March 7, 2017
Motortrivia Team (10170 articles)

BMW ตระกูล M พลังไฟฟ้าล้วน อยู่ในระหว่างดำเนินการ


Posted by : Fascinator.

 

●   ในอนาคตอันใกล้ สปอร์ต BMW สมรรถนะสูงตระกูล M เช่น M3, M4 หรือ M5 ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าล้วน ดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ จากคำบอกเล่าของ แฟรงค์ แวน มีล ซีอีโอของแผนก M

●   จากการให้สัมภาษณ์พิเศษกับนิตยสาร ออโต้เอ็กซ์เพรส ระหว่างงาน ดีทรอยต์ออโต้โชว์ 2017 มีล ได้กล่าวว่า “มันจะต้องเกิดขึ้น แต่คำถามคือเมื่อไหร่ที่มันจะเกิดขึ้น ณ ปัจจุบันเรายังคงมีปัญหากับอัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนัก นั่นจึงทำให้มันเป็นเรื่องยากที่จะเข้ากับปรัชญาของมอเตอร์สปอร์ต”

●   ในการเติมช่องว่างระหว่างรถสปอร์ตตระกูล M กับโมเดลพลังไฟฟ้าล้วนภายใต้ ซับ-แบรนด์ i ระบบส่งกำลังแบบไฮบริดจะเป็นชุดระบบขับเคลื่อนลำดับแรกที่ถูกนำเสนอในไลน์ M

●   แฟรงค์ แวน มีล : “เราได้เห็นระบบ สต็อป/สตาร์ท ติดตั้งอยู่ในยานยนต์ M และก้าวต่อไปคือการมุ่งไปสู่พลังไฟฟ้า ท้ายที่สุดมันจะเป็นพลังไฟฟ้าล้วน แต่มันคงจะต้องใช้เวลาสักเล็กน้อย แน่นอนว่าเราทำงานใกล้ชิดกับโปรเจค i และได้มองไปยังเจนเนอเรชั่นต่อไปของเทคโนโลยีเซลล์ มอเตอร์ไฟฟ้า น้ำหนัก และระบบหล่อเย็น เพื่อให้เห็นภาพที่ถูกต้องว่าเมื่อไหร่จะเป็นเวลาที่เราจะก้าวไปสู่ขั้นต่อไป”

●   อย่างไรก็ตาม มีล บอกปัดความเป็นไปได้ของการพัฒนาเวอร์ชั่น M สำหรับสปอร์ตไฮบริด BMW i8 ถึงแม้ว่าทั้ง 2 แบรนด์ จะทำงานกันอย่างใกล้ชิดในการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ โดยในปัจจุบันนั้นบีเอ็มดับเบิลยูได้แยกการดูแลลูกค้ารถกรีนออกเป็น 2 กลุ่ม คือ BMW i สำหรับรถไฟฟ้าล้วน และ BMW iPerformance สำหรับรถยนต์ปลั๊ก-อิน ไฮบริด

●   แฟรงค์ แวน มีล : “มันเป็นทิศทางที่แตกต่างกัน 2 ทาง M จะมุ่งไปทางมอเตอร์สปอร์ต ส่วนโปรเจค i จะมองไปยังอนาคตและประสิทธิภาพ”   ●