March 20, 2017
Motortrivia Team (10167 articles)

มอเตอร์ไซค์เกียร์ออโต้ 4 จังหวะ ดูแลอย่างไรให้อยู่กันได้นานๆ


Press Release

 

●   ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่ได้ชื่อว่ามีรถมอเตอร์ไซค์โลดแล่นอยู่บนท้องถนนเป็นจำนวนมาก ซึ่งหากลองนึกถึงการจราจรในปัจจุบันดูดีๆ ก็ไม่น่าประหลาดใจนักว่าเหตุใดผู้คนถึงเลือกมอเตอร์ไซค์ให้เป็นยานพาหนะคู่ใจ ด้วยลักษณะปราดเปรียว คล่องตัว สามารถพาผู้ขับขี่ทะยานไปสู่จุดหมายได้อย่างใจนึก ทำให้ไทยเป็นตลาดมอเตอร์ไซค์ที่ใหญ่อีกตลาดหนึ่งที่น่าจับตามอง

●   เมื่อตลาดมอเตอร์ไซค์ในประเทศไทยคึกคัก นั่นหมายถึงตัวเลือกที่มากขึ้นสำหรับผู้บริโภค ปัจจุบันหากคิดจะเป็นเจ้าของรถมอเตอร์ไซค์สักคัน นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกที่มีให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแนวสปอร์ตปราดเปรียวไปจนถึงสีสันสดใส ยังมีความแตกต่างภายในที่ต้องเลือกให้เหมาะกับการใช้งานอีกด้วย

●   รู้หรือไม่ว่ารถมอเตอร์ไซค์แต่ละชนิดก็มีคุณสมบัติและความต้องการการดูแลรักษาแตกต่างกันออกไป อย่างรถมอเตอร์ไซค์เกียร์ออโต้ หรือที่เรียกติดปากว่า “สกู๊ตเตอร์” ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมด้วยกระแสวินเทจที่กลับมาอีกครั้ง ก็เป็นมอเตอร์ไซค์อีกประเภทหนึ่งที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ

●   รถมอเตอร์ไซค์เกียร์ออโต้หรือรถสกู๊ตเตอร์ เป็นรถสไตล์ครอบครัวเกียร์อัตโนมัติ ไม่กินน้ำมันมาก แม้จะมีขนาดเล็กและน้ำหนักเบา แต่สกู๊ตเตอร์นั้นถูกออกแบบมาให้มีช่องเก็บสัมภาระกว้าง นั่งขับขี่ได้สบาย นอกจากนี้เครื่องยนต์รถสกู๊ตเตอร์สมัยนี้ได้รับการพัฒนามาเป็นอย่างดีไม่แพ้รถมอเตอร์ไซค์เกียร์ธรรมดา ทำให้ความเชื่อที่ว่าสกู๊ตเตอร์ไม่เหมาะสำหรับการขับทางไกลนั้นไม่เป็นจริงอีกต่อไป

●   เมื่อเทียบกับรถมอเตอร์ไซค์เกียร์ธรรมดาแล้ว เครื่องยนต์รถสกู๊ตเตอร์แม้จะมีขนาดเล็กกว่า แต่ก็มีรอบเครื่องเร็วกว่า ทำให้เกิดความร้อนได้สูงกว่า ประกอบกับมีระยะการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ยาวกว่า ทำให้ความต้องการการปกป้องจากน้ำมันเครื่องของสกู๊ตเตอร์นั้น แตกต่างไปจากรถมอเตอร์ไซค์ประเภทอื่นๆ

●   อ่านแล้วก็ไม่ต้องกังวลไปว่าสกู๊ตเตอร์คู่ใจของคุณจะดูแลยาก เพียงเลือกน้ำมันเครื่องที่ผลิตมาเพื่อดูแลมอเตอร์ไซค์เกียร์ออโต้โดยเฉพาะก็จะสามารถดูแลเครื่องยนต์ของรถแสนรักได้อย่างเต็มที่ ปัจจุบันมีน้ำมันเครื่องสำหรับรถมอเตอร์ไซค์เกียร์ออโต้อย่าง เชลล์ แอ๊ดว้านซ์ สกู๊ตเตอร์ ที่ออกแบบมาเพื่อรถมอเตอร์ไซค์เกียร์ออโต้ 4 จังหวะโดยเฉพาะให้เลือกใช้ นอกจากจะคงทนต่อการเสื่อมสภาพได้ดี สามารถคงสภาพความหนืดของน้ำมันเครื่องได้ยาวนานแล้ว ยังช่วยลดเสียงดังและการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์ ทำความสะอาดลูกสูบ และลดคราบตะกรัน เพื่อสมรรถนะที่ดีกว่าของเครื่องยนต์ได้อีกด้วย

●   น้ำมันเครื่องเปรียบเสมือนเลือดที่หล่อเลี้ยงเครื่องยนต์อันเป็นดั่งหัวใจของรถมอเตอร์ไซค์ นอกจากการเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่เหมาะสมแล้ว ต้องรักษาระดับน้ำมันเครื่องให้เหมาะสม และเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามรอบที่กำหนดด้วย เพียงเท่านี้ รถสกู๊ตเตอร์คู่ใจก็พร้อมออกเดินทางโลดแล่นไปกับคุณทุกที่แล้ว   ●