June 9, 2017
Motortrivia Team (10023 articles)

Corolla Altis วิ่งครบ 24 ชม. ในรายการ ADAC Zurich 24h Nurburgring


Press Release

 

●   Toyota Corolla Altis จากบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พิสูจน์ความแข็งแกร่งในฐานะรถ Production Car ของเมืองไทยที่วิ่งครบ 24 ชั่วโมง จบการแข่งขันในลำดับ 7 และ 8 ในการแข่งขันรายการ ADAC Zürich 24-Hour Race at Nurburgring 2017 ณ ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2560

●   สนามนูร์เบอร์กริง หรือที่รู้จักในชื่อ “เดอะริง” คือ สนามแข่งรถระดับตำนานของเยอรมนี ตั้งอยู่ในเมืองนูร์เบอร์ก เมืองโบราณในเขตเทือกเขาไอเฟล ทางตะวันตกของประเทศเยอรมนี ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นสนามที่ขับยาก ท้าทาย และอันตรายที่สุดสนามหนึ่งในโลก เนื่องจากสภาพภูมิประเทศที่เป็นหุบเขาคดเคี้ยว สนามแห่งนี้ถูกสร้างมาเพื่อใช้สำหรับแข่งขันรถยนต์สูตรหนึ่งรายการเยอรมันกรังด์ปรีซ์ตั้งแต่ปี 1947 จนถึง 1970 ก่อนที่จะถูกงดทำการแข่งขันไประยะหนึ่ง เนื่องจากความยากของเส้นทางและอันตรายของสภาพภูมิประเทศ ต่อมาสมาพันธ์ยานยนต์แห่งประเทศเยอรมัน (ADAC – Allgemeiner Deutscher Automobil Club) ได้ใช้สนามแห่งนี้เป็นหนึ่งในรายการ ADAC 24Hours Rennen Nürburgring ตั้งแต่ปี 1970 จนถึงปัจจุบัน

●   ในปีนี้ Toyota Gazoo Racing Team Thailand ภายใต้การนำทีมของ สุทธิพงศ์ สมิตชาติ และนักขับชั้นนำของเมืองไทย พร้อมด้วย Toyota Corolla Altis หมายเลข 123 และหมายเลข 124 เข้าร่วมแข่งขันในรุ่น Super Production 3 และสามารถสร้างผลงานวิ่งครบ 24 ชั่วโมง จบการแข่งขันได้เป็นผลสำเร็จ

ผลการแข่งขัน

●   Toyota Corolla Altis หมายเลข 123 วิ่งทั้งหมด 95 รอบ หรือกว่า 2,442 กิโลเมตร คว้าอันดับ 7 รุ่น Super Production 3 จากรถในรุ่นเดียวกัน 15 คัน และอันดับที่ 103 แบบ Overall จากรถทั้งหมด 157 คัน

นักขับรถหมายเลข 123
1.  สุทธิพงศ์ สมิตชาติ
2.  ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ
3.  ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ
4.  มานัต กุละปาลานนท์

●   Toyota Corolla Altis หมายเลข 124 วิ่งทั้งหมด 94 รอบ หรือกว่า 2,416 กิโลเมตร คว้าอันดับ 8 รุ่น Super Production 3 จากรถในรุ่นเดียวกัน 15 คัน และอันดับที่ 104 แบบ Overall จากรถทั้งหมด 157 คัน

นักขับรถหมายเลข 124
1.  อาทิตย์ เรืองสมบูรณ์
2.  ฉิน เจี้ยน หงษ์
3.  กรัณฑ์ ศุภพงษ์
4.  ทากายูกิ คิโนชิตะ

●   Toyota Corolla Altis ที่ใช้แข่งขัน เป็นรถที่ผลิตจากโรงงานในประเทศไทย ซึ่งใช้กระบวนการผลิตแบบเดียวกับรถที่จำหน่ายอยู่ในโชว์รูม ทว่ามีการปรับแต่งอุปกรณ์เพื่อให้ตรงตามมาตรฐานความปลอดภัยของการแข่งขัน

●   “เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ในปีนี้ โตโยต้า กาซู ทีมไทยแลนด์ สามารถนำโคโรลล่า อัลติส เอสสปอร์ต พิชิตสุดยอดสนามแข่งระดับตำนาน วิ่งครบ 24 ชั่วโมง ในการแข่งขันระดับโลก รายการ ADAC Zurich 24h Nürburgring ณ ประเทศเยอรมนี”  นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าว

●   “ถือเป็นการวางรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับนักแข่งไทย รวมทั้งเสริมสร้างพัฒนาการและยกระดับวงการมอเตอร์สปอร์ต ควบคู่ไปกับการสร้างโอกาสให้นักแข่งไทยได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ซึ่งนับเป็นสิ่งที่โตโยต้าได้ให้ความสำคัญมาโดยตลอด และเรายังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับคนไทย ดังเช่นสโลแกนที่ว่า โตโยต้า ขับเคลื่อนความสุข”   ●


Toyota Corolla Altis 2017 ADAC Zurich 24h Nurburgring