March 24, 2017
Motortrivia Team (10069 articles)

Honda CR-V ดีเซล i-DTEC เปิดราคาจำหน่ายเป็นทางการ

ภาพ : นาธัส แสงสุริยะ และจันทนา เจริญทวี

 

●   หลังจากจัดให้สื่อมวลชน ทดลองขับแบบกลุ่ม ฮอนด้า ประเทศไทย ก็เปิดตัวพร้อมประกาศราคา Honda CR-V ใหม่เจเนอเรชั่นที่ 5 เครื่องยนต์ดีเซล i-DTEC เทอร์โบชาร์จ เบาะ 3 แถว 7 ที่นั่งในวันนี้ และเตรียมจัดแสดงต่อสาธารณชนอย่างเป็นทางการในงาน บางกอก มอเตอร์โชว์ 2017 ปลายเดือนมีนาคมนี้ โดยจะเริ่มจำหน่ายรุ่นเบนซินก่อนในวันที่ 22 เมษายน 2560 ในขณะที่รุ่นดีเซลจะเริ่มจำหน่ายวันที่ 25 พฤษภาคม 2560


มร. โนริอากิ อาเบะ


●   มร. โนริอากิ อาเบะ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการประจำภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด และประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “ประเทศไทยนับเป็นยุทธศาสตร์ที่สำคัญแห่งหนึ่งของฮอนด้า โดยเป็นฐานการผลิตและส่งออกยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดของฮอนด้าในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย ทั้งยังเป็นตลาดที่สำคัญในภูมิภาคอีกด้วย และในครั้งนี้ ประเทศไทยจะเป็นประเทศแรกในภูมิภาคและเป็นประเทศที่ 3 ของโลกต่อจากสหรัฐอเมริกาและแคนาดาที่เปิดตัว ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ ซึ่งซีอาร์-วีนับเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่มีความสำคัญที่สุดรุ่นหนึ่งของฮอนด้า ครองใจลูกค้าทั่วโลกมาอย่างต่อเนื่องด้วยยอดขายสะสมกว่า 8.7 ล้านคัน โดยฮอนด้า ซีอาร์-วี จะทำการผลิตที่โรงงานของฮอนด้าที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และมีแผนการส่งออกรถซีอาร์-วี (CBU) และชิ้นส่วน (CKD Sets) รวม 75,000 คัน ภายในหนึ่งปี”


นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร


●   นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “นับตั้งแต่การเปิดตัว ฮอนด้า ซีอาร์-วี เจเนอเรชั่นที่ 1 เข้าสู่ประเทศไทยเมื่อปี 2539 ฮอนด้า ซีอาร์-วี นับเป็นโมเดลที่มีส่วนสำคัญในการสร้างกระแสความนิยมรถเอสยูวีให้เพิ่มขึ้นและกระจายความนิยมไปยังลูกค้าทุกกลุ่ม เพื่อเติมเต็มความต้องการของลูกค้าให้ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ ฮอนด้าจึงได้เปิดตัว ฮอนด้า เอชอาร์-วี และฮอนด้า บีอาร์-วี ซึ่งส่งผลให้ ฮอนด้า ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดเอสยูวี ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดมากกว่า 60% อีกทั้งทำให้ตลาดเอสยูวีเติบโตขึ้น และกลายเป็นเซ็กเมนต์ที่สำคัญของตลาดรถยนต์นั่งประเทศไทย ด้วยสัดส่วนกว่า 15% และในครั้งนี้ ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 5 จะมาสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่รถเอสยูวีอีกครั้ง”

●   Honda CR-V ทันยุคสมัยด้วยไฟหน้าแบบ Full LED พร้อมไฟเลี้ยว ไฟเบรก และไฟท้าย LED ฝากระโปรงท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมระบบป้องกันการหนีบทั้งจังหวะเปิดและปิด สามารถตั้งได้ว่าให้เปิดกว้างได้แค่ไหน ด้วยการปรับฝาท้ายด้วยมือและกดสวิตช์เปิด-ปิดที่ฝาท้ายค้างไว้ประมาณ 3 วินาที จะมีเสียงสัญญาณสั้นๆ 2 ครั้ง เพื่อยืนยันว่าเสร็จสิ้นการปรับตั้ง

