March 22, 2017
Motortrivia Team (10170 articles)

Audi Thailand เปิดตัวอย่างเป็นทางการ งบลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท


ภาพ : จันทนา เจริญทวี

 

●   บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ออดี้อย่างเป็นทางการในประเทศไทยรายใหม่ หรือ ออดี้ ไทยแลนด์ ประกาศเปิดตัวบริษัทอย่างเป็นทางการ ใช้งบลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาทในการทำธุรกิจ Audi ในประเทศไทย พร้อมเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งแรกในชื่อ Audi New Petchburi ออกแบบและตกแต่งโดยทีมงาน Audi AG ประเทศเยอรมัน โดยในช่วงปลายปี 2017 จะเปิดโชว์รูมเพิ่มเติมอีก 1 แห่งภายใต้คอนเซ็ปท์ “Audi Light House” ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

●   นายกฤษฎา ล่ำซำ ประธานกรรมการและประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด เผยว่า “หลังจากที่บริษัทฯ ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจาก Audi AG ประเทศเยอรมนี ให้เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ ออดี้ ในประเทศไทย เมื่อเดือนตุลาคมปี 2016 ที่ผ่านมา ด้วยความมุ่งมั่นในการเดินเครื่องธุรกิจ ตนและทีมงานได้ทุ่มเทอย่างหนักเพื่อเตรียมความพร้อมด้านกลยุทธ์และนโยบายของทุกส่วนงาน ภายใต้แนวทางที่เรียกว่า “Trustworthy Innovation” เพื่อให้มั่นใจได้ว่าการบริหารงานของ Audi Thailand จะเป็นไปอย่างราบรื่น เพื่อการส่งมอบประสบการณ์ที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ น่าไว้วางใจ ควบคู่ไปกับนวัตกรรมอันทันสมัย สำหรับลูกค้ารถยนต์ออดี้ชาวไทยทุกคน”


นายกฤษฎา ล่ำซำ ประธานกรรมการและประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด


●   “ด้านการลงทุน บริษัทฯ เตรียมทุ่มงบกว่า 1,000 ล้านบาท สำหรับการปั้นธุรกิจ Audi ในประเทศไทย โดยเปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการรถยนต์ ออดี้ แห่งแรก ในชื่อ Audi New Petchburi หรือ ออดี้ เพชรบุรีตัดใหม่ โดดเด่น ทันสมัย ตั้งอยู่ใจกลางเมืองบนเนื้อที่กว่า 3 ไร่ บนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ได้รับการออกแบบและตกแต่งโดยทีมงานมาตรฐานจาก AUDI AG ประเทศเยอรมัน ผสานด้วยดีไซน์สะท้อนอัตลักษณ์ “ความก้าวหน้าด้วยเทคโนโลยี – Vorsprung durch Tecnik” ขององค์กร พร้อมด้วยนวัตกรรมการบริการหลังการขายสุดล้ำสมัยมาตรฐานเดียวกับโชว์รูมและศูนย์บริการ Audi ประเทศเยอรมัน”

●   “และในปลายปีนี้ Audi Thailand มีแผนการลงทุนขยายธุรกิจครั้งใหญ่ โดยจะก่อสร้างกลุ่มอาคารคู่สำหรับเปิดใช้เป็นสำนักงานใหญ่ พร้อมโชว์รูมและศูนย์บริการที่มีความสูงถึง 5 และ 6 ชั้น ในที่เดียวกัน บนพื้นที่กว่า 3 ไร่ บริเวณถนนประดิษฐ์มนูธรรม รวมพื้นที่ใช้สอยในตัวอาคารมากกว่า 12,000 ตารางเมตร ออกแบบทันสมัยใน concept ที่ทาง Audi AG ขนานนามให้ว่า Audi Light House โชว์การผสมผสานความคิดสร้างสรรค์ผลงานการออกแบบร่วมกันระหว่างทีมงาน Audi AG ประเทศเยอรมัน และทีมงาน Audi Thailand เพื่อเนรมิตให้อาคารแห่งนี้โดดเด่นและยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จนอาจเรียกได้ว่าเป็น “State of the Art” อีกแห่งของเมืองไทย”


