April 27, 2017
Motortrivia Team (10069 articles)

Renault RS 2027 วิสัยทัศน์แห่งอนาคตของรถฟอร์มูล่า วัน


Posted by : Fascinator.

 

●   เรโนลต์เผยแนวคิดคอนเซ็ปคาร์รุ่นใหม่ Renault RS 2027 ในงาน ช่างไห่ ออโต้โชว์ 2017 โดยเป็นคอนเซ็ปของรถ ฟอร์มูล่าวัน ที่พวกเขาคิดว่าจะเป็นไปในทิศทางนี้ในอีก 10 ปีข้างหน้า

●   เรดบูลล์, เฟอร์รารี และแม็คลาเรน ต่างได้เปิดเผยคอนเซ็ปรถแข่งแห่งอนาคตออกมาก่อนหน้านี้ คราวนี้ก็มาถึงคิวของเรโนลต์บ้าง แบรนด์จากฝรั่งเศสได้ติดตั้งระบบส่งกำลังให้กับ RS 2027 เป็นเครื่องยนต์เทอร์โบ V6 ที่ประกอบด้วยระบบสำรองพลังงาน 2 ลูก รวม 250 กิโลวัตต์ บนเพลาขับหน้า-หลัง ซึ่งทำให้มันกลายเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ กำลังเครื่องยนต์รวมได้ม้าทั้งหมดมากกว่า 1,300 แรงม้า แต่จะใช้น้ำมันเพียง 60 กิโลกรัม สำหรับระยะทาง 250 กิโลเมตร และน้ำหนักรถถูกกดลงไปเหลือเพียง 600 กิโลกรัม

●   ในด้านรูปลักษณ์มันแตกต่างจากเอฟวันปัจจุบันอยู่พอสมควร ตั้งแต่ชิ้นส่วนอากาศพลศาสตร์ทั้งหลายที่สามารถควบคุมได้โดยตรงจากนักแข่ง มีระบบช่วงล่างแอคทีฟและระบบบังคับเลี้ยว 4 ล้อ และที่สำคัญที่สุดคือค็อกพิทปิดซึ่งคลับคล้ายคลับคลากับห้องคนขับของเครื่องบินเจท

●   นอกจากนั้นเรโนลต์ยังมองไปถึงการขับขี่แบบอัตโนมัติ ซึ่งจะใช้ในกรณีmujรถแข่งวิ่งตามหลังเซฟตี้คาร์ โดยจะเซตให้รถแข่งวิ่งอยู่ในความเร็วต่ำตามที่กำหนด

●   อ้างอิงจาก ซีริล อะไบต์โบล กรรมการผู้จัดการของเรโนลต์สปอร์ตเรซซิ่ง เรโนลต์ตั้งเป้าที่จะให้อนาคตของเอฟวันดึงดูดแฟนๆ ยุคใหม่ ในเงื่อนไขที่รถแข่งนั้นจะต้องเข้ากับทิศทางของเรโนลต์ ซึ่งก็คือผลักดันการเพิ่มประสิทธิภาพตัวรถในขณะที่มีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม   ●


Renault RS 2027 Concept