April 24, 2017
Motortrivia Team (10018 articles)

ไขปริศนาตัวเลข Dodge Challenger SRT Demon Easter Eggs


Posted by : Fascinator.

 

●   ในช่วงก่อนการเปิดตัวเป็นทางการในงาน นิวยอร์ค ออโต้โชว์ 2017 ดอดจ์ได้ปล่อยทีเซอร์ของ Dodge Challenger SRT Demon พร้อมกับบรรดา Easter Eggs ที่ทิ้งปริศนาตัวเลขต่างๆ รวมทั้งสัญลักษณ์อื่นๆ บนรถเพื่อกระตุ้นความอยากรู้อยากเห็นของแฟนๆ ในวันนี้พวกเขาได้ออกมาเฉลยความลับเหล่านี้เป็นที่เรียบร้อย

●   อย่างแรกเลยคือ เพลทที่อยู่ในบริเวณที่ควรจะมีเบาะหลังติดตั้ง มันเป็นเพลทที่แสดงให้เห็นว่า Demon กำลังจะทำวีลลี ซึ่งในความเป็นจริงก็คือ “ถูกต้อง” เลยครับ Challenger SRT Demon สามารถออกตัวอย่างรุนแรงจนยกล้อหน้าลอยได้ถึง 35 นิ้ว เป็นระยะทางราว 0.8 เมตร และมันเป็นสถิติที่ถูกบันทึกอยู่ในกินเนสบุ๊คสำหรับรถโปรดัคชั่น

●   สำหรับภาพทีเซอร์ด้านบนนี้ มีตัวเลข 13.5 = 575 @500 ปรากฏอยู่เป็น Easter Eggs มันอาจจะยากเล็กน้อยสำหรับแฟนๆ ที่จะทาย ข้อมูลที่ซ่อนอยู่ในชุดตัวเลขนี้คือ ที่ความเร็ว 13.5 ไมล์/ชั่วโมง Demon สามารถเร่งจนแรง G พุ่งขึ้นไปถึง 1.8G ซึ่งคำนวณออกมาเป็นความเร่งเท่ากับ 57.5 ฟุต/วินาที2 และทั้งหมดนี้เกิดขึ้นภายในระยะเวลา 0.500 วินาที

●   มุมมองที่มีต่อป้ายทะเบียนรถแผ่นนี้ น่าจะขึ้นอยู่กับช่วงอายุครับ หากคุณเป็นคนรุ่นใหม่ก็อาจจะเดาว่ามันมีความหมายเกี่ยวกับแฮชแท็คอะไรบางอย่าง ทว่าในความเป็นจริง สัญลักษณ์ “#” ในที่นี้คือ pound sign หมายถึง “ปอนด์” ครับ (ยกตัวอย่าง 5# grapes หมายถึง องุ่นน้ำหนัก 5 ปอนด์) ความหมายที่ซ่อนอยู่ก็คือ มันต้องใช้การส่งถ่ายน้ำหนัก 2,576 ปอนด์ ไปยังส่วนท้ายเพื่อยกหน้ารถขึ้น ส่วน 35 แน่นอนว่ามันมาจากสถิติการยกล้อลอยขึ้นจากพื้น 35 นิ้ว

●   นี่ก็เป็นตัวเลขอีกชุดที่น่าสนใจ Challenger SRT Demon มีโหมดที่สามารถ “สะสมแรงบิด” ซึ่งจะช่วยให้ซุปเปอร์ชาร์จบูสต์ 3.9 ปอนด์ ส่งผลให้สามารถเรียกแรงบิดเพิ่มได้อีก 221 ปอนด์ฟุต เหนือกว่า เครื่องยนต์ Hellcat ที่ใช้อยู่ใน Charger/Challenger Hellcat โดยมีตัวเลขแรงบิดไปตกอยู่ที่ 405 ปอนด์ฟุต

●   แต่ถ้าเกิดคุณรู้สึกว่าโหมดสะสมแรงบิดยังไม่เพียงพอ Challenger SRT Demon ก็ยังมีระบบทรานส์เบรกที่ช่วยอัดบูสต์เพิ่มไปเป็น 8.3 ปอนด์ เพื่อเพิ่มแรงบิดไปอีก 317 ปอนด์ฟุต จากรุ่น Hellcat ทำให้ได้แรงบิดรวม 534 ปอนด์ฟุต… และนี่คือฮินท์ที่ซ่อนอยู่ในทีเซอร์ของมัสเซิลคาร์จากโรงงานที่ทรงพลังที่สุดของเฟียต ไครสเลอร์ ออโตโมบิลส์ ครับ   ●