May 11, 2017
Motortrivia Team (10069 articles)

Apollo เปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ Idemitsu Extreme Pro, Nano Pro และ Dura Pro


ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

 

●   อพอลโล ผู้ผลิตน้ำมันหล่อลื่นอันดับ 1 จากประเทศญี่ปุ่น ฉลองครบรอบ 48 ปี จัดกิจกรรมลุ้นโชคชิงตั๋วลุ้นฟุตบอลคู่บิ๊กแมตช์ที่ประเทศอังกฤษ พร้อมเปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ เจาะตลาดบิ๊กไบค์ และรถยนต์ทั้งเครื่องยนต์เบนซิน/ดีเซล ให้คำมั่นด้วยนวัตกรรมแห่งอนาคต “ประหยัดพลังงาน – ถนอมเครื่องยนต์ – ป้องกันการสึกหรอ” คาดตลาดน้ำมันเครื่องขยายตัวกว่า 85,000 ล้านบาทในปี 2560 นี้


ดร. จักรกริช วหาวิศาล ประธานบริษัท น้ำมันอพอลโล ประเทศไทย จำกัด


●   ดร. จักรกริช วหาวิศาล ประธานบริษัท น้ำมันอพอลโล ประเทศไทย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นภายใต้ชื่อ Idemitsu และ Daphne เผยว่า “ภาพรวมตลาดน้ำมันเครื่องประเทศไทยในปัจจุบัน มีอัตราการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเศรษฐกิจในภูมิภาคอื่นๆ โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีสภาวะเศรษฐกิจโดยรวมที่มีแนวโน้มปรับตัวไปในทิศทางที่ดีขึ้น ประกอบกับประเทศไทยก่อนหน้านี้มีการเปิดเสรีทางการค้าประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) มาตรการหักลดหย่อนภาษีจากการลงทุนซื้อรถ การพัฒนาอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ รวมทั้งการส่งเสริมและผลักดันนโยบายจากรัฐบาลผ่านเมกะโปรเจ็กต์ต่างๆ ส่งผลให้การแข่งขันและการเติบโตของตลาดน้ำมันหล่อลื่นในประเทศไทยได้รับประโยชน์ คาดว่าในปี 2560 นี้ ความต้องการน้ำมันเครื่องในประเทศไทยโดยรวมจะอยู่ที่ 720 ล้านลิตร หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 85,000 ล้านบาท”

●   ทั้งนี้ อพอลโลได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมทั้งนวัตกรรมต่างๆ โดยทำการปรับปรุงคุณภาพอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและประหยัดพลังงาน ผ่านการทดสอบและกระบวนการทำวิจัยกับบริษัทค่ายรถยนต์ในประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ของอพอลโลจะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากที่สุด ซึ่งล่าสุดอพอลโลได้เปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ ประกอบด้วย:

●   Idemitsu Nano Pro 4T SYN MA2 10W-40  :  น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ที่ผลิตจากสารสังเคราะห์ชนิดพิเศษ PAO Plus Ester ลดอาการคลัทช์เลื่อนให้ทุกจังหวะการขับ ช่วยให้การเข้าเกียร์แม่นยำและนุ่มนวล เหมาะกับรถจักยานยนต์รุ่นใหม่และรถบิ๊กไบค์ทุกรุ่นทุกแบรนด์

●   Idemitsu Extreme Pro SN/GF-5  :  น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% เกรดพรีเมี่ยม เทคโนโลยีเฉพาะจาก Idemitsu Kosan ประเทศญี่ปุ่น เหมาะกับเครื่องยนต์เบนซินทุกประเภท ตั้งแต่รถอีโคคาร์ไปจนถึงรถเทคโนโลยีไฮบริด

●   Idemitsu Dura Pro SYN ACEA A1/B1-12  :  น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ 100% เกรดมาตรฐาน รับประกันคุณภาพจากสมาคมผู้ผลิตรถยนต์ในทวีปยุโรป ผลิตจากน้ำมันเครื่องพื้นฐานสังเคราะห์ (VHVI) ผ่านกระบวนการ Hydroprocessing เหมาะสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลที่ติดตั้งเทอร์โบชาร์จ อินเตอร์คูลเลอร์ และรถเครื่องยนต์ดีเซลทั่วไป

●   ปัจจุบัน อพอลโลมุ่งใช้วัตถุดิบสังเคราะห์เต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Fully Synthetic Base Oil, Group 4, Group 5 (PAO, Easter, Biodegradable, PVE Oil) ควบคู่ไปกับการให้ความรู้แก่ลูกค้า พร้อมการบริการหลังการขาย เพื่อให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วมในการเป็นผู้นำสู่การแข่งขันด้านการผลิตในอนาคต

●   ด้านแผนการตลาดในการขยายฐานการรับรู้สู่กลุ่มผู้บริโภคในวงกว้างมากขึ้น ตลอดจนกิจกรรมการประชาสัมพันธ์ การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ รวมถึงการจัดแผนสนับสนุนการขายนั้น ในโอกาสที่ปี 2560 อพอลโลได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยครบ 48 ปี จึงได้จัดกิจกรรมเฉลิมฉลองวันครบรอบในวันที่ 13 พฤษภาคม 2560 นี้ภายใต้ธีมงาน Apollo 48th presents “The Journey of Dream” ผ่านแคมเปญ Idemitsu ลุ้นทอง ชิงบิ๊กไบค์ เชียร์สะใจ ศึกพรีเมียร์ลีก ผู้ที่สนใจสามารถร่วมสนุกด้วยการส่งฝาผลิตภัณฑ์ชิงโชค ร่วมลุ้นชิงรางวัล ทองคำ รถบิ๊กไบค์ และบัตรชมฟุตบอลคู่บิ๊กแมตช์ที่ประเทศอังกฤษ โดยจะมีการจับฉลากสมนาคุณทุกเดือน ตลอดระยะเวลา 5 เดือน เริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2560 นี้เป็นต้นไป

●   “จากแนวโน้มความต้องการของลูกค้าและบริษัทค่ายรถยนต์ต่างๆในปัจจุบัน ที่ต้องการใช้ผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องที่ช่วยประหยัดพลังงานมากขึ้นในปริมาณที่น้อยลง พร้อมคุณสมบัติถนอมเครื่องยนต์ และป้องกันการสึกหรออย่างดีเยี่ยม ทำให้บริษัทมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทได้ร่วมกับบริษัทผู้ผลิตรถยนต์จากประเทศญี่ปุ่น ทำการวิจัยและพัฒนาร่วมกัน จนมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องมีคุณภาพสูง ตรงความต้องการ เหมาะกับรถยนต์และรถจักรยานยนต์จากประเทศญี่ปุ่นโดยเฉพาะ ซึ่งจากแนวทางในการดำเนินธุรกิจตามที่กล่าวมานั้น ทำให้บริษัทเชื่อมั่นว่าในปี 2560 นี้ จะสามารถดำเนินธุรกิจ มียอดขายเติบโตกว่า16% หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 5,800 ล้านบาท”  ดร. จักรกริช กล่าวในท้ายที่สุด

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.apollothai.com   ●


Apollo Thailand