April 1, 2017
Motortrivia Team (10196 articles)

Pirelli นำเสนอแถบสียางและเทคโนโลยีเซนเซอร์ที่เจนีวา 2017


Posted by : Fascinator.

 

●   พิเรลลีเปิดตัว 2 นวัตกรรมใหม่ของยางรถยนต์ที่งาน เจนีวา มอเตอร์โชว์ 2017 เพื่อเพิ่มประสบการณ์บนท้องถนนให้กับผู้ขับขี่

●   อย่างแรกเป็นนวัตกรรมเกี่ยวกับความชอบส่วนบุคคล พิเรลลีได้ทำแถบสีบนยางซึ่งมีทั้งหมด 4 สี ได้แก่ แดง เหลือง ขาว และเงิน เพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับยาง โดยสีเหล่านี้จะใช้ส่วนผสมใหม่ซึ่งจะติดยางทนนานไม่ลอกเลือนตามกาลเวลา มันจะถูกนำมาใช้กับยางรุ่น พี ซีโร่ (P Zero) และยางหิมะ วินเทอร์ ซอตโตซีโร่ (Winter SottoZero) ขอบ 19 นิ้ว ขึ้นไป และจะเริ่มเจาะตลาดซุปเปอร์คาร์ก่อนที่จะขยายตลาดสู่พรีเมียมคาร์ต่อไป

●   อย่างต่อมาคือนวัตกรรมที่มีชื่อว่า “พีเรลลี คอนเนสโซ” (Pirelli Connesso) ซึ่งจะใช้กับยางพี ซีโร่ และ วินเทอร์ ซอตโตซีโร่ มันจะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถสื่อสารกับยางและรับข้อมูลที่จำเป็นเกี่ยวกับยางผ่านแอพลิเคชั่น โดยนวัตกรรมนี้จะเปิดตัวที่ตลาดอเมริกาช่วงฤดูร้อนนี้ และจะขยายสู่ตลาดยุโรปและตะวันออกไกลต่อไป

●   พิเรลลี คอนเนสโซ จะทำงานโดยใช้เซนเซอร์ที่ติดอยู่ในยาง มันจะเชื่อมต่อไปยังพิเรลลีคลาวด์และไปต่อที่แอพในสมาร์ทโฟน เซนเซอร์จะวัดค่าลมยาง อุณหภูมิ แรงสถิตที่กระทำต่อยางในแนวตั้ง การสึกหรอของยาง และระยะทางเป็นไมล์ที่ยางแต่ละเส้นถูกใช้งาน   ●


Pirelli Colored P Zero and Connesso Technology