March 13, 2017
Motortrivia Team (10167 articles)

Toyota Motorsport 2016 นัดส่งท้ายปิดฤดูกาล ณ ริมหาดบางแสน


ภาพ : นาธัส แสงสุริยะ และโตโยต้า ประเทศไทย

 

●   การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2016 ส่งท้ายนัดปิดฤดูกาลอย่างยิ่งใหญ่ เมื่อวันที่ 25 – 26 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมา ณ ริมหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี สนามนี้ยังเพิ่มสีสันความมันส์เอาใจคอมอเตอร์สปอร์ตไปกับรายการแข่งขันประจำปีกับ ไทยแลนด์ ซุปเปอร์ซีรีย์ 2016 อีกด้วย

●   ผลการแข่งขัน ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ ตกเป็นของแชมป์ทุกสนามประจำรายการอย่าง ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ ขณะที่ โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ สนามนี้ตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ สุพงษ์ ขำต้นวงษ์ และสำหรับรุ่น วีออส วันเมคเรซ แชมป์คือ โชคชัย จารุนงคราญ ที่สามารถคว้าอันดับหนึ่งไปครอบครอง ส่วน วีออส วันเมคเรซ เลดี้ แชมป์ปิดท้ายฤดูกาล 2016 เป็นของ แพรวพรรณ ธรรมลาภา


นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย


Vios one-make race

●   ประเดิมสนามเป็นรุ่นแรก หลังพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการกับการแข่งขันวีออส วันเมคเรซ สนามนี้ออกสตาร์ทขึ้นนำโดย โชคชัย จารุนงคราญ ตามด้วย จักรพันธ์ ภัทรธาดาพงษ์ และพุทธมนต์ ธนพาสุข

●   ในรอบที่ 4 ดาวิกา โดริโก ที่รั้งตำแหน่งที่ 5 โชว์ฟอร์มนำรถขึ้นแซงมาถึง 2 อันดับ สร้างความสนุกสนานเร้าใจให้กับกองเชียร์ในสนามอย่างคึกคัก สรุปผลการแข่งขันอันดับ 1 ตกเป็นของโชคชัย จารุนงคราญ ส่วนธิรุฒม์ สุวรรณมาศ ได้อันดับ 2 ด้านพุทธมนต์ ธนพาสุข และดาวิกา โดริโก ที่แม้จะทำเวลาเข้าเส้นชัยได้เป็นอันดับ 2 และ 3 แต่ไม่ผ่านการตรวจสภาพรถ ส่งผลให้อันดับ 3 เป็นของ เชาวลิต สุขหร่อง ที่ทำเวลาเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 5 ของรุ่น

ผลการแข่งขัน
1 – โชคชัย จารุนงคราญ Toyota Racing School
2 – ธิรุฒม์ สุวรรณมาศ –
3 – เชาวลิต สุขหร่อง Toyota Racing School
4 – วรห อนุชาติกุล Liqui Moly Racing Team
5 – Neo Cheng Hien Kei Pro Racing

Corolla Altis one-make race และ Vios one-make race Lady Cup

●   สนุกสุดมันส์ในรุ่นโคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ และวีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ โดยรุ่นโคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ นิวัฒน์ กลิ่นจำปา ขึ้นนำตั้งแต่ออกสตาร์ทจนจบการแข่งขัน คว้าแชมป์ไปครองตามคาด ตามมาด้วยอันดับ 2 ชนินชา ปัญญารุ่งเจริญ ส่วนนาโอกิ คาวามูระ ซึ่งมีคะแนนสะสม 4 สนามสูงสุด ทำเวลาเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 3

●   ในขณะที่การแข่งขันรุ่นวีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ แม้จะออกสตาร์ทนำและทำคะแนนเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 และ 2 โดย ธัญชนก เจิรญสุขะวัฒนะ ตามด้วยมานามิ โคบายาชิ ตามลำดับ หากแต่ในการแข่งขัน นักขับสาวทั้งสองคนถูกปรับเวลาเพิ่ม 30 วินาที เนื่องจากจอดบนกริดสตาร์ทโดยไม่เว้นระยะห่างระหว่างรุ่น แชมป์รายการนี้จึงตกเป็นของแพรวพรรณ ธรรมลาภา และฑิฆัมพร เรืองรองรัตนา ส่วนธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ ได้อันดับ 3

ผลการแข่งขัน Altis one-make race
1 – สุพงษ์ ขำต้นวงษ์ Sirisshin Blaze Racing
2 – ชนินชา ปัญญารุ่งเจริญ 33 Auto Ngown Kollkarn
3 – Naoki Kawamura Advics Racing Team
4 – Kentaro Chiba Advics Racing Team Radiance
5 – นิวัฒน์ กลิ่นจำปา Ruk Team Radiance

ผลการแข่งขัน Vios one-make race Lady Cup
1 – แพรวพรรณ ธรรมลาภา –
2 – ฑิฆัมพร เรืองรองรัตนา K.B.Racing Team
3 – ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ –
4 – มานามิ โคบายาชิ Advics Racing Team
5 – นาตาลี เดวิส Ruk Team Radiance

Hilux Revo one-make race

●   ปิดท้ายรายการไปกับรุ่นไฮไลท์ ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ การแข่งขันปิคอัพพันธุ์แกร่งเครื่องยนต์ 2,400 ซีซี หลังสัญญาณการแข่งขันเริ่มขึ้น ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ ที่ผ่านเข้ารอบมาเป็นอันดับ 1 ออกสตาร์ทขึ้นนำตั้งแต่ต้นและเข้าเส้นชัยไปแบบม้วนเดียวจบ ตามมาด้วยศักรินทร์ ทัศนวิริยกุล ส่วนอันดับ 3 เป็นของ เพิก เลิศวังพง

ผลการแข่งขัน
1 – ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ Propeed & yss Team Thailand
2 – ศักรินทร์ ทัศนวิริยกุล Liqui moly Racing Team
3 – เพิก เลิศวังพง Birdlak 5 Puyaikai Boonyang Chonburi
4 – เฉลิมพล ผลลูกอินทร์ บังแซะ แคมซิ่ง – อัลฟ่า – ครม. คนรักเมีย
5 – อลงกรณ์ แซ่ตั้ง –

●   เตรียมพบกับการแข่งขันฤดูกาลใหม่ โตโยต้า มอเตอร์ สปอร์ต 2017 เร็วๆ นี้   ●


Toyota Motorsport 2016 Final