April 23, 2017
Motortrivia Team (10076 articles)

2017 MG E-Motion Concept อาจได้ไฟเขียวลงตลาดสปอร์ตในปี 2020


Posted by : AREA 54

 

●   MG จัดแสดงรถสปอร์ตต้นแบบรุ่นใหม่ MG E-Motion Concept  ภายในงาน 2017 Shanghai Auto Show ส่วนสำคัญในข่าวสั้นๆ นี้คือ มีรายงานว่า Matthew Cheyne ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด MG สหราชอาณาจักร ให้ข้อมูลว่า มีความเป็นไปได้มากที่ MG จะเปิดไฟเขียวในการผลิตรถรุ่นนี้ลงสู่ตลาดสปอร์ตจริง ซึ่งหากไม่มีอะไรผิดพลาด คันจริงของ E-Motion น่าจะพร้อมทำตลาดได้ภายในปี 2020

●   MG E-Motion เป็นรถสปอร์ต 2 ประตู 2+2 ที่นั่ง ประตูปีกนก ด้านหน้ามากับกระจังหน้าที่พรีวิวทิศทางงานออกแบบใหม่ของ MG รุ่นอื่นๆ ในอนาคต หลังคาลาดตามแบบฉบับรถคูเป้แบบดั้งเดิม ชุดโคมไฟหน้าระบุว่าออกแบบโดยใช้แรงบันดาลใจจากชิงช้าสวรรค์ยักษ์ ลอนดอน อาย ขณะเดียวกันไฟวิ่งกลางวันที่วางช้อนด้านล่างเป็นแนวยาวจากด้านหน้าไปจนถึงซุ้มล้อ สื่อถึงแม่น้ำเทมส์ที่รองรับลอนดอน อาย อยู่เบื้องล่าง

●   อย่างไรก็ตาม ปฏิเสธไม่ได้ว่างานออกแบบบางส่วนชวนให้นึกถึงรถหลายๆ รุ่นรวมกัน ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าแบบจากัวร์, แนวไฟ daytime แบบมาสด้า หรือไฟท้ายทรงตั้งที่มีเส้นนำสายตาไล่ขึ้นไปตามแนวโค้งของส่วนท้ายรถแบบ Cadillac CTS

●   ไม่มีรายละเอียดใดมากไปกว่านี้ครับ MG ระบุเพียงว่า ระบบขับเคลื่อนในรถรุ่นนี้จะเป็นแบบไฟฟ้าล้วน มีอัตราเร่งจากจุดหยุดนิ่ง – 100 กม./ชม. ต่ำกว่า 4 วินาที และสามารถวิ่งทำระยะทางได้ราว 498 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

●   รอดูกันต่อไปครับ ปี 2020 ก็แค่อีก 3 ปีเท่านั้น ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าล้วนแบบไฮเพอร์ฟอร์มานซ์ในสไตล์รถสปอร์ตในยุคนี้ ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้สำหรับบริษัททุนหนาอย่าง SAIC อันดับแรกมาลุ้นให้ E-Motion ได้รับไฟเขียวอย่างเป็นทางการกันก่อนครับ   ●


2017 MG E-Motion Concept