ตัวแทนจาก Audi AG ประเทศเยอรมัน


●   นายวัลลภ เฉลิมวงศาเวช รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายบริการหลังการขาย ให้ข้อมูลว่า “Audi New Petchburi ภายใต้การบริหารงานของ Audi Thailand ภายในประกอบไปด้วย Direct Reception Bay, Express Service Bay, ช่องซ่อมมาตรฐานจำนวน 16 ช่องซ่อม, พร้อมเครื่องมือและอุปกรณ์เทคโนโลยีครบครันทันสมัยที่ได้การรับรองมาตรฐานจาก Audi AG เสริมความมั่นใจด้วยอะไหล่แท้จากออดี้ที่ถูกวางแผนสั่งซื้อให้มีจำนวนพร้อมสำหรับการให้บริการ ในราคาที่เทียบคียงกับคู่แข่งระดับเดียวกัน โดยศูนย์บริการแห่งนี้สามารถรองรับรถที่มาใช้บริการได้ถึงวันละ 15 – 20 คัน เพียงพอกับความต้องการของลูกค้า Audi ซึ่งปัจจุบันมียอดจดทะเบียนรถภายใน 5 ปีย้อนหลังประมาณ 1,000 คัน (รถจากผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ และรถนำเข้าอิสระ) ซึ่งการวางแผนงานด้านบริการหลังการขายมุ่งเน้นเพื่อการสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า”

●   “Audi Thailand มีทีมงานบริการหลังขายอันแข็งแกร่ง ประกอบด้วยทีมบริหารงานระดับมืออาชีพ พร้อมทีมช่างที่มีความรู้ทักษะอันเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ในวงการรถยนต์มายาวนาน อาทิ Mr. Kevin Duffy ผู้จัดการศูนย์บริการออดี้ เพชรบุรีตัดใหม่ ที่มีประสบการณ์ทำงานกับ Audi มากว่า 28 ปี, คุณสุวิทย์ ยังปักษี ผู้จัดการฝ่ายฝึกอบรม มีประสบการณ์กับ Audi มากว่า 20 ปี รวมทั้งยังเคยเป็น Trainer ให้กับ Audi Singapore, คุณปราสาทพร ทองบุญ หัวหน้าช่าง ศูนย์บริการออดี้ เพชรบุรีตัดใหม่ ผู้ผ่านการรับรองจาก Master Technician ซึ่งเป็นระดับของช่างเทคนิคชั้นสูงสุด และเป็นช่างเทคนิคไทยคนแรกที่ผ่านการรับรองจาก Audi AG, คุณสมภพ มั่งนิมิตร ผู้จัดการฝ่ายอะไหล่ มีประสบการณ์ด้านบริหารงานอะไหล่รถยนต์มากว่า 25 ปี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่แผนกบริการและช่างเทคนิคที่ได้รับการอบรมจากผู้ฝึกสอนจาก Audi AG เยอรมัน และจากประเทศไทย รวมทั้ง ยังได้รับการสนับสนุนด้าน Flying Technician คือ Mr.Juergen Meile จาก Audi AG ในการอบรมหน้างานกับช่างเทคนิค ที่จะดูแลบริการและสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าได้อย่างสูงสุด”

นวัตกรรมบริการหลังการขายระดับพรีเมียม

●   ด้านบริการหลังการขาย Audi Thailand ได้จัดเตรียมนวัตกรรมที่ทันสมัย และมอบความสะดวกให้กับลูกค้า ประกอบด้วยเทคโนโลยีที่เรียกว่า “Audi Cam” และ “Audi Car ASYST”

●   Audi Cam  :  คือการให้บริการออนไลน์ที่ผู้ใช้บริการสามารถมั่นใจในความโปร่งใส หากเจ้าหน้าที่มีการเสนองานซ่อมเพิ่มเติม ในกรณีที่พบว่าตัวรถจำเป็นที่จะต้องมีงานซ่อมบำรุงเพิ่ม ออดี้จะไม่เพียงแต่แค่แจ้งให้ทราบ แต่จะได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ทางอีเมล์ โดยสามารถกดลิงค์เพื่อเข้าไปดูวีดีโอที่ถูกบันทึกโดยช่างเทคนิค และจะระบุถึงจุดสำคัญต่างๆ ที่ช่างเทคนิคตรวจพบ ดังนั้น ไม่ว่าจะอยู่ที่บ้าน ที่ทำงาน หรือกำลังเดินทาง ก็ยังจะได้รับข้อมูลเกี่ยวกับงานซ่อมเพิ่มเติมได้ตามต้องการ หลังจากนั้นผู้ใช้บริการสามารถอนุมัติงานซ่อมเพิ่มเติมได้โดยการกดปุ่ม “อนุมัติงานซ่อม”

