March 8, 2017
Motortrivia Team (10167 articles)

2017 Chevrolet Captiva Abalone White สีใหม่ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม


ภาพ : จันทนา เจริญทวี

 

●   เชฟโรเลต ประเทศไทย เลือกวันที่ 8 มีนาคมซึ่งเป็นวันสตรีสากล (International Women’s Day) เปิดตัว Chevrolet Captiva รุ่นใหม่ สีขาวมุก Abalone White เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่นิยมใช้รถสีขาวมากที่สุด โดยเชฟโรเลตคาดว่าสีขาวใหม่จะช่วยดึงดูดกลุ่มลูกค้าผู้หญิงให้หันมาเลือกซื้อรถอเนกประสงค์ขนาดกลางกันมากขึ้น ซึ่งปัจจุบัน 50% ของลูกค้าในเซคเมนท์นี้คือผู้หญิง

●   คุณอุณา ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประสบการณ์ลูกค้า เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทยกล่าวว่า “เรามีความเชื่อมั่นว่าการผสมผสานสไตล์ที่โดดเด่น เทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และความปลอดภัยที่ครบครันไว้ในแคปติวาสีขาวมุก จะช่วยให้รถ SUV รุ่นนี้ดึงดูดลูกค้าได้มากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้หญิง”

●   อุตสาหกรรมยานยนต์เป็นอุตสาหกรรมที่มีผู้ชายทำงานเป็นส่วนใหญ่ แต่ คุณอุณา ให้ข้อมูลว่า จีเอ็มและเชฟโรเลตมีความมุ่งมั่นที่จะ สร้างความหลากหลายและผนวกรวมความแตกต่างในสถานที่ทำงาน ซึ่งพนักงานทุกคนจะรู้สึกมีคุณค่าเท่าเทียมกัน ปัจจุบันประมาณ 37% ของผู้บริหารในจีเอ็ม ประเทศไทย, จีเอ็ม โกลเบิล โพลพัลชั่น ซิสเต็มส์ในประเทศไทย และเชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทยเป็นผู้หญิง

●   “เรามีความสร้างสรรรค์มากขึ้น และมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นเมื่อส่งเสริมความหลากหลายในสถานที่ทำงาน ความหลากหลายไม่เพียงทำให้จีเอ็ม ประเทศไทย เป็นสถานที่ทำงานในดวงใจเท่านั้น แต่ยังทำให้เรามีประสิทธิภาพต่อการตอบสนองต่อความต้องการที่แตกต่างของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดียิ่งกว่าเดิม อย่างแคปติวาสีขาวมุกปี 2017 นี้”  คุณอุณา กล่าว


จากซ้าย : คุณพงษ์ศักดิ์ ตั้งติวาจา, คุณฝนทิพย์ วัชรตระกูล, คุณญาณิศา สุวรรณขำ และคุณอุณา ตัน


●   ปัจจุบัน จีเอ็ม ประเทศไทย มีพนักงานสตรีดำรงตำแหน่งผู้บริหารในหลายฝ่ายสำคัญ อาทิ ฝ่ายการเงิน, ฝ่ายนโยบายรัฐกิจ, ฝ่ายกฎหมาย, ฝ่ายการวางแผนผลิตภัณฑ์, ฝ่ายคุณภาพ, ฝ่ายการขาย, ฝ่ายการตลาด และฝ่ายการผลิต เป็นต้น

●   หนึ่งในผู้บริหารสตรีของจีเอ็ม ประเทศไทยคือ คุณญาณิศา สุวรรณขำ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมประจำโรงพ่นสีของศูนย์การผลิตจีเอ็ม ประเทศไทยในจังหวัดระยอง ซึ่งให้ข้อมูลกระบวนการพ่นสีแบบใหม่ของจีเอ็มสำหรับการผลิตสีขาวมุกใหม่ว่า

●   “เพื่อให้ได้สีขาวมุกที่มีความเรียบ เงางาม เฉดสีสวยเป็นประกาย จีเอ็มได้ออกแบบกระบวนการพ่นสีของหุ่นยนต์ออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกพ่นสีขาว ส่วนที่สองพ่นสีมุกต่อเนื่องกันไป การควบคุมกระบวนการและคุณภาพสีเป็นสิ่งสำคัญมาก เราจึงใส่ใจเป็นพิเศษเพื่อให้ได้คุณภาพสีที่ดี สวยงาม และสมบูรณ์แบบ ทั้งนี้การพ่นสีขาวมุกจะมีขั้นตอนน้อยกว่าสีอื่นๆ ซึ่งจะสามารถช่วยประหยัดพลังงาน ลดระยะเวลาและของเสียที่เกิดจากกระบวนการผลิตได้ ดังนั้นสีขาวมุกจึงมีทั้งความทันสมัย และยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย”  คุณญาณิศา ให้ความเห็น

