March 6, 2017
Motortrivia Team (10170 articles)

2017 Lexus RC F GT3 พร้อมลงสนามในสหรัฐฯ และญี่ปุ่น


Posted by : Fascinator.

 

●   เล็กซัสเปิดตัวสปอร์ตขนาดคอมแพคท์ Lexus RC F เวอร์ชั่น GT3 ซึ่งจะใช้ลงแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตฤดูกาล 2017 รายการต่างๆ ทั้งในสหรัฐฯ และญี่ปุ่น โดยทำการแข่งขันนัดแรกไปแล้วในรายการ 24 Hours of Daytona 2017 ในนามทีม 3GT Racing ซึ่งรถหมายเลข 15 สามารถจบการแข่งขันได้ในลำดับที่ 36 โอเวอร์ออล ทว่ารถหมายเลข 14 ไม่จบการแข่งขัน

●   RC F GT3 เป็นตัวแข่งที่เลกซัสใช้ลงแข่งในรุ่น GTD ของรายการ IMSA WeatherTech SportsCar Championship ภายใต้ทีม 3GT Racing ส่วนในญี่ปุ่นมันจะถูกส่งเข้าร่วมการแข่ง Super GT กับ LMcorsa ซึ่งจะอยู่ในรุ่น GT300 ในขณะที่พี่ชายของมัน LC 500 จะถูกส่งแข่งขันในรุ่น GT500

●   โทคุโอะ ฟุคุอิชิ ประธานเล็กซัสอินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า “เล็กซัสกำลังเปิดรับความท้าทายใหม่ในฐานะแบรนด์ที่ทำให้วิถีชีวิตดูหรูหรา โดยมุ่งมั่นที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับลูกค้าด้วยความตื่นตาและความตื่นเต้นเกินกว่าขอบเขตจินตนาการ การตัดสินใจของเราที่เข้าร่วมมอเตอร์สปอร์ตจะช่วยขัดเกลาประสิทธิภาพที่มีอยู่ในประสิทธิภาพชั้นสูงของโมเดล F และมอบประสบการณ์อันน่าตื่นตาให้กับลูกค้าของเรา”

●   “ผมรู้สึกยินดีที่เราสามารถส่ง RC F GT3 ลงแข่งในรุ่น GT3 ซึ่งเป็นการแข่งขันรถตลาดชั้นสูง ก้าวแรกคือการส่งรถ 4 คัน ลงแข่งในสหรัฐฯ และญี่ปุ่นก่อน จากนั้นในอนาคตเราจะทำให้ RC F GT3 กลายเป็นโมเดลที่รักของลูกค้าทั่วโลก”   ●


2017 Lexus RC F GT3