●   Audi Car ASYST  :  เปิดโอกาสผู้ใช้บริการได้รับทราบข้อมูลการวิเคราะห์รถยนต์ในเบื้องต้น โดยที่ปรึกษาการบริการจะแสดงผลให้ทราบจาก Android Tablet ช่วยให้มั่นใจได้ถึงความโปร่งใสในการให้ข้อมูล


นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร


●   นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยแนวทางด้านการขายในช่วงเปิดตัวว่า “เรามุ่งเน้นกลยุทธ์ที่เรียกว่า “Right Product, Right Price” เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของออดี้ พร้อมกับการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นทางเลือกใหม่ของลูกค้าที่มองหาเอกลักษณ์ที่แตกต่าง โดย Key Success Factor ของเราคือเรื่อง “Product Variety” ที่จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในกลุ่มต่างๆ ได้อย่างครบถ้วน เริ่มตั้งแต่ระดับราคา 2 ล้านกว่าบาท ไปจนถึง 18 ล้านบาท และยังเป็นราคาที่จะสามารถแข่งขันกับคู่แข่งที่อยู่ในตลาดได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ การนำเสนอแบรนด์รถยนต์ Audi สู่ตลาด ยังนับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำคัญให้กับลูกค้าที่ชื่นชอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงจากเยอรมัน ด้วยรถยนต์ออดี้ที่เราจัดจำหน่าย เป็นรถนำเข้าทั้งคัน (CBU) ทั้งหมด ทำให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจได้สูงสุดถึงคุณภาพรถที่ผลิตและประกอบจากโรงงานรถยนต์ออดี้ประเทศเยอรมัน”

●   ด้านกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ออดี้ได้เตรียมร่วมงาน Bangkok International Motor Show 2017 พร้อมรถทดลองขับ, กิจกรรมออกบูธ road show ในจุดต่างๆ อย่างต่อเนื่อง, กิจกรรม Audi Test Drive, กิจกรรมพิเศษต่างๆ ณ โชว์รูมออดี้ และจะเน้นการทำ Digital Marketing ด้วย Content ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์กับผู้ที่ชื่นชอบแบรนด์ออดี้ เสริมด้วย Online Activity ที่จะทำให้ทีมงาน Audi Thailand ลูกค้า รวมถึงผู้ชื่นชอบออดี้ ได้ติดต่อสื่อสารและมีปฏิสัมพันธ์กันอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นช่องทางเวปไซท์ www.audi.co.th รวมทั้ง Social Media ไม่ว่าจะเป็น Facebook หรือ Instagram ในชื่อ Audi Thailand

การจำหน่ายในเบื้องต้น

●   สำหรับรุ่นรถที่จะทำตลาดในประเทศไทยภายในปี 2017 จะมี 13 รุ่น / 23 รุ่นย่อย แบ่งเป็นรถในกลุ่มลักชัวรี่ 5 รุ่น รถในกลุ่มสปอร์ต 4 รุ่น และรถเอนกประสงค์อีก 4 รุ่น โดยจะทำการเปิดตัวรถรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีนี้ออดี้ตั้งเป้ายอดจำหน่ายที่ 600 คัน ทุกคันจะได้รับการประกันคุณภาพ 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร และมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง เป็นระยะเวลา 5 ปี

–   Audi R8 Coupe V10 5.2 FSI quattro ราคา 18,999,000 บาท
–   Audi A4 40 TFSI S line ราคา 2,699,000 บาท
–   Audi A4 45 TFSI quattro S line ราคา 3,149,000 บาท
–   Audi A5 Coupe 40 TFSI S line ราคา 3,699,000 บาท
–   Audi A5 Coupe 45 TFSI quattro S line ราคา 4,299,000 บาท
–   Audi Q2 35 TFSI ราคา 2,299,000 บาท
–   Audi Q3 35 TFSI quattro ราคา 2,549,000 บาท
–   Audi Q7 40 TFSI quattro ราคา 4,499,000 บาท
–   Audi Q7 45 TFSI quattro S line ราคา 4,999,000 บาท
–   Audi Q7 45 TDI quattro ราคายังไม่ระบุ
–   Audi TT Coupe 45 TFSI quattro S line ราคายังไม่ระบุ
–   Audi A6 35 TFSI ราคายังไม่ระบุ

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่โชว์รูม Audi New Petchburi เปิดบริการทุกวัน วันจันทร์ – วันเสาร์ เปิดให้บริการ 08.00 – 20.00 น. วันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์เปิดให้บริการ 08.00 – 17.00 น. โทร. 02-023-4888 หรือที่เว็บไซท์ www.audi.co.th   ●


Audi New Petchburi by Audi Thailand