March 8, 2017
Motortrivia Team (10167 articles)

Nicky Hayden ร่วมเปิดตัว 2017 Honda CBR1000RR ในประเทศไทย


ภาพ : จันทนา เจริญทวี

 

●   เอ.พี. ฮอนด้า เปิดตัวบิ๊กไบค์พันธุ์สปอร์ต 2 รุ่นใหม่ Honda CBR1000RR และ Honda CBR1000RR SP โดยทำการเปลี่ยนโฉมใหม่ภายใต้แนวคิด “Total Control” พร้อมนำนักขับอเมริกันอดีตแชมป์ MotoGP ปี 2006 Nicky Hayden และ Stefan Bradl แชมป์ Moto2 ปี 2011 สังกัดทีม Red Bull Honda World Superbike มาร่วมงานเปิดตัวในวันนี้ ซึ่งฮอนด้าจะทำการเปิดจองรถทั้ง 2 รุ่นภายในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2017 ระหว่างวันที่ 29 มีนาคม – 9 เมษายน 2560 นี้

●   นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เผยว่า “กระแสความนิยมรถบิ๊กไบค์ในเมืองไทย ยังคงมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มประเภทรถสปอร์ตที่มีสัดส่วนอยู่ที่ประมาณ 15 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับกลุ่มรถประเภทอื่น ซึ่งแน่นอนว่า กลุ่มประเภทรถสปอร์ตของฮอนด้าก็ต้องเป็นรถในตระกูล CBR ที่มีชื่อเสียงในด้านสมรรถนะและการควบคุมรถที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะ CBR1000RR ที่มีจุดกำเนิดตั้งแต่ปี 1992 และมีแนวคิดการพัฒนาคือ การนำเครื่องยนต์ที่มีสมรรถนะสูง และการควบคุมการขับขี่ที่ง่ายเข้ามาไว้ด้วยกัน ซึ่งฮอนด้าได้ยึดถือแนวคิดการออกแบบนี้มาจนถึงปัจจุบัน”

●   “ฮอนด้าได้พัฒนา Honda CBR1000RR ขึ้นมาใหม่ให้เป็นรถซูเปอร์สปอร์ตที่ถ่ายทอดเทคโนโลยีจากสนามแข่งสู่การขับขี่ท้องถนนได้อย่างสมบูรณ์ที่สุดอีกรุ่นหนึ่ง น้ำหนักเบาลง ควบคุมได้ง่ายและแม่นยำยิ่งขึ้น ดีไซน์ที่ดูสปอร์ตโฉบเฉี่ยวสไตล์เรซซิ่งไบค์ และในครั้งนี้เรายังได้นำรุ่น CBR1000RR SP ที่เป็นรุ่นระดับท็อปที่มีเทคโนโลยีระดับรถที่ใช้แข่งขันเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยเป็นครั้งแรกอีกด้วย”

●   Honda CBR1000RR มากับชุดไฟหน้า ไฟท้าย และไฟเลี้ยวแบบ LED ผู้ขับสามารถอ่านค่าได้สะดวกด้วยจอแสดงผลแบบ TFT (Thin-Film Transistor) LCD ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกับที่ใข้ใน Honda RC213V-S ท่อไอเสียออกแบบใหม่ ผลิตจากไทเทเนียมเพื่อช่วยลดน้ำหนัก รุ่นพื้นฐานสามารถเลือกได้ระหว่างสีแดง Victory Red หรือสีดำ Mat Ballistic Black Metallic

●   Honda CBR1000RR SP พิเศษด้วยชุดสี Tri-color (Victory Red) ถังน้ำมันผลิตจากไทเทเนียม ช่วยลดน้ำหนักลงไปได้ถึง 17 กก. เมื่อเทียบกับรุ่นปัจจุบัน จุดเด่นคือการถ่ายทอดเทคโนโลยีมาจากสนามแข่ง อาทิ ระบบ Quick shifter ผู้ขับสามารถเปลี่ยนเกียร์ได้โดยไม่ต้องใช้คลัทช์, ช๊อคฯ Ohlins หน้า-หลัง ปรับไฟฟ้า และชุดระบบเบรคคู่หน้าที่ใช้คาลิเปอร์เบรค Monoblock 4 POT จาก Brembo เป็นต้น

●   Honda CBR1000RR ทั้ง 2 รุ่นใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง ความจุ 1000 ซีซี. อัตราส่วนกำลังอัด 13.0 กำลังสูงสุด 189 แรงม้าที่ 13,000 รอบ/นาที พร้อมเทคโนโลยีล่าสุด อาทิ TBW & APS คันเร่งไฟฟ้า (Throttle by Wire) ทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์ APS ที่ฝังอยู่ใน Handlebar grip, ระบบการตั้งค่าการขับ Power Selector ช่วยตั้งค่ากำลังจากเครื่องยนต์ให้เหมาะสมกับแรงบิดจากคันเร่ง, ระบบ HSTC (Honda Selectable Torque Control) ช่วยควบคุมแรงบิด ตรวจจับความเร็วล้อด้านหน้าและด้านหลัง และ Engine Brake Control ปรับเลือกได้ตามโหมดการขับที่ตั้งไว้เป็นค่ามาตรฐาน หรือสามารถเลือกตั้งค่าเองได้ตามต้องการ

●   สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม เชิญได้ที่เว็บไซท์ www.hondabigbike.com และ facebook.com/hondabigbikeTH   ●


2017 Honda CBR1000RR and CBR1000RR SP