May 8, 2017
Motortrivia Team (10197 articles)

elf MOTO 4 ปรับโฉมแพคเกจจิ้งพร้อมเพิ่มสูตรใหม่


Press Release

 

●   elf MOTO 4 ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นจากฝรั่งเศสสำหรับรถบิ๊กไบค์ และสกูตเตอร์ที่ใช้เครื่องยนต์ 4 จังหวะ จัดจำหน่ายโดย บริษัท สิทธิผล 1919 จำกัด อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ปรับโฉมแพคเกจจิ้งใหม่ จับถนัดมือยิ่งขึ้น และมาพร้อมฉลากใหม่ แยกประเภทน้ำมันหล่อลื่นให้เห็นเด่นชัด ทั้งยังนำเข้าสูตรพิเศษเกรดพรีเมี่ยมจากฝรั่งเศส HTX Series มาตรฐานการแข่งขันระดับโลก เข้ามาเป็นตัวนำหลักในกลุ่มน้ำมันเครื่องเอลฟ์ เพื่อเติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์การขับขี่พร้อมกับช่วยถนอมและยืดอายุการใช้งานให้กับเครื่องยนต์

●   ชื่อเครื่องหมายการค้า เอลฟ์ ตั้งขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 1967 เป็นที่รู้จักแพร่หลายในยุโรปและอเมริกา (ปี 2017 ครบรอบ 50 ปี) กระทั่งในปี 1976 ได้เข้ามาทำตลาดในเอเชีย ตั้งสำนักงานในสิงคโปร์เป็นที่แรก และเข้ามาตีตลาดในไทยเป็นระยะเวลากว่า 30 ปีมาแล้ว ทำหน้าที่ดูแลเครื่องยนต์ให้กับรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เครื่องยนต์อเนกประสงค์ เครื่องยนต์เรือ รวมถึงเครื่องยนต์ที่เหล่าทีมแข่งนิยมใช้ลงแข่งขันรายการยานยนต์ต่างๆ ในระดับประเทศ และระดับโลก ปัจจุบัน บริษัท สิทธิผล 1919 จำกัด เป็นผู้จัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยมากว่า 10 ปี สำหรับประเภทที่ใช้กับรถจักรยานยนต์ทั่วไปและใช้ลงแข่งขัน

●   ในโอกาสครบรอบหนึ่งทศวรรษของการเป็นผู้จัดจำหน่ายเอลฟ์, โททาล ออยล์ (ประเทศไทย) และสิทธิผล จึงได้ทำการปรับเปลี่ยนแพคเกจจิ้งใหม่กับน้ำมันเครื่องยนต์ 4T เพิ่มจุดเด่นด้านดีไซน์บรรจุภัณฑ์ใหม่ให้ดูทันสมัย ออกแบบให้รองรับท่าจับให้มีความถนัดกระชับมือมากยิ่งขึ้น กันการกระฉอกออกจากการลื่นหลุดมือในทุกๆ องศาของการเททั้งมือซ้ายและขวา ด้านขวาบนเล่นแนวเส้นแหลม มีความโค้งเว้าลึกเข้ารูป ล๊อคนิ้วมือที่จับให้กระชับแน่นขึ้น และคว้านโค้งลึกกว้างพอเหมาะบริเวณแนวกลางบรรจุภัณฑ์ในด้านซ้าย ช่วยล๊อคฝ่ามือไม่ให้ลื่นหลุด

●   ฉลากที่ออกแบบใหม่บนตัวบรรจุภัณฑ์ ซึ่งทำหน้าที่ให้ข้อมูลต่างๆ มีความสำคัญไม่แพ้การดีไซน์รูปทรง ดังนั้นเพื่ออำนวยความสะดวกและง่ายต่อการตัดสินใจเลือกของผู้ใช้งาน จึงมีการเพิ่มตัวเลข 2T หรือ 4T เพื่อระบุจังหวะของเครื่องยนต์ไว้บริเวณกรอบด้านบน รวมถึงจุดเด่นและคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ที่ไว้บริเวณกรอบด้านล่าง เพิ่มการเล่นสีหลากหลายบริเวณรูปคนขี่รถจักรยานยนต์ที่ต่างกันไป เพื่อแยกประเภทของน้ำมันหล่อลื่นตามลักษณะความต้องการใช้งานจริง ได้แก่:

1.   สีแดง; น้ำมันหล่อลื่นสังเคราะห์ (Fully Synthetic)
2.   สีส้ม; น้ำมันหล่อลื่นกึ่งสังเคราะห์ (Semi-Synthetic)
3.   สีเหลือง/สีทอง; น้ำมันหล่อลื่นคุณภาพสูง (Premium Mineral)
4.   สีฟ้า; น้ำมันหล่อลื่นสำหรับรถจักรยานยนต์เกียร์อัตโนมัติ (Automatic Scooters)
5.   สีม่วง/สีเทา; น้ำมันหล่อลื่นสูตรมาตรฐาน (Standard Mineral)

