February 22, 2017
Motortrivia Team (10069 articles)

2018 Volkswagen Tiguan Allspace ยืดฐานล้อเพิ่มเนื้อที่ในห้องโดยสาร


Posted by : Fascinator.

 

●   หลังการจัดแสดงในงาน ดีทรอยต์ออโต้โชว์ 2017 ช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา Volkswagen Tiguan รุ่นปี 2018 สำหรับตลาดสหรัฐฯ (หรือรุ่น long-wheelbase ของ Tiguan เจนเนอเรชั่นที่ 2 ในยุโรป) ในชื่อ Volkswagen Tiguan Allspace ก็เตรียมการจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อย โดยเมื่อเปรียบเทียบกับ Tiguan เวอร์ชันที่ยังคงขายอยู่ในสหรัฐฯ รุ่นใหม่เวอร์ชัน 2018 ที่พัฒนาขึ้นบนแพลทฟอร์ม MQB จะมีความยาวมากกว่า 10.7 นิ้ว ดังนั้นมันจึงมีเบาะแถว 2 สไลด์ได้ และมีตัวเลือกเบาะแถว 3 มาให้เพิ่มเติม

●   สำหรับภายในนั้น 2018 Tiguan ให้ความทันสมัยด้วยแผงหน้าปัดดิจิตอลที่ให้ข้อมูลตัวรถและระบบนำทาง เทคโนโลยีเดียวกับ Audi Virtual Cockpit รวมทั้งรองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนทั้งฝั่งใช้ระบบปฏิบัติการ iOS และแอนดรอยด์ผ่าน Apple CarPlay, Android Auto และ MirrorLink นอกจากนั้นยังสามารถเพิ่มเติมตัวเลือกเป็นหลังคาพาโนรามิค มูนรูฟ เซ็นเซอร์เปิดประตูบานท้ายด้วยเท้า และระบบเครื่องเสียงพรีเมียมจากคู่ค้าดั้งเดิมอย่าง เฟนเดอร์.

●   ในส่วนของฐานล้อที่มีการขยายเพิ่มเติม นั่นช่วยให้เบาะแถว 2 สามารถสไลด์หน้า-หลังได้ถึง 7 นิ้ว และพับแยกได้ 40 : 20 : 40 ระบบขับเคลื่อนล้อหน้าจะถูกวางไว้เป็นรุ่นมาตรฐาน ในขณะที่ระบบขับเคลื่อนทุกล้อจะเป็นตัวเลือกเพิ่มเติม นอกจากนั้นภายในห้องโดยสารยังมีซันรูฟ, ครูซ คอนโทรล แบบปรับค่าได้, จอมองจุดอับสายตา, ระบบเตือนการเบี่ยงออกนอกเลน, ระบบเตือนการชนด้านหน้า และระบบเบรกอัตโนมัติฉุกเฉิน

●   สำหรับลูกค้าในสหรัฐฯ จะมีตัวเลือกเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ TSI เท่านั้น ซึ่งมันจะให้กำลัง 184 แรงม้า และแรงบิด 221 ปอนด์ฟุต พ่วงด้วยเกียร์อัตโนมัติมาตรฐาน 8 สปีด และระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ราคาจำหน่ายคาดว่าจะเริ่มต้นประมาณ 26,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 9.2 แสนบาท หรืออย่างน้อยๆ ราคาเริ่มต้นต้องไม่สูงจนไปชนกับ SUV 7 ที่นั่งอย่าง Volkswagen Atlas โดยตามตำแหน่งทางการตลาดนั้น Tiguan จะเป็นรุ่นเล็กสุด ต่อด้วย Atlas และมี Touareg เป็นรุ่นสูงสุด   ●


2018 Volkswagen Tiguan Allspace