May 26, 2017
Motortrivia Team (10069 articles)

VW Golf GTI First Decade ฮอทแฮทช์ไฮบริดฝีมือเด็กฝึกงานของ VW

Posted by : AREA 54

 

●   งาน 2017 Wörtherseetreffen หรือ Wörthersee Gathering เทศกาลประจำปีรวมพลคนรัก VW GTI (และออดี้) ที่ทะเลสาบวาธทาซี ประเทศออสเตรีย เวียนมาอีกครั้งระหว่างวันที่ 24 – 27 พฤษภาคม โดยปีนี้มีรถรุ่นเด่นจากกลุ่มเด็กฝึกงานของโฟล์คสวาเกนเป็นรถฮอทแฮทช์ไฮเทค Golf GTI รุ่นพิเศษแบบหนึ่งเดียวในชื่อ Volkswagen Golf GTI First Decade ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังไฮบริด

●   ภายนอกไม่มีพาร์ทอะไรพิเศษเพิ่มเติม ตัวรถใช้พื้นฐานของ Golf GTI ตัวถัง 3 ประตู การตกแต่งใช้โทนสีดำเป็นสีพื้นหลัก แซมด้วยสีฟ้า/น้ำเงินตามจุดต่างๆ รอบตัวรถ รวมถึงเครื่องยนต์ ด้านท้ายเสริมความเท่ด้วยสปอยเลอร์หลังคาของ Golf GTI Clubsport ห้องโดยสารเอาใจวัยรุ่นด้วยชุดซาวด์ซิสเต็มของ Focal กำลังขับ 1,690 วัทท์

●   จุดเด่นอยู่ที่ระบบขับเคลื่อนที่ออกแบบมาเป็นพิเศษโดยเด็กฝึกงานกลุ่มนี้ ล้อคู่หน้าหมุนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร TFSI กำลังสูงสุด 404 แรงม้า (HP) ส่วนล้อคู่หลังเสริมกำลังด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 17 แรงม้า การชาร์จไฟกลับไปยังแบตเตอรี่ใช้ความสามารถของระบบ regenerative braking system ชาร์จไฟกลับขณะเบรค ไม่มีพอร์ทชาร์จแบบรถ plug-in hybrid

●   ชุดระบบขับเคลื่อนนี้สามารถแยกการทำงานได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นขับหน้าด้วยเครื่องยนต์เพียวๆ, ขับหลังด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าในโหมด EV หรือขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ all-wheel drive ด้วยเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า

●   สำหรับรหัสตัวเลข 10 ที่ติดอยู่ในบริเวณเสา C นั้น บ่งบอกว่ารถคันนี้เป็นรถรุ่นพิเศษลำดับที่ 10 ซึ่งออกแบบและดัดแปลงโดยเด็กฝึกงานของโฟล์คสวาเกนที่มีอายุระหว่าง 18 – 23 ปีจากโรงงานในโวล์ฟสบวร์กครับ   ●


2017 Volkswagen Golf GTI First Decade