April 10, 2017
Motortrivia Team (10170 articles)

Nissan GT-R Copzilla ต้นแบบสำหรับจัดแสดงในงานนิวยอร์คฯ 2017

เรื่อง : AREA 54

●   นิสสันเตรียมจัดแสดง GT-R เวอร์ชั่นภาพลักษณ์ฮาร์ดคอร์ “Copzilla” รถสายตรวจรุ่นพิเศษในงาน 2017 New York Auto Show โดยในเบื้องต้น Copzilla เป็นรถที่นิสสันตกแต่งสำหรับใช้ในการจัดแสดงเท่านั้น ไม่มีการเข้าประจำการจริงแต่อย่างใด

●   ตามข้อมูล นิสสันตั้งชื่อรถรุ่นนี้อย่างเป็นทางการว่า Nissan Police Pursuit #23 (ในภาษาญี่ปุ่น 2 = นิ 3 = ซาน ซึ่งพ้องเสียงกับคำว่านิสสัน) ส่วนชื่อ Copzilla เป็นเพียงชื่อเล่นที่รวมคำว่า Cop เข้ากับ Godzilla นั่นเอง ตัวรถใช้พื้นฐานของ GT-R เกรด Premium รุ่นปี 2017 ที่มีจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน ตกแต่งเพิ่มเติมเฉพาะภายนอก ไม่มีการอัพเกรดสมรรถนะอะไรเป็นพิเศษ (นิสสัน สหรัฐฯ แยกขาย GT-R เป็น 2 รุ่นย่อย Premium และ Nismo)

●   นิสสันใช้พื้นสีดำซึ่งเป็นสีมาตรฐานของรถตำรวจ เพียงแต่มีการเล่นพื้นสีสลับกับสีด้านและลายคาร์บอนในบางตำแหน่ง ตกแต่งด้วยสีทอง ด้านหน้าเพิ่มการ์ดกันกระแทกขนาดใหญ่ตามแบบฉบับรถสายตรวจ ด้านหลังติดตั้งปีกหลังทรง GT ขนาดยักษ์ ฐานปีกอลูมิเนียมขาไขว้ ล้อ 22 นิ้วมีฝาครอบล้อที่เสริมหนามแหลมออกมาจากนัทล้อ ปิดท้ายด้วยตราสัญลักษณ์ของเมืองสมมุติ “Skyline Metro” บนฝากระโปรงและด้านข้างตัวรถ

●   Copzilla ใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์รุ่นพื้นฐาน VR38DETT แบบ V6 สูบ ความจุ 3.8 ลิตร อัดอากาศด้วยทวิน-เทอร์โบชาร์จ กำลังสูงสุด 565 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 64.5 กก.-ม. ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD ส่งกำลังด้วยเกียร์ดูอัลคลัทช์ 6 จังหวะ และมีชุดเบรคประสิทธิภาพสูงของ Brembo เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

●   ตามนั้นครับ… จัดแสดงอย่างเดียว ไม่ขาย ไม่เข้าประจำการ อาชญากรทั้งหลายไม่มีอะไรต้องกังวล   ●

2017 Nissan Police Pursuit #23 : Copzilla