June 9, 2017
Motortrivia Team (10170 articles)

Daimler จัดตั้งบริษัท Daimler Commercial Vehicles Thailand และ Fuso Leasing


ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

 

●   บริษัท เดมเลอร์ คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ (ประเทศไทย) จํากัด (Daimler Commercial Vehicle (Thailand) Ltd.) หรือ ดีซีวีที (DCVT) ซึ่งอยู่ภายใต้ความดูแลของเดมเลอร์ ประเทศเยอรมนี เดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งสู่ตลาดประเทศไทย ขยายธุรกิจการดำเนินงานของรถบรรทุกเชิงพาณิชย์แบรนด์ ฟูโซ่ และธุรกิจของแบรนด์ที่รวมถึงการเปิดตัว ฟูโซ่ ลีสซิ่ง (Fuso Leasing) เพื่อรองรับความต้องการในประเทศไทย พร้อมแต่งตั้ง นายซาช่า ริคาเน็ค (Sascha Ricanek) เป็นประธานกรรมการบริหารของดีซีวีที

●   ดีซีวีที นับเป็นภาคธุรกิจที่สำคัญของเดมเลอร์เอเชีย และเป็นเครือข่ายระดับภูมิภาคของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีสิทธิ์เข้าถึงบริการอันหลากหลายทั้งหมดของเดมเลอร์ ในขณะเดียวกันการดำเนินงานของดีซีวีทีในประเทศไทย ได้มีการหยั่งรากฐานอันมั่นคงด้วยเนื้อหาที่เป็นภาษาไทย การรวมกลุ่มระดับท้องถิ่นที่มีความต้องการเหมือนกัน คลังสินค้าในประเทศไทย และการฝึกอบรมเฉพาะทางสำหรับพนักงานเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

●   ฟูโซ่ ซึ่งเป็นแบรนด์รถเพื่อการพาณิชย์ของเดมเลอร์ในประเทศไทย เป็นธุรกิจที่ไม่ใช่เพียงแค่การขายรถบรรทุกเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมถึง ฟูโซ่ ลีสซิ่ง ซึ่งนำเสนอการให้บริการทางการเงินและลีสซิ่งที่มีความยืดหยุ่นต่อตลาดในประเทศไทย ฟูโซ่ โพรเทคชั่น (Fuso Protection) นำเสนอบริการประกันภัยที่มุ่งเน้นกลุ่มรถบรรทุกเป็นสำคัญ รวมถึง ฟูโซ่ ออยล์ (Fuso Oil) ด้วย แบรนด์และบริการของฟูโซ่นี้จัดตั้งขึ้นพิเศษเพื่อตลาดประเทศไทยเพื่อจะนำเสนอและตอบสนองสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าในประเทศไทยอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน

●   นายซาช่า ในฐานะประธานกรรมการบริหารคนใหม่ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นครั้งแรกของดีซีวีที ก้าวสู่ตำแหน่งด้วยประสบการณ์กว่า 15 ปีที่ร่วมงานกับเดมเลอร์ในเอเชียและยุโรป รวมถึงประสบการณ์ในวงการรถเพื่อการพาณิชย์ที่นานถึง 10 ปี

●   “ฟูโซ่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมานานหลายปี ตลอดเวลาได้พัฒนาความเข้าใจอันแท้จริงเกี่ยวกับตลาดในประเทศไทย จากที่บริษัทมีการขยายเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายของเราไปทั่วประเทศ นำเสนอบริการที่เป็นทางออกให้กับลูกค้าได้อย่างครบวงจร ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละบุคคน ไม่ว่าจะเป็นในส่วนลีสซิ่ง ประกันภัย หรือแม้แต่การบำรุงรักษาให้กับลูกค้าทุกคนที่อยู่ในการดูแลของตัวแทนจำหน่ายของเรา ตอนนี้รถบรรทุกของเราพร้อมสำหรับการสั่งซื้อแล้ว และตัวแทนจำหน่ายของเราทุกคนก็พร้อมแล้วเช่นกัน”  นายซาช่า กล่าว

●   “เราต้องการให้บรรดาลูกค้าของฟูโซ่รู้จักเราอย่างแท้จริง ทั้งชื่อแบรนด์ และผลิตภัณฑ์ ให้พวกเขามั่นใจถึงการดูแลเป็นอย่างดี ที่จะได้รับจากบริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยมของเรา ต่อจากนี้เราจะแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในระยะยาวของเราต่อประเทศไทย รวมไปถึงผู้ที่ซื้อรถบรรทุกของฟูโซ่”

●   เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังคงเป็นตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ที่เติบโตเร็วที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ดีซีวีทีกำลังมองหาการลงทุนในความต้องการที่สำคัญนี้ รวมถึงการสร้างความเป็นผู้นำด้วยการสนับสนุนอย่างเต็มที่จาก เดมเลอร์ และ เดมเลอร์ ทรัคส์ ปัจจุบันนี้ฟูโซ่ประเทศไทยสามารถนำเสนอบริการทั้งหมดด้วยความรู้ และเทคโนโลยีบุกเบิกเข้าสู่บริการแบบเบ็ดเสร็จจุดเดียวสำหรับตลาดในประเทศไทยด้วยการจัดตั้งดีซีวีที นอกจากนี้ด้วยการจัดตั้งฟูโซ่ ลีสซิ่ง สำหรับลูกค้าฟูโซ่ ซึ่งช่วยสร้างความยืดหยุ่นในการซื้อและมอบประสบการณ์ของลูกค้าที่ดียิ่งขึ้น นายศุภวุฒิ จิรมนัสนาคร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด จะเป็นผู้ดูแลฟูโซ่ ลีสซิ่ง ซึ่งเป็นบริการทางการเงินสำหรับผลิตภัณฑ์ของเดมเลอร์กรุ๊ปในประเทศไทย

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่บูธ ดีซีวีที ในงานมหกรรมรถบรรทุกนานาชาติ ประเทศไทยปี 2560 (Thailand International Truck Show) ซึ่งจัดเป็นครั้งที่ 2 ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 8 จนถึงวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน 2560 ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี   ●

ข้อมูลเกี่ยวกับฟูโซ่

●   ฟูโซ่ เป็นหนึ่งในแบรนด์ของผู้ผลิตรถบรรทุกรายใหญ่ที่สุดในโลก เดมเลอร์ ทรัคส์ ซึ่งมีกิจการครอบคลุมแทบทุกภูมิภาคทั่วโลก ทั้งในเอเชีย แอฟริกา ละตินอเมริกา ยุโรป และเอเชียตะวันออกกลาง โดยรถเพื่อการพาณิชย์ที่มีน้ำหนักบรรทุกขนาดเบาถึงขนาดหนัก (น้ำหนักยานยนต์รวบยอด 3.5 – 49 ตัน รถตู้ เครื่องยนต์เพื่ออุตสาหกรรม และรถโดยสารประจำทาง ของทางบริษัทมีจัดจำหน่ายใน 160 ตลาด แบรนด์ ฟูโซ่ ตั้งมั่นอยู่บนค่านิยมหลัก 4 ประการ คือ คุณภาพที่น่าเชื่อถือ ประสิทธิภาพในเชิงเศรษฐศาสตร์ การออกแบบที่แข็งแกร่ง และคำนึงถึงประโยชน์การใช้งาน รวมทั้งการบริการที่เอาใจใส่ทุ่มเท

บริษัท เดมเลอร์ คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ ประเทศไทย จำกัด

●   บริษัท เดมเลอร์ คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ ประเทศไทย จำกัด หรือ (ดีซีวีที) ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2559 และเดมเลอร์เป็นผู้ที่ถือหุ้น 100% ของบริษัท ดีซีวีทีเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ของเดมเลอร์ในประเทศไทยและเป็นตัวแทนจำหน่ายรถบรรทุกฟูโซ่ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ บริษัทมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เขตสาทร กรุงเทพฯ ปัจจุบันอยู่ระหว่างการจัดตั้งคลังอะไหล่สินค้าและบริหารการผลิตทั้ง 2 แห่งในเขตกรุงเทพมหานคร

●   บริษัท เดมเลอร์ คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ ประเทศไทย จำกัด คือส่วนหนึ่งของ เดมเลอร์ ทรัค เอเชีย ที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น และเป็นเครือข่ายภูมิภาคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

●   เป้าหมายของบริษัทคือการให้บริการที่สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการของผู้ใช้งาน และมีเทคโนโลยีนำร่องด้วยบริการอันหลากหลายที่โดดเด่นสำหรับตลาดรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ในประเทศไทย   ●


Daimler Commercial Vehicles Thailand