June 23, 2017
Motortrivia Team (10162 articles)

อินเดียตั้งเป้าจำหน่ายแต่รถยนต์พลังงานไฟฟ้าภายในปี 2030


Posted by : Fascinator.

 

●   อินเดียตั้งเป้าเลิกขายรถพลังงานฟอสซิลและจะขายแต่เพียงรถไฟฟ้าภายในปี 2030 โดยข้อมูลนี้อ้างอิงจากความเห็นของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงถ่านหินและเหมืองแร่ของประเทศอินเดีย

●   ในระหว่างการปราศรัยประจำปีของสมาพันธ์อุตสาหกรรมแห่งอินเดียที่กรุงนิวเดลี พิยุช โกยัล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงถ่านหินและเหมืองแร่ ได้เปิดเผยถึงแผนพัฒนาและกล่าวว่า เขาคาดหวังว่าความต้องการของผู้บริโภคจะมีส่วนสำคัญในการผลักดันอุตสาหกรรม ไม่ใช่เงินหนุนจากรัฐบาล

●   พิยุช โกยัล  :  “เรากำลังจะเริ่มต้นการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในแบบที่ยิ่งใหญ่มาก เราจะทำให้พวกมันสามารถพึ่งพาตัวเองได้ แนวคิดก็คือ ภายในปี 2030 ไม่ควรจะมีรถเบนซินหรือดีเซลถูกขายในประเทศสักคันเดียว”

●   แม้จะตั้งเป้าหมายสูงเช่นนั้น ท่านรัฐมนตรีก็ยังยอมรับว่ารัฐบาลอาจจำเป็นต้องให้ความช่วยเหลือในอุตสาหกรรมรถไฟฟ้าก่อน 2-3 ปีแรก แต่เชื่อว่าหลังจากนั้นมันจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

●   “ค่าใช้จ่ายต่างๆ ของรถไฟฟ้าจะเริ่มชดเชยตัวเองสำหรับผู้บริโภค เราชื่นชอบที่จะเห็นอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าขับเคลื่อนด้วยตัวเอง”

●   อ้างอิงข้อมูลจากกรีนพีซ ประชากรประมาณ 2.3 ล้านคนในอินเดีย เสียชีวิตก่อนกำหนดจากปัญหามลภาวะทางอากาศ นอกจากนั้นมลภาวะทางอากาศยังเป็นสาเหตุหลักของการเสียชีวิตที่มากพอๆ กับการสูบบุหรี่   ●