●   ภายใน 7 ที่นั่ง เน้นความหรูหราของผิวพื้นวัสดุ มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวางตามสไตล์รถ SUV ชุดมาตรวัดแบ่งโซนชัดเจนเพื่อให้อ่านค่าต่างๆ ได้รวดเร็ว ระบบเกียร์ Shift by Wire แทนที่คันเกียร์ด้วยปุ่มกดเลือกตำแหน่งเกียร์ ใช้กดปุ่มเพื่อเลือกโหมดเดินหน้า D หรือโหมดสปอร์ต S ถ้าจะถอยหลังก็ดันปุ่มถอยหลัง R คอนโซลเกียร์มีสวิตช์เปิด-ปิดระบบ Auto Start/Stop ระบบ ECON เบรกมือไฟฟ้า และ BRAKE HOLD เบาะผู้ขับปรับไฟฟ้าพร้อมที่ดันหลังไฟฟ้า เบาะแถว 2 และ 3 ปรับได้ด้วยระบบกลไก พนักพิงแยกพับได้ 60:40 และปรับเอนได้ เลื่อนเดินหน้าถอยหลังได้เล็กน้อย เบาะแถว 3 มีช่องแอร์และสวิตช์ปรับความแรงลม

●   อุปกรณ์อำนวยความสะดวกและระบบความปลอดภัยมีอาทิ เบาะผู้ขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทางพร้อมปุ่มปรับดันหลังไฟฟ้า 4 ทิศทาง, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ i-Dual Zone, จอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้วแบบ Advanced Touch รองรับฟังก์ชั่น Apple CarPlay, มาตรวัดพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ TFT, Hands-free Power Tailgate

●   ระบบ Driver Attention Monitor ตรวจจับความเหนื่อยล้าของผู้ขับผ่านการแจ้งที่หน้าจอ TFT พร้อมการสั่นเตือนที่พวงมาลัย, ระบบ Agile Handling Assist เพิ่มความคล่องตัวในการขับ, ระบบ Honda LaneWatch แสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน, เบรกมือไฟฟ้า Electric Parking Brake และระบบ Auto Brake Hold

●   รุ่นเครื่องยนต์มี 2 ทางเลือก ประกอบด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ความจุ 1.6 ลิตร i-DTEC เทอร์โบชาร์จ กำลังสูงสุด 160 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 35.6 กก.-ม. ที่ 2,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะแบบไฟฟ้า ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ด้วยสวิตช์ หรือ ‘Shift by Wire’ อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย (จากโรงงาน) 18.9 กิโลเมตร/ลิตร อัตราการคายก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในไอเสีย 141 กรัม/กม.

●   ส่วนรุ่นเบนซินเป็นแบบ 4 สูบ ความจุ 2.4 ลิตร DOHC i-VTEC กำลังสูงสุด 173 แรงม้า ที่ 6,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 22.8 กก.-ม. ที่ 4,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT รองรับการใช้งาน E85

ราคาจำหน่าย

–   Honda CR-V DT EL 4WD ราคา 1,699,000 บาท
–   Honda CR-V DT E ราคา 1,549,000 บาท
–   Honda CR-V 2.4 EL 4WD ราคา 1,549,000 บาท
–   Honda CR-V 2.4 E ราคา 1,399,000 บาท

●   สีภายนอกมีให้เลือกทั้งหมด 5 สี ประกอบด้วย สีขาว White Orchid Pearl (เพิ่ม 12,000 บาท), ดำ Crystal Black Pearl (เพิ่ม 8,000 บาท), เทา Modern Steel Metallic, เงิน Lunar Silver Metallic และสีใหม่ เขียว Dark Olive Metallic ซึ่งมีให้เฉพาะรุ่น DT EL 4WD และ 2.4 EL 4WD

●   สนใจเชิญได้ที่ บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 ตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม – 9 เมษายน 2560 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมฮอนด้าทั่วประเทศ หรือเว็บไซท์ www.honda.co.th/crv   ●


2017 Honda CR-V 5th Generation