May 13, 2017
Motortrivia Team (10076 articles)

Nippon Paint ดันกลุ่มผลิตภัณฑ์กรีนลงตลาดสีพ่นซ่อมรถยนต์


Press Release

 

●   นิปปอนเพนต์ กลุ่มธุรกิจสีพ่นซ่อมรถยนต์ระดับโลก เผยแนวโน้มตลาดปี 2560 ยังคงโตต่อเนื่อง ใกล้เคียงกันกับปี 2559 ที่ผ่านมา โดยในปีนี้นิปปอนเพนต์ได้เตรียมเพิ่มงบราว 80 ล้านบาท เพื่อจัดกิจกรรมเข้าถึงผู้ใช้-ช่างสี รวมทั้งเตรียมส่งกรีนโปรดักส์ ร่วมมือกับพันธมิตร และขยายตลาดในประเทศเพื่อนบ้าน มั่นใจสามารถรักษาตำแหน่งผู้นำในตลาดสีพ่นซ่อมรถยนต์

●   นายทวีชัย ตังธนาวิรุตม์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นิปปอนเพนต์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้ข้อมูลว่า นิปปอนเพนต์ให้ความสำคัญกับคุณภาพสินค้าและบริการ เพื่อรักษาความเป็นผู้นำในตลาดสีพ่นซ่อมรถยนต์ โดยกลยุทธ์ทางการตลาดที่นำมาใช้จะเน้นใน 3 ด้าน ประกอบด้วย การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ การร่วมมือกับกลุ่มธุรกิจพันธมิตร และการขยายตลาดเพื่อให้ครอบคลุมทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งในส่วนของผลิตภัณฑ์ใหม่นั้น นิปปอนเพนต์ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ Nax E3 (แนกซ์ อีคิวบ์) สีพ่นรถยนต์สูตรน้ำ (Waterborne) เป็นผลิตภัณฑ์หลักภายใต้แนวคิด “E3” คือ Easy : ใช้งานง่าย, Exciting : ทำงานได้เร็วเต็มประสิทธิภาพ และ Ecology : ปลอดภัย ไม่ทำลายสภาพแวดล้อม

●   “ทุกวันนี้สีสูตรน้ำกำลังเป็นที่ต้องการของผู้ประกอบอุตสาหกรรม OEM และศูนย์ซ่อมสีทั่วโลก เนื่องจากเป็นมิตรต่อผู้ใช้ สามารถกำจัดของเสียได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงช่วยลดปริมาณการปล่อยสารอินทรีย์ไอระเหยสู่บรรยากาศ (VOCs) จึงเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยลดปัญหาโลกร้อน โดยผลิตภัณฑ์แนกซ์ อีคิวบ์ ที่นิปปอนเพนต์ได้คิดค้นขึ้นนี้ เป็นสีพ่นสูตรน้ำที่พ่นเสร็จเร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมา ช่วยลดเวลาการทำงาน ทั้งยังประหยัดค่าไฟ เพราะไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องผสมสี นอกจากนี้ยังได้รับการรับรองมาตรฐาน VOCs ของยุโรปด้วย”

●   สำหรับแนวทางขยายตลาดสีพ่นซ่อมรถยนต์ นายทวีชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ตลาดในประเทศยังคงใช้การผลักดันผ่านการร่วมมือกับตัวแทนจำหน่าย โดยเน้นในช่องทางที่นิปปอนเพนต์ยังมีส่วนแบ่งตลาดน้อยอยู่ ทั้งนี้ได้ตั้งงบประมาณการตลาดไว้ที่ประมาณ 80 ล้านบาท เพื่อใช้สำหรับกิจกรรมต่างๆ ให้เข้าถึงผู้ใช้หรือช่างสีโดยตรง

●   นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญกับการยกระดับฝีมือช่างพ่นซ่อมสีรถยนต์ไทยสู่สากล ด้วยการริเริ่มโครงการ “Protege Project” ซึ่งได้ร่วมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน จัดตั้งศูนย์ฝึกอบรมช่างสีรถยนต์ในสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน (สพร.) 12 แห่งทั่วประเทศ ส่วนตลาดต่างประเทศ ที่ผ่านมาเน้นไปที่ภูมิภาคเอเชียเป็นหลัก ปีนี้จะเข้าไปทำตลาดในกลุ่มประเทศ CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ และเวียดนาม) อย่างจริงจังมากยิ่งขึ้น เนื่องจากตลาดกลุ่มนี้ยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ขณะเดียวกันก็เริ่มขยายตลาดไปยังทวีปแอฟริกา และออสเตรเลียแล้วด้วย

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.nipponpaint.co.th   ●