทธิภาพและบริการของโชเอะ

●   บ้านเราใครสนใจสามารถติดต่อ บริษัท โปรชอพ แพดด็อค ได้ครับ ปัจจุบันโปรชอพมีหมวกกันน๊อคโชเอะจำหน่ายหลายรุ่นหลายระดับราคา อาทิ Shoei J.O Plain (1.25 หมื่นบาท), Shoei J-Cruise (1.57 หมื่นบาท), Shoei Z7 Vessel (1.89 หมื่นบาท), Shoei GT Air Duanless (1.93 หมื่นบาท), Shoei Hornet ADV Seeker (2.35 หมื่นบาท) ไปจนถึงรุ่นยอดนิยม Shoei X14 Marquez (2.65 หมื่นบาท)

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.paddock.co.th   ●


Paddock : Shoei Helmets