May 23, 2017
Motortrivia Team (10164 articles)

Apple เผยต้นแบบระบบอัตโนมัติใน Lexus RX พร้อมด้วยพวงมาลัยเบาะหลัง

Posted by : Fascinator.

 

●   ช่วงนี้หลายๆ ค่ายมุ่งพัฒนา ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ ให้ออกมาสมบูรณ์ที่สุด แอปเปิ้ล เองก็เป็นหนึ่งในนั้น ซึ่งล่าสุดทางค่ายก็ได้รับการอนุมัติ ให้สามารถครอบครองใบอนุญาตสำหรับทดสอบยานยนต์อัตโนมัติภายในรัฐแคลิฟอร์เนียได้

●   อ้างอิงจากเอกสารที่ถูกปล่อยออกมาจากกรมยานยนต์แห่งรัฐแคลิฟอร์เนีย ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติของแอปเปิ้ลนั้นแตกต่างจากตัวต้นแบบของกูเกิ้ล (หรือเวย์โมในปัจจุบัน) โดยระบบของแอปเปิ้ลนั้นยังคงมีพวงมาลัยและแป้นเหยียบซึ่งทำงานด้วยระบบไฟฟ้า

●   แอปเปิ้ลกล่าวว่า ด้วยพื้นฐานการพัฒนานั้น มันสามารถที่จะส่งคำสั่งอิเล็กทรอนิกส์ไปยังพวงมาลัย สั่งเร่งหรือลดความเร็ว รวมทั้งการใช้งานในส่วนของการขับขี่

●   นักขับทดสอบของแอปเปิ้ลจะต้องผ่านการทดสอบที่แตกต่างกัน 7 รูปแบบ เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาสามารถเข้าควบคุมระบบอัตโนมัติได้ทันเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน การทดสอบ 2 อย่างแรกนั้นจะเป็นการทดสอบขับขี่ในพื้นที่ปิดด้วยความเร็วที่ถูกกำหนด ในขณะที่การทดสอบที่ยากขึ้นนั้นจะต้องให้นักขับแสดงให้เห็นว่าพวกเขาสามารถเข้าควบคุมยานยนต์โดยการจับพวงมาลัย กดแป้นเบรก หรือควบคุมการเปลี่ยนเลนด้วยตัวเอง

●   แอปเปิ้ลได้ใช้นักขับ 6 คน ซึ่งได้รับอนุญาตแล้วในการทดสอบ Lexus RX 450h ที่ถูกโมดิฟาย เมื่อดูจากรูปถ่ายที่ถูกแอบถ่ายมา จะเห็นได้ว่านักขับนั้นนั่งอยู่ข้างหลังเบาะคนขับ และทำการดูแลพวงมาลัยและแป้นเหยียบที่ด้านหลัง มันเป็นอะไรที่แปลกแต่น่าจะมีเหตุผล 2 อย่างที่รองรับสิ่งนี้ นั่นคือมันจะไม่ถูกสังเกตจากภายนอกได้โดยง่าย และมันช่วยตัดความจำเป็นในการตั้งโปรแกรมใหม่ของพวงมาลัยและแป้นเหยียบแบบดั้งเดิมในการรับคำสั่งจากนักขับและคอมพิวเตอร์   ●


รวมข่าวแอปเปิลในแวดวงยานยนต์ช่วงที่ผ่านมา

01. – ปี 2013 : Apple เตรียมปล่อยระบบปฏิบัติการ iOS 7 สำหรับใช้งานในรถยนต์.
02. – ปี 2014 : เปิดตัวระบบ Apple CarPlay ในงาน 2014 Geneva Motor Show.
03. – ปี 2015 : Bloomberg รายงาน Apple อาจเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้าในปี 2020.
04. – ปี 2015 : Apple ติดต่อ GoMentum Station ขอความสะดวกในการใช้พื้นที่ทดสอบรถ.
05. – ปี 2016 : Apple จดโดเมน apple.auto, apple.car และ apple.cars.
06. – ปี 2016 : Apple ชลอแผนงาน ยังไม่พร้อมเปิดตัวรถจนกว่าจะถึงปี 2021.
07. – ปี 2017 : Apple ได้ใบอนุญาตทดสอบระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติในแคลิฟอร์เนีย.
08. – ปี 2017 : Apple เผยต้นแบบระบบอัตโนมัติใน Lexus RX พร้อมด้วยพวงมาลัยเบาะหลัง.
09. – ปี 2018 : Apple และ VW ลงนามพัฒนา Transporter เป็นรถรับส่งพนักงานระบบอัตโนมัติ.