March 20, 2017
Motortrivia Team (10191 articles)

แซนดี้ สตูวิค เตรียมลงแข่ง Blancpain GT Series Asia 2017


Press Release

 

●   ภายใต้การสนับสนุนจาก สิงห์คอร์ปเปอร์เรชั่น, เดอะพิซซ่าคอมปะนี, ดาคอนอินสเป็คชั่นเซอร์วิสเซส, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การบินไทย, ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ประกาศเตรียมลงแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตฤดูกาลใหม่ ในรายการ Blancpain GT Series Asia 2017 (บลองแปง จีที ซีรี่ส์ เอเซีย) ด้วยรถ Lamborghini Huracan GT3 ร่วมกับทีมแข่งสัญชาติอิตาเลียน ต้นสังกัดใหม่ Vincenzo Sospiri Racing (วินเซนโซ โซสปีรี เรซซิ่ง)

●   Vincenzo Sospiri เป็นอดีตนักขับฟอร์มูล่าวัน ซึ่งทาบทาม แซนดี้ ให้เข้าร่วมทีมกับ มาร์ติน โครดิค (Martin Kodric) นักขับชาวโครเอเชีย โดยทั้งสองคนจะเป็นเพื่อนร่วมทีมกันในการแข่งขันบลองแปง เอเชีย ฤดูกาลนี้

●   นี่เป็นครั้งแรกของ แซนดี้ กับการลงแข่งในซีรีส์ของรถ GT3 ซึ่งนับเป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญที่จะเบนเข็มจากรถฟอร์มูล่า หลังจากที่ปูเส้นทางมาตั้งปี 2553 ล่าสุดทีมต้นสังกัดได้ทำการทดสอบรถ Huracan GT3 ในประเทศอิตาลี เพื่อเตรียมความพร้อมต่างๆ รวมถึงการปรับแต่งรถก่อนการทดสอบอย่างเป็นทางการที่กำลังจะเริ่มขึ้นที่เซปัง เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย

●   สนามแรกของฤดูกาลจะมีขึ้นที่สนาม เซปัง เซอร์กิต ระหว่างวันที่ 7 – 9 เมษายน 2017 แซนดี้ รู้สึกมั่นใจมากว่าเขาและทีมจะสามารถทำผลงานได้ดีตลอดฤดูกาล

●   “ผมตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงานกับวินเซนโซ่ โซสปีรี ในปีแรกของการขับรถ GT ของผม เราเพิ่งจะเสร็จสิ้นการทดสอบครั้งแรกเป็นระยะเวลา 2 – 3 วัน และจะมีการทดสอบอีกครั้งที่อิโมล่า เซอร์กิต ในอีกหนึ่งสัปดาห์ต่อจากนี้ เพื่อนร่วมทีมของผมมีประสบการณ์ใน Huracan Supertrofeo อยู่แล้ว ผมมั่นใจว่าด้วยความร่วมมือกันของเรา จะทำให้เราสู้เพื่อก้าวขึ้นสู่โพเดียมไปด้วยกันได้ในฤดูกาลนี้ บลองแปง เอเชีย กำลังได้รับความนิยม มีการแข่งขันกันอย่างสูงในกลุ่มนักขับและทีมแข่งระดับมืออาชีพ น่าสนใจว่าฤดูกาลนี้จะเป็นอย่างไร เป้าหมายของเราคือการต่อสู้เพื่อชัยชนะ”

●   ติดตามข้อมูลข่าวสารของแซนดี้เพิ่มเติมได้ที่ : www.sandystuvik.com   ●

2017 Blancpain Asia Series Calendar

•   8-9 April : Sepang, Malaysia : Round 1-2
•   20-21 May : Chang, Thailand : Round 3-4
•   24-25 May : Suzuka, Japan : Round 5-6
•   19-20 August : Fuji, Japan : Round 7-8
•   23-24 September : Shanghai, China : Round 9-10
•   21-22 October : Zhejiang, China : Round 11-12