May 29, 2017
Motortrivia Team (10191 articles)

Honda Aircraft Company ประกาศทำตลาด HondaJet ในอาเซียน


Press Release

 

●   บริษัท ฮอนด้า แอร์คราฟท์ คัมปะนี จำกัด สำนักงานใหญ่ของธุรกิจ ฮอนด้าเจ็ท เครื่องบินไอพ่นน้ำหนักเบาที่ทันสมัยที่สุดในโลกของฮอนด้า ประกาศขยายธุรกิจฮอนด้าเจ็ท มายังภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย ซึ่งการประกาศมีขึ้นระหว่างงานแถลงข่าว ณ การประชุมและนิทรรศการธุรกิจการบินยุโรป (European Business Aviation Convention and Exhibition – EBACE) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 ถึง 24 พฤษภาคม 2017 ที่เมืองเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

●   มร. มิชิมาสะ ฟูจิโนะ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท ฮอนด้า แอร์คราฟท์ คัมปะนี จำกัด กล่าว ว่า “เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้จัดแสดงเครื่องบินฮอนด้าเจ็ท ณ การประชุมและนิทรรศการธุรกิจการบินเอเชียประจำปี 2560 (Asian Business Aviation Convention and Exhibition – ABACE 2017) ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน และได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงานอย่างยิ่ง โดยต่างสอบถามถึงรายละเอียดการเป็นเจ้าของฮอนด้าเจ็ท ซึ่งบริษัทฯ ได้เห็นถึงศักยภาพทางการตลาดของธุรกิจเครื่องบินเจ็ทในภูมิภาคอาเซียนซึ่งเป็นหนึ่งในภูมิภาคที่กำลังเติบโตทางเศรษฐกิจ”

●   ฮอนด้า แอร์คราฟท์ คัมปะนี จึงตัดสินใจขยายธุรกิจมายังภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยได้แต่งตั้ง บริษัท ไทย แอร์โรสเปซ เซอร์วิส จำกัด (TAS – Thai Aerospace Services Company Limited) ซึ่งเป็นบริษัทการบินชั้นนำในประเทศไทยที่มีประสบการณ์ในธุรกิจการบินมากว่า 40 ปี และมีสำนักงานใหญ่ในกรุงเทพมหานคร ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายฮอนด้าเจ็ท รับผิดชอบดูแลการจัดจำหน่าย และการให้บริการ ให้แก่ลูกค้าในภูมิภาคนี้ ครอบคลุมประเทศไทย กัมพูชา ลาว มาเลเซีย พม่า สิงคโปร์ และเวียดนาม โดยทั้งสองบริษัทจะร่วมกันจัดตั้งหน่วยงานภายใต้ชื่อ “ฮอนด้า เจ็ท เซาท์อีสต์เอเชีย” เพื่อรับผิดชอบการดำเนินงานดังกล่าว

●   “ไทย แอร์โรสเปซฯ มีความยินดีที่ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนจำหน่ายและให้บริการแก่ลูกค้าฮอนด้าเจ็ทในภูมิภาคอาเซียนนี้ ซึ่งด้วยปัจจัยทางภูมิศาสตร์ของกรุงเทพฯ ซึ่งตั้งอยู่ในศูนย์กลางของภูมิภาคและใกล้กับศูนย์การบินนานาชาติในหลายประเทศ เช่น ฮ่องกง เรามั่นใจว่าธุรกิจและการบริการของฮอนด้าเจ็ทจะครอบคลุมและเข้าถึงลูกค้าฮอนด้าเจ็ทในทุกพื้นที่ของภูมิภาคนี้”  นายกษพล บวรศรีการ กรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัทไทย แอร์โรสเปซ เซอร์วิส จำกัด กล่าว

●   ทั้งนี้ สิ้นสุดไตรมาสแรกของปี 2560 ฮอนด้า แอร์คราฟท์ คัมปะนี สามารถส่งมอบเครื่องบินฮอนด้าเจ็ทให้กับลูกค้าแล้ว 15 ลำ นับเป็นยอดการส่งมอบสูงสุดของอากาศยานประเภทเครื่องบินเจ็ทน้ำหนักเบา โดยโรงงานประกอบเครื่องบินของบริษัทฯ ณ สำนักงานใหญ่ เมืองกรีนส์โบโร มลรัฐนอร์ท แคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา กำลังเร่งการผลิตให้ทันกับความต้องการของลูกค้าฮอนด้าเจ็ทในขณะนี้

●   สนใจค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฮอนด้าเจ็ทได้ที่ www.HondaJet.com   ●

ข้อมูลด้านเทคนิคของฮอนด้าเจ็ท:

