June 15, 2017
Motortrivia Team (10170 articles)

Toyota Motorsport 2017 นัดเปิดสนาม จังหวัดภูเก็ต


ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

 

●   การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2017 : Fast Fun Fest ‘Live Experience’ ประเดิมการแข่งขันสนามที่ 1 เมื่อวันที่ 10 – 11 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา ณ สวนสาธารณะสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต โดยมี นายสุรศักดิ์ สุทองวัน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายวิรัช พาที ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ต และผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าจังหวัดภูเก็ต ร่วมเปิดการแข่งขัน


Vios one-make race Lady Cup

●   การแข่งขันเป็นรุ่นแรก วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ กับนักแข่งสาว 10 คน 20 รอบการแข่งขัน เริ่มต้นออกสตาร์ทโดยธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ ที่ทำคะแนนได้ดีในรอบคัดเลือก และสามารถขับนำม้วนเดียวจบเข้าเส้นชัย ประเดิมตำแหน่งแชมป์สนามจังหวัดภูเก็ตได้สำเร็จ โดยมีกมลชนก บุญคร่ำ ตามมาในอันดับที่ 2 ส่วนอันดับที่ 3 ตกเป็นของนักแข่งชาวญี่ปุ่น Rina Ito

ผลการแข่งขัน
1.   ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ –
2.   กมลชนก บุญคร่ำ –
3.   Rina Ito Advics Racing Team CEF
4.   นิสาธร กุละปาลานนท์ –
5.   ทิพวรรณ ภู่ระยับ –


Vios one-make race Division 1

●   วีออส วันเมคเรซ ดิวิชั่น 1 แข่งขันทั้งหมด 22 รอบสนาม แชมป์สนามแรกได้แก่ไกรวุธ จันทะคำแพง อันดับ 2 เป็นของพุทธมนต์ ธนะพาสุข และอันดับที่ 3 เป็นของจักรพันธ์ ภัทรธาดาพงษ์

ผลการแข่งขัน
1.   ไกรวุธ จันทะคำแพง KYB Superclub Racing
2.   พุทธมนต์ ธนะพาสุข C Fon Racing Team
3.   จักรพันธ์ ภัทรธาดาพงษ์ KYB Superclub Racing
4.   Shohei Oda Advics Racing Team CEF
5.   Victor Conrad Spliid Jensen –


Vios one-make race Division 2

●   วีออส วันเมคเรซ ดิวิชั่น 2 มาพร้อมการแข่งขันทั้งหมด 20 รอบสนาม มีรถร่วมเข้าแข่งขันบนจุดสตาร์ท 10 คัน โดยกำพล จันทร์เพ็ญประสาน คว้าแชมป์เป็นอันดับ 1 โดยมีรุสลี เจ๊ะอุบง คว้าอันดับที่ 2 ในขณะที่อันดับที่3 ตกเป็นของ Clement Leung

ผลการแข่งขัน
1.   กำพล จันทร์เพ็ญประสาน –
2.   รุสลี เจ๊ะอุบง –
3.   Clement Leung –
4.   รัฐพงษ์ วัฒนาพร –
5.   อมรเทพ มีสุข –


Corolla Altis one-make race

●   เร้าใจไปกับโคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ สนามนี้มีรถลงแข่งขันทั้งสิ้น 10 คัน 22 รอบสนาม แชมป์สนามได้แก่ธีรเวทย์ พุกพิบุลย์ นักแข่งอิสระที่โชว์ฟอร์มสุดเฉียบ ขึ้นนำตั้งแต่ออกสตาร์ทจนจบการแข่งขัน คว้าแชมป์ไปครอง โดยมีสุพงศ์ ขำต้นวงษ์ ตามมาในอันดับ 2 และอันดับที่ 3 ตกเป็นของ Kentaro Chiba

ผลการแข่งขัน
1.   ธีรเวทย์ พุกพิบุลย์ –
2.   สุพงศ์ ขำต้นวงษ์ Sirishin Blaze Racing Team
3.   Kentaro Chiba Advics Racing Team CEF
4.   ชนินชา ปัญญารุ่งเรือง 33 Auto เงากลการ
5.   โชคชัย จารุนงคราญ –


Hilux Revo one-make race

●   ปิดท้ายด้วยรุ่นไฮไลท์ การแข่งขันรถกระบะทางเรียบไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ กับเครื่องยนต์ 2,400 ซีซี บทพิสูจน์ของกระบะสายพันธุ์แกร่ง ช่วงล่างหนึบ และสมรรถนะที่แรงสุดขีด สนามนี้มีรถลงประเดิมแข่งขันทั้งสิ้น 10 คัน 22 รอบสนาม โสภณ ภุมรินทร์ สามารถยึดครองตำแหน่งผู้นำและคว้าแชมป์ไปได้ในที่สุด ตามมาด้วยศุภชัย คงมั่น ในอันดับที่ 2 และชินวุฒิ เหล่าชินชาติ ในอันดับ 3

ผลการแข่งขันรุ่น
1.   โสภณ ภุมรินทร์ –
2.   ศุภชัย คงมั่น –
3.   ชินวุฒิ เหล่าชินชาติ –
4.   เพิก เลิศวังพง –
5.   ธกร โชควนิช Sirishin Blaze Racing Team

●   นอกเหนือจากการแข่งขันสุดเร้าใจแล้ว กิจกรรมของโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2017 ยังมีอีกหลากหลายรูปแบบภายใต้แนวคิด Fast Fun Fest อาทิ กิจกรรมอบรมขับขี่ปลอดภัยโดย Toyota Racing School, การแสดงสมรรถนะรถโตโยต้า Car Performance Show, การแสดง Wakudoki Dance Contest และกิจกรรม Meet & Greet Toyota Racing Star Team ปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ตจากวง Cocktail

●   โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2017 สนาม 2 พบกันที่สตรีท เซอร์กิต ณ ริมหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 1 – 2 กรกฎาคม 2560 นี้   ●


Toyota Motorsport 2017 Round 1