April 6, 2017
Motortrivia Team (10069 articles)

2018 Toyota Sienna ปรับโฉม เปิดตัวที่นิวยอร์คฯ 2017


Posted by : AREA 54

 

●   โตโยต้าปรับโฉม/ปรับรุ่นปีรถมินิแวนสไตล์ Soccer mom รุ่นขายดี Toyota Sienna โดยมากับหน้าตาใหม่ เพิ่มอุปกรณ์มาตรฐานใหม่ โดยเฉพาะการยกระดับระบบความปลอดภัย เตรียมเปิดตัวเป็นทางการในงาน 2017 New York Auto Show ระหว่างวันที่ 14 – 23 เมษายนนี้

●   Sienna เป็นรถมินิแวนที่โตโยต้าพัฒนาขึ้นมาบนแพลทฟอร์ม K ซึ่งนับเป็นหนึ่งในแพลทฟอร์มที่ยืดหยุ่นมากที่สุดรุ่นหนึ่งในการผลิตรถยนต์ ปัจจุบันใช้งานอยู่ใน Toyota Avalon, Toyota Camry ไล่ไปจนถึง Toyota Highlander รุ่นปัจจุบันยังคงอยู่ในช่วงชีวิตของเจนเนอเรชั่น 3 ที่ทำตลาดมาตั้งแต่ช่วงปี 2011 และนับจากการเปิดตัวรุ่นแรกในปี 1999 Sienna มียอดจำหน่ายในสหรัฐฯ ต่อปีเฉลี่ยกว่า 1 แสนคันมาโดยตลอด นับว่าเป็นรถที่ทำกำไรให้กับโตโยต้าได้เสมอต้นเสมอปลายเลยทีเดียว

●   สำหรับรุ่นใหม่ MY2018 โตโยต้าได้ทำการปรับปรุงคุณภาพให้ใหม่ เริ่มที่การติดตั้งกระจกบังลมหน้าแบบลามิเนท เปลี่ยนกระจกข้างของที่นั่งแถวหน้าเป็นแบบอะคูสติก ช่วยลดเสียงและการสั่นเทือนในห้องโดยสาร (ตามข้อมูล) ทว่าจะขึ้นอยู่กับเกรดของรุ่นย่อย

●   อุปกรณ์อำนวยความสะดวกในห้องสารมีระบบมัลติมีเดียรุ่นล่าสุด Entune 3.0 รองรับการใช้งานระบบ Entune Audio Plus + ชุดลำโพง JBL เลือกขนาดจอได้ตั้งแต่ 6.1 – 8 นิ้ว ฟังก์ชั่นพื้นฐานมีอาทิ Siri Eyes Free, พอร์ทเชื่อมต่อ iPod, แสดงผลรายชื่อเบอร์โทรศัพท์ และเลือกใช้บริการเสริมจากผู้ให้บริการอื่นๆ ได้ เช่น แอพฯ นำทาง Scout GPS Link, รายงานสภาพอากาศ การจราจร ฟัง HD Radio, วิทยุดาวเทียม SiriusXM ส่วนบริการออนไลน์คอนเทนท์อื่นๆ เช่น facebook, iHeart Radio หรือ Pandora จะมีมาให้ในส่วน Entune App Suite

●   นอกจากนี้ยังมีการอัพเกรดชุดระบบ rear-seat entertainment บรรดาผู้โดยสารทางด้านหลังสามารถเล่นวีดิโอสตรีมมิ่งผ่านสมาร์ทโฟนระบบแอนดอรยด์ได้, เล่นกล้อง 360 องศาได้ แสดงผลผ่านจอ TFT ขนาด 4.2 นิ้ว และเพิ่มพอร์ท USB ให้อีก 5 จุด ครอบลุมเบาะนั่งทั้ง 3 แถว

●   จุดสำคัญคือการเพิ่มชุดระบบความปลอดภัย TSS-P (หรือ Toyota Safety Sense แพคเกจ P) ให้ในทุกรุ่นย่อย ประกอบด้วยระบบ Pre-Collision Assist with Pedestrian Detection ป้องกันการชนพร้อมสัญญาณตรวจจับคนเดินถนน, ระบบ Dynamic Radar Cruise Control แปรผันความเร็วอัตโนมัติโดยใช้เรดาห์ตรวจจับระยะห่างจากรถคันหน้า, ระบบ Lane Departure Alert เตือนให้ผู้ขับรักษารถอยู่ในเลน และระบบ Automatic High Beams ลดความสว่างของไฟสูงโดยอัตโนมัติเมื่อพบรถสวน ทั้งหมดนี้เป็นแพคเกจใหม่ชุดเดียวกับที่ติดตั้งเพิ่มใน Toyota RAV4 รุ่นล่าสุดปี 2017

●   โตโยต้ายังไม่ปล่อยราคาจำหน่าย Sienna 2018 ออกมาในเวลานี้ ส่วนรุ่นปี 2017 ที่ทำตลาดอยู่ในปัจจุบันเริ่มต้นที่ประมาณ 34,300 ดอลลาร์ หรือราวๆ 1.1 ล้านบาท รุ่นใหม่ราคาเริ่มต้นน่าจะเพิ่มขึ้นไม่มากนักตามลักษณะของรุ่นปรับโฉมในช่วงปลายอายุ คู่แข่งสำคัญคือ Honda Odyssey, Kia Sedona, Nissan Quest และรถมินิแวนรุ่นใหม่มาแรงอย่าง Chrysler Pacifica ที่มีรุ่นปลั๊ก-อิน ไฮบริดเป็นทางเลือกครับ   ●


2018 Toyota Sienna