●   ผลการสำรวจโดย พีพีจี (PPG Coating) หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตสีรถยนต์ชั้นนำ แสดงให้เห็นข้อมูลถึงความนิยมในรถสีขาวอย่างชัดเจนว่า ลูกค้าเกือบ 60% มองว่า สีตัวถังรถคือ “ปัจจัยสำคัญ” ของการตัดสินใจซื้อรถใหม่ ซึ่งผลการศึกษาความนิยมเรื่องสีระดับโลกในปี 2015 ระบุว่า 30% ของรถใหม่คือรถสีขาว ขณะที่ในตลาดภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สีขาวยังคงเป็นสียอดนิยม (44%) ตามมาด้วยสีดำ (16%) สีโทนธรรมชาติ และสีเงิน (เท่ากันที่ 10%) และสีเทา (7%)

●   นอกจากสีขาว Abalone White ที่เปิดตัวในวันนี้ Chevrolet Captiva รุ่นปี 2017 ยังมีสีตัวถังให้เลือกอีก 5 สี ประกอบด้วย สีดำเมทัลลิก Black Meet Kettle Metallic, สีขาว Summit White, สีเงิน Switchblade Silver, สีเทา Satin Steel Gray และสีน้ำตาล Auburn Brown

●   Captiva รุ่นปี 2017 ยังคงมากับเทคโนโลยีที่ทันยุคสมัย อาทิ ชุดระบบอินโฟเทนเมนท์ Chevrolet MyLink รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนระบบ iOS ด้วย Apple CarPlay พร้อมฟังก์ชั่นสั่งงานด้วยเสียง Siri Eyes Free ในขณะที่ชุดระบบปลอดภัยมีอาทิ ระบบ Side Blind Zone Alert แจ้งเตือนมุมอับสายตา, ระบบ Rear Cross Traffic Alert แจ้งเตือนการจราจรและสิ่งกีดขวางด้านหลัง และระบบ Rear Park Assist ช่วยเหลือการถอยจอด โดยฟังก์ชั่นเหล่านี้ใช้เรดาร์เซ็นเซอร์ที่ติดตั้งอยู่บนกันชนหลังเพื่อตรวจจับมุมอับสายตาของตัวรถ ช่วยให้ผู้ขับสามารถควบคุมรถขณะถอยหลังหรือเปลี่ยนเลนได้อย่างปลอดภัย และลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ ไม่ว่าผู้ขับจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงก็ตาม

ศิลปะและแรงบันดาลใจแห่งสีขาว

●   ในงานนี้ เชฟโรโลตได้จัดเวิร์คช็อปการถ่ายภาพ “ศิลปะและแรงบันดาลใจแห่งสีขาว” บรรยายโดย คุณพงษ์ศักดิ์ ตั้งติวาจา ช่างภาพรับเชิญจากรายการ America’s Next Top Model และ คุณฝนทิพย์ วัชรตระกูล นักแสดงและนางแบบชื่อดัง โดยเวิร์คช๊อปนี้ได้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “White on Abalone White” มุ่งสอนทักษะการถ่ายภาพด้วยการใช้แสงไฟ 2 รูปแบบที่มีความแตกต่างกัน สะท้อนความสวยงามของภาพสำหรับการใช้ประโยชน์ทั่วไป และการสื่อถึงอารมณ์อย่างลึกซึ้ง ซึ่งแนวคิดนี้สอดคล้องกับธีม “กล้าที่จะเปลี่ยน” ของวันสตรีสากลประจำปีนี้

●   คุณพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า สีขาวมุกที่มีประกายสวยงาม สะท้อนถึงความงดงามและความบริสุทธิ์สดใสของผู้หญิง เหมาะกับผู้หญิงที่มีความสง่างามอย่าง คุณฝนทิพย์ ซึ่งใช้รถสีขาวเช่นกัน

●   เชฟโรเลตจะทำการเปิดตัว Chevrolet Captiva ใหม่รุ่นปี 2017 ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 ระหว่างวันที่ 29 มีนาคม – 9 เมษายน 2560 นี้ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ chevrolet.co.th หรือ facebook.com/chevyclub   ●


2017 Chevrolet Captiva Abalone White