–   ขนาดตัวเครื่องความยาว: 42.62 ฟุต [12.99 เมตร]
–   ความกว้าง (เมื่อกางปีกเต็มที่): 39.76 ฟุต [12.12 เมตร]
–   ความสูง: 14.90 ฟุต [4.54 เมตร]
–   เครื่องยนต์ GE Honda / HF120
–   กำลังส่ง (แรงขับที่ยังไม่ได้ติดตั้ง) 2,050 ปอนด์ต่อฟุต ต่อเครื่องยนต์
–   ความเร็วสูงสุด ที่ความสูง 3 หมื่นฟุต : 422 KTAS (486 ไมล์ต่อชั่วโมง)
–   เพดานบินสูงสุด: 43,000 ฟุต
–   อัตราการไต่ระดับ: 3,990 ฟุต ต่อนาที
–   NBAA IFR Range (4 occupants): 1,223 นาโนเมตร
–   มิติห้องโดยสาร ความยาว: 17.80 ฟุต [5.43 เมตร]
–   ความกว้าง: 5.00 ฟุต [1.52 เมตร]
–   ความสูง: 4.83 ฟุต [1.47 เมตร]
–   พื้นที่ส่วนเก็บสัมภาระ: 66 ลูกบาศก์ฟุต
–   พื้นที่บริเวณท้ายเครื่อง: 57 ลูกบาศก์ฟุต
–   พื้นที่บริเวณหัวเครื่อง: 9 ลูกบาศก์ฟุต
–   ที่นั่งนักบิน 1 นาย ผู้โดยสาร 5 คน (นักบิน 2 นาย ผู้โดยสาร 4 คน)
–   ที่นั่งแบบเสริม นักบิน 1 นาย ผู้โดยสาร 6 คน (นักบิน 2 นาย ผู้โดยสาร 5 คน)

เกี่ยวกับฮอนด้าเจ็ท

●   ฮอนด้าเจ็ท คือเครื่องบินไอพ่นน้ำหนักเบาที่สามารถบินได้เร็วที่สุด บินในระดับสูงที่สุด และเครื่องยนต์เงียบที่สุด และประหยัดเชื้อเพลิงที่สุดในเครื่องบินระดับเดียวกัน นับเป็นเครื่องบินที่มีสมรรถนะสูงสุด เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ สะดวกสบาย และมีประสิทธิภาพสูงสุด ฮอนด้าเจ็ทมีนวัตกรรมอากาศยานอันล้ำสมัยมากมาย อาทิ เครื่องยนต์ที่ติดตั้งเหนือปีกเครื่องบิน (Over-The-Wing Engine Mount: OTWEM) ที่ช่วยลดแรงต้านได้ดียิ่งขึ้นขณะบิน ช่วยลดเสียงในห้องโดยสาร ลดเสียงรบกวนจากภายนอก พร้อมห้องโดยสารกว้างขวางสะดวกสบาย ห้องบรรทุกสัมภาระขนาดใหญ่ที่สุดในเครื่องบินระดับเดียวกัน และห้องน้ำส่วนตัวพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ส่วนในห้องนักบินที่ได้รับการติดตั้งระบบเครื่องวัดประกอบการบินแบบอิเลคโทรนิคส์ พร้อมระบบนำทางการบิน G3000 ดังนั้น ฮอนด้าเจ็ทจึงเป็นเครื่องบินเพื่อการพาณิชย์ลำแรกของฮอนด้า ที่นำเสนอสมรรถนะที่เหนือกว่า เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ มีประสิทธิภาพสูงสุด และคุ้มค่า

บริษัท ฮอนด้า แอร์คราฟท์ คัมปะนี จำกัด

●   บริษัท ฮอนด้า แอร์คราฟท์ คัมปะนี จำกัด เป็นบริษัทในเครือของบริษัท อเมริกัน ฮอนด้า มอเตอร์ อิงค์ มีสำนักงานใหญ่ในมลรัฐนอร์ท แคโรไรน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของการบิน บริษัทได้รับการก่อตั้งในปี 2549 เพื่อดำเนินธุรกิจเครื่องบินฮอนด้าเจ็ท ครอบคลุมการพัฒนา การผลิต การจัดจำหน่าย การให้บริการหลังการขาย โดยฮอนด้าเจ็ท นับเป็นอีกหนึ่งความฝันของฮอนด้าที่จะเดินหน้าขับเคลื่อนการเดินทางสู่ท้องฟ้า ด้วยจิตวิญญาณแห่งความท้าทายเช่นเดียวกับ มร. โซอิจิโร ฮอนด้า เมื่อครั้งก่อตั้ง บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด และยังคงดำรงอยู่มาจนถึงปัจจุบัน   ●


HondaJet