March 2, 2017
Motortrivia Team (10069 articles)

UD Trucks เปิดตัวรถบรรทุกขนาดกลาง UD Croner


ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

 

●   ยูดี ทรัคส์ เปิดตัวรถบรรทุกขนาดกลางรุ่นใหม่ล่าสุด UD Croner สืบสานตำนานของญี่ปุ่นในขบวนการผลิต “รถบรรทุกที่โลกทุกวันนี้ต้องการ” โดยพุ่งเป้าไปยังตลาดที่กำลังเติบโตโดยเฉพาะทั่วทั้งแถบเอเชีย แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกาใต้


จากซ้าย : มร.โนบูฮีโกะ คิริ รองประธานอาวุโส UD Brand and Product, UD Trucks, Japan ,มร.ฌาคส์ มิเชล ประธานกรรมการ Volvo Group Trucks Asia & JVs Sales และคุณกำลาภ ศิริกิตติวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด


ใช้เวลาอย่างคุ้มค่าที่สุด

●   จากแนวคิดง่ายๆ ในเรื่องของการประหยัดเวลา, วางใจได้ และเข้าใจความต้องการของลูกค้าแต่ละธุรกิจ โครเนอร์จึงออกแบบและพัฒนาขึ้นมาเพื่อช่วยสนับสนุนการก้าวนำคู่แข่งของลูกค้า โดยการสร้างโครเนอร์ให้เหมาะกับการใช้งานขนส่งที่หลากหลายรูปแบบ ใช้ชิ้นส่วนคุณภาพสูงที่แข็งแกร่ง ทนทาน เพื่อเพิ่มผลกำไรและระยะเวลาวิ่งงานที่เหนือกว่า

●   “ยูดี ทรัคส์ เชื่อว่าหากรถบรรทุกมีเวลาวิ่งอยู่บนท้องถนนนานขึ้น และเสียเวลาอยู่ในศูนย์บริการน้อยลง ธุรกิจของลูกค้าจะยิ่งประสบความสำเร็จมากขึ้นตามไปด้วย เป้าหมายของเราจึงเป็นการใช้เวลาทุกวินาทีอย่างคุ้มค่าที่สุด โดยมุ่งในการเพิ่มผลกำไรและลดเวลาจอดซ่อมบำรุงให้น้อยที่สุดในทุกครั้งที่นำรถบรรทุกออกไปวิ่งงาน”  มร. ฌาคส์ มิเชล (Jacques Michel) ประธานกรรมการ Volvo Group Trucks Asia & JVs Sales กล่าว

●   “โครเนอร์เป็นผลมาจากความเป็นเลิศของ 3 สิ่งประกอบกัน นั่นคือมรดกตกทอดอันแข็งแกร่งของยูดี ทรัคส์ ความชำนาญระดับสูงในการผลิตของชาวญี่ปุ่น และเทคโนโลยีระดับโลกสายพันธุ์สวีเดนจากวอลโว่ กรุ๊ป เสริมด้วยกระบวนการผลิตและการใช้ชิ้นส่วนคุณภาพในประเทศ ยิ่งกว่านั้น มาตรฐานของยูดี ทรัคส์ในเรื่องของความไว้วางใจได้สูงสุด และจิตวิญญาณแห่งยูดี ทรัคส์ (Gamba Spirit) ที่สอดแทรกอยู่ในทุกชิ้นส่วนของโครเนอร์ ยังเป็นผลลัพธ์จากการพัฒนานานหลายปีและการทดสอบอย่างเข้มงวดที่สุด ทั้งหมดนี้เป็นพันธสัญญาที่ยืนยันถึงการส่งมอบคุณภาพจากญี่ปุ่นอย่างแท้จริง”

ไปได้ไกลกว่า

●   ชื่อ โครเนอร์ นำมาจากเทพเจ้าแห่งเวลาในนิยายกรีกปรัมปรา มันเป็นรถบรรทุกขนาดกลางที่ปฏิบัติงานได้เหมาะสมในกลุ่มตลาดที่กำลังเติบโต การจำหน่ายแบ่งเป็น 3 รุ่น ประกอบด้วย MKE, LKE และ PKE (ขึ้นอยู่กับแต่ละประเทศ) แตกต่างกันตามน้ำหนักบรรทุกรวม (GVW : gross vehicle weight) และระยะฐานล้อ ซึ่งทำให้โครเนอร์สามารถนำเสนอรูปแบบที่ต่างกันได้มากถึง 21 รูปแบบ รองรับความต้องการเฉพาะของแต่ละอุตสาหกรรม อีกทั้งยังมีออปชั่นเป็นช่วงล่างถุงลมเพื่อปกป้องสินค้าไม่ให้เสียหายขณะใช้งานบนเส้นทางขรุขระ

●   “พนักงานขับรถต้องใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่บนท้องถนน พวกเราที่ยูดี ทรัคส์จึงต้องคิดค้นหาทางปิดทุกจุดอ่อนที่อาจจะส่งผลต่อความปลอดภัยและการขับ เราได้ติดตั้งอุปกรณ์ในระบบเบรกและการควบคุมรถที่เหนือกว่า เพื่อช่วยให้ทั้งพนักงานขับรถและตัวรถอยู่ในสภาพที่พร้อมทำงานที่สุด”  มร. โนบูฮีโกะ คิชิ รองประธานอาวุโส แบรนด์และผลิตภัณฑ์ของยูดี ทรัคส์กล่าว

●   “เกียร์อัตโนมัติที่เป็นอุปกรณ์เผื่อเลือกในโครเนอร์ จะมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในหลายๆ ประเทศ เช่น แอฟริกาใต้ ที่กำลังประสบปัญหาขาดแคลนพนักงานขับรถอย่างหนัก เนื่องจากพนักงานขับรถต้องรับมือกับความเหนื่อยล้าอย่างมากในการขนส่งทางไกล โครเนอร์จะช่วยให้ลูกค้าดึงดูดพนักงานขับรถให้เข้ามาร่วมงานมากขึ้น เพราะเกียร์อัตโนมัติจะผ่อนแรงคนขับลงไปได้มาก และลดความเหนื่อยล้าให้กับนักขับทั้งหน้าใหม่และเก่า”

●   “ในเอเชียก็เช่นเดียวกัน เกียร์อัตโนมัติจะเป็นตัวเปลี่ยนเกมในอุตสาหกรรมรถบรรทุก เพราะมันช่วยลดค่าใช้จ่ายและเวลาจอดซ่อมลงไป ในระยะยาวแล้วเกียร์ธรรมดามีโอกาสสึกหรอสูงกว่าโดยเฉพาะที่ตัวคลัตช์”

●   สมรรถนะการวิ่งงานที่ยาวนานกว่าของโครเนอร์ เป็นผลมาจากการเลือกใช้ชิ้นส่วนต่างๆ ที่มีความแข็งแรงและลงตัว อาทิ ระบบขับเคลื่อน และเฟรมแชสซีส์รุ่นใหม่ที่ทนทานกว่าเดิม ซึ่งช่วยยืดระยะเวลาการเข้ารับบริการแต่ละครั้งให้ยาวนานขึ้น อีกทั้งพัฒนาอัตราสิ้นเปลืองของเชื้อเพลิงที่เป็นปัจจัยสำคัญของผู้ประกอบการธุรกิจขนส่ง

●   “โครเนอร์เป็นรถบรรทุกที่ประหยัดเชื้อเพลิงสูงที่สุดรุ่นหนึ่งเท่าที่เราเคยผลิตออกมา มันใช้เชื้อเพลิงทุกหยดได้อย่างคุ้มค่าที่สุด เป็นผลพลอยได้จากเครื่องยนต์ใหม่ตระกูล GHE ระบบเกียร์อัตโนมัติ ระบบแนะนำการใช้เชื้อเพลิง และหัวเก๋งที่สามารถลดค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน (CD) ลงไปได้ถึง 5%”  มร.คิชิ กล่าวเพิ่มเติม

●   “คำว่า ‘ไปได้ไกลกว่า’ เป็นคำมั่นสัญญาของแบรนด์ยูดี ทรัคส์ ที่เน้นเป็นพิเศษในเรื่องของการประหยัดเชื้อเพลิง เพิ่มเวลาวิ่งงาน ความไว้วางใจได้ และคุณภาพของการขับขี่ ในขณะเดียวกันต้องได้มาตรฐานความปลอดภัยและรักษาสิ่งแวดล้อมด้วย ยูดี ทรัคส์จึงพร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์และการบริการต่างๆ ที่เป็นเลิศ”

บริการสนับสนุน (Extra Mile Support)

●   ปัจจุบัน ยูดี ทรัคส์มีการพัฒนาการให้บริการสนับสนุนหลากหลายรูปแบบ อาทิ บริการคุณภาพและอะไหล่แท้จากยูดี, หลักสูตรฝึกอบรมพนักงานขับรถ และสัญญาบริการ ยูดี ทรัสต์ (UD Trust) ที่ล้วนมีเป้าหมายเพื่อทำให้รถบรรทุกอย่างโครเนอร์สามารถวิ่งงานได้ในสภาพที่สมบูรณ์ที่สุดตลอดเวลา ช่วยให้ลูกค้าประหยัดเวลาได้เป็นนาที, ชั่วโมง, เป็นวันๆ และผ่านพ้นเป็นปี

●   นอกจากบริการพื้นฐานต่างๆ แล้ว ยูดี ทรัคส์ยังมีโซลูชั่นระบบเทเลเมติกส์ติดตามรถอย่างมืออาชีพที่จะช่วยให้ลูกค้ารับทราบข้อมูลและรายงานต่างๆ แบบรีลไทม์ เพื่อนำมาบริหารจัดการและปรับปรุงการทำงานของฟลีทรถได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการเชื่อมต่อข้อมูลรถบรรทุกไปยังศูนย์บริการ ทำให้ยูดีสามารถให้ความช่วยเหลือในเชิงป้องกัน และมอบบริการต่างๆ ให้กับลูกค้าได้อย่างไม่ขาดตอน

●   โครเนอร์ได้รับการผลิตขึ้นที่โรงงานยูดี ทรัคส์ ในกรุงเทพฯ เขตบางนา ประเทศไทย โดยโรงงานแห่งนี้จะรับหน้าที่ผลิตเพื่อจำหน่ายทั้งในประเทศไทยและส่งออกไปยังประเทศต่างๆ ที่กำลังเติบโต ทั้งในเอเชีย, แอฟริกา, ตะวันออกกลาง และอเมริกาใต้

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.udtrucks.co.th หรือแฟนเพจ facebook.com/UDTrucksThailand   ●


2017 UD Croner