●   MOTO 4 Gold ฝาทอง 10W40 ขนาดบรรจุ 800 มล. และ 1 ลิตร น้ำมันหล่อลื่นเกรดรวมระดับพรีเมี่ยมสูตรใหม่ Super Strong Film Technology ชนิดล่าสุดสำหรับเครื่องยนต์ 4 จังหวะและระบบหัวฉีด ที่จะช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ให้ยาวนานขึ้น ด้วยส่วนผสมพิเศษจากฟิล์มน้ำมันที่แข็งแรง เพิ่มประสิทธิภาพในการปกป้องการเสียดสีของชิ้นส่วนยานยนต์ ลดการเสียดทาน การสึกหรอของตัวเครื่อง เกียร์ ไม่ทำให้คลัตช์ลื่น ขับขี่นุ่มนวลขึ้นแม้ในสภาวะทำงานหนัก พร้อมทำความสะอาดเครื่องยนต์ให้สะอาดเหมือนใหม่อยู่เสมอ โดยเอลฟ์ได้พัฒนาสูตรจากมาตรฐานอเมริกา API (American Petroleum Institute) ตัวบ่งบอกคุณภาพของน้ำมันเครื่องจากเกรด SJ เป็น SL ที่สูงขึ้นกว่าเดิม และมาตรฐานรถจักรยานยนต์ญี่ปุ่น โดยเฉพาะ JASO MA2

●   นอกจากนี้ยังได้นำเข้าสินค้าตัวไฮไลท์ที่จัดให้เป็นแฟลกชิพนำหน้าน้ำมันเครื่องตัวอื่นๆในตลาด อย่าง HTX Series กลุ่มน้ำมันหล่อลื่นสังเคราะห์แท้ 100% ชนิดพิเศษสำหรับการแข่งขันระดับโลก เกรดพรีเมี่ยมส่งตรงจากฝรั่งเศส เพื่อเจาะกลุ่มผู้รักความเร็วในสนามประลองโดยเฉพาะอีกด้วย

ของปลอมหรือของลอกเลียน
●   นอกจากการเลือกประเภทน้ำมันเครื่องที่เหมาะสมกับการใช้งานจริงที่ถูกต้อง ปัจจุบันคงปฏิเสธไม่ได้ว่า ของปลอมหรือของลอกเลียนแบบถูกกระจายอย่างแพร่หลาย อาจด้วยเพราะถูกหลอก ผู้ใช้อยากได้ราคาที่ต่ำกว่า หรือความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็แล้วแต่ ทว่าผลเสียที่ตามมาอาจสร้างปัญหาให้เจ้าของรถอย่างมากมาย อาทิ ประสิทธิภาพการทำงานและคุณภาพของเครื่องยนต์ลดลง เครื่องยนต์ถูกกัดกร่อนสึกหรอ อายุการใช้งานสั้นลง และอาจลามไปถึงต้องเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่แบบยกชุดกันเลยทีเดียว

●   เอลฟ์ขอแนะนำวิธีสังเกตผลิตภัณฑ์ของแท้หรือของลอกเลียนแบบในเบื้องต้น ดังนี้:

1.   ภาชนะที่บรรจุต้องอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ หรือมีร่องรอยการงัดแงะเปิดใช้งาน
2.   ฉลากต้องบ่งบอกวัน เดือน ปีที่ผลิต ปริมาตร และตรารับรองควบคุมมาตรฐาน
3.   กลิ่นที่ผิดเพี้ยนซึ่งแรงกว่าปกติ วิธีการนี้เหมาะกับผู้ที่มีความชำนาญดมกลิ่นตรวจจับ เนื่องจากสารเคมีเป็นตัวเพิ่มคุณภาพน้ำมันเครื่องระดับคุณภาพสูง ถ้ามีการใส่สารเพิ่มคุณภาพในอัตราที่สูงลงไปอีก จะทำให้น้ำมันมีกลิ่นค่อนข้างแรงขึ้นจากความเข้มข้นของสารที่เติมลงไป
4.   สีน้ำมันต้องใส ไม่มีตะกอนปะปนหรือมีสีขุ่นไปจากปกติที่เคยใช้
5.   เมื่อนำไปใช้งานจริง ต้องไม่ได้ยินเสียงดังหรือเสียงที่ผิดปกติออกมาจากเครื่องยนต์
6.   ซื้อจากตัวแทนจำหน่ายที่เชื่อถือได้ ทราบต้นทางการวางจัดจำหน่าย ว่ามาจากบริษัทผู้ผลิตหรือนำเข้าโดยตรงของแท้มาเอง หรือตรวจสอบจากฉลากบนบรรจุภัณฑ์ที่ได้ระบุไว้อย่างชัดเจน

ข้อควรทราบเกี่ยวกับเอลฟ์
–   กลุ่มบริษัทโททาลเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นเอลฟ์แต่เพียงผู้เดียวในโลก
–   บริษัท โททาล ออยล์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นตัวแทนโดยชอบด้วยกฎหมายในการบริหารจัดการธุรกิจน้ำมันหล่อลื่นในประเทศไทย
–   ปัจจุบัน บริษัท สิทธิผล 1919 จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่าย ที่แต่งตั้งโดยบริษัท โททาล ออยล์ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อทำการตลาดน้ำมันหล่อลื่นสำหรับรถจักรยานยนต์ ภายใต้เครื่องหมายการค้า “เอลฟ์” ในประเทศไทย แต่เพียงผู้เดียว

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.total.